Disney+ Hotstar

Encanto เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์ ชมได้ทาง Disney+ Hotstar 24 ธ.ค.นี้

Disney’s Encanto เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์ พร้อมสตรีมมิ่งบนดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ เริ่มศุกร์ที่ 24 ธันวานี้ ตอนรับเทศกาลวันหยุดสุดหรรษา

ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ เริ่มต้นเทศกาลวันหยุดสุดหรรษาในวันศุกร์ที่ 24 ธันวาคมนี้ ไปกับการสตรีมภาพยนตร์เรื่อง Disney’s Encanto เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์ จากวอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์ ที่มาพร้อมกับเรื่องราวของครอบครัว ‘มาดริกัล’ ซึ่งอาศัยในบ้านเวทมนตร์ที่ซ่อนตัวอยู่กลางภูเขาในประเทศโคลอมเบีย ในเมืองสุดมหัศจรรย์ที่เรียกว่า ‘เอนกานโต้’ เวทมนตร์แห่งเอนกานโต้มอบพลังวิเศษที่แตกต่างกันให้กับเด็กทุก ๆ คนในครอบครัวมาดริกัล ตั้งแต่พลังกายอันมหาศาลไปจนถึงพลังแห่งการฟื้นฟูร่างกาย ยกเว้น ‘มีราเบล’ (พากย์เสียงโดย สเตฟานี เบียทริซ และพากย์เสียงภาษาไทยโดย จันทร์ – ใจแจ่ม วรรณพัฒน์) แต่เมื่อเธอได้พบภัยอันตรายที่จ้องจะทำลายเวทมนตร์ของเอนกานโต้ให้หายไป สาวน้อยธรรมดาเพียงหนึ่งเดียวในบ้านมาดริกัลที่ไม่มีพลังวิเศษกลับกลายเป็นความหวังสุดท้ายของครอบครัว ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย จาเร็ด บุช (ผู้กำกับร่วมจาก “Zootopia”) และไบรอน ฮาวเวิร์ด (“Zootopia” และ Tangled”) กำกับการแสดงโดย ชาริส คาสโต สมิธ (ผู้เขียนบท “The Death of Eva Sofia Valdez”) พร้อมทั้งโปรดิวเซอร์อย่าง อีเวตต์ เมอริโน และคลาร์ก สเปนเซอร์ มารับหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย บทภาพยนตร์โดย คาสโต สมิธ และจาเร็ด บุช 

นำเสนอบทเพลงออริจินัลจาก Emmy, GRAMMY และTony Award โดยฝีมือการประพันธ์จากสุดยอดนักแต่งเพลงชื่อดังของวงการละครเพลงอย่าง ลิน มานูเอล มิแรนด้า (โชว์ฝีมือมาแล้วในเรื่อง “Hamilton” และ “Moana”) อีกทั้ง เจอร์เมน แฟรนโก (“Dora and the Lost City of Gold,” “Little” และ “Tag”) เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ  

ในสารคดีสั้นเบื้องหลังใหม่ล่าสุดนี้ ลิน มานูเอล มิแรนด้า (Lin-Manuel Miranda) เป็นผู้เขียนเพลงออริจินัลถึง 8 เพลงด้วยกันจากภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยในส่วนของเสียงพากย์มีราเบลได้ร่วมมือกับ สเตฟานี เบียทริซ (Stephanie Beatriz) เพื่อทำการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเพลงจากภาพยนตร์หลายเรื่องด้วยกัน รวมไปถึง “Dos Oruguitas” ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Critics’ Choice Awards สาขาเพลงออริจินัลยอดเยี่ยม ลิน มานูเอลซึ่งเดินทางไปโคลอมเบียพร้อมกับ ผู้กำกับจาเร็ด บุช และไบรอน ฮาวเวิร์ด ในปี 2018 จึงทำการผสมผสานเพลงเข้ากับจังหวะสุดเร้าใจ การบรรเลงดนตรีพ่วงด้วยสไตล์ที่หลากหลาย ซึ่งรังสรรค์ออกมาได้อย่างกินใจตามสไตล์อเมริกาใต้ “เอนกานโต้เกิดในชนบทของโคลอมเบีย” มิแรนด้ากล่าว “และบทเพลงที่มาจากโคลัมเบียก็สวยงามเป็นอย่างมาก” 

Disney’s Encanto เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์

ในภาพยนตร์นี้ มีราเบลจะก้าวข้ามอุปสรรคไปพร้อมกับการต่อสู้ของเธอผ่านบทเพลง โดยเบียทริซเล่าว่า “มีบางสิ่งภายในใจเธอได้ปลุกให้เธอตระหนักถึงโชคชะตาที่กำลังรอเธอไล่ล่าตามไป ฉันชอบเพลงของนางเอกมาก ว่าแล้วพวกเราก็มาร่วมออกเดินทางผจญภัยไปกับตัวละครนี้พร้อมทั้งรู้จักเธอให้มากขึ้นอย่างลึกซึ้งกัน” 

ร่วมเฉลิมฉลองไปกับมิแรนด้า, เบียทริซ และครอบครัว “เอนกานโต้” ใน Disney’s Encanto เมืองเวทมนต์คนมหัศจรรย์ ได้พร้อมกันบนดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ในวันคริสมาสต์อีฟนี้