รีวิว Samsung Galaxy Buds2 หูฟังไร้สาย เล็กน่ารัก มีตัดเสียงรบกวน

รีวิว Samsung Galaxy Buds2 หูฟังไร้สายแบบ True Wireless รุ่นล่าสุดของทางซัมซุง ที่ได้รับการอัปเกรดความสามารถ ฟีเจอร์ใหม่ๆ และคุณภาพเสียงที่น่าประทับใจ กับ ราคา 3,990 บาท

แกะกล่อง – Unbox

ตัวแพ็กเกจนั้นจะเรียบๆ ขาวๆ โดยมีรูปของตัวหูฟังอยู่ที่หน้ากล่อง โดยตัว Samsung Galaxy Buds2 จะมีให้เราเลือกสีได้ทั้งหมด 4 สีด้วยกันคือ สีเขียว Olive, สีม่วง Lavender, สีขาว White และสีดำ Graphite โดยตัวที่ทีมงานล้ำหน้าฯ เราได้รับมา รีวิว จะเป็นสีเขียว Olive

ในกล่องจะมีตัวหูฟังเก็บไว้ในตลับ Charging case, สายชาร์จแบตเตอรี่เคส แบบ USB-C, จุกยาง Ear Tip มีให้ 3 ขนาด โดยตัวที่ติดกับหูฟังมาจะป็นขนาดกลาง และคู่มือการใช้งานเบื้องต้น

การออกแบบ – Design

ตัวตลับCharging case ของ Galaxy Buds2 เห็นครั้งแรก ผมค่อนข้างถูกใจกับขนาดที่เล็กกระทัด โดยมิติของเคสจะอยู่ที่  50 x 27.8 x 50.2 มิลลิเมตร และน้ำหนัก (รวมหูฟัง) อยู่ที่ 41.2 กรัม ถือว่าเบาสะดวกพกพาดีมาก

การออกแบบสีสัน ทุกรุ่นด้านนอกของเคสจะเป็นสีขาวเงาแบบ Ceramic White และภายในจะเป็นสีทูโทนของสีตัวหูฟังแต่จะเป็นแบบด้าน โดยตัวหูฟังจะเป็นผิวแบบมันเงา จึงดูตัดกันแบบสวยอย่างลงตัว

ตัวตลับเคสนั้น แบตเตอรี่ขนาด 472 mAh การชาร์จจะเสียบชาร์จผ่านทางพอร์ต USB-C และยังรองรับการชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charge มาตรฐาน QI ที่จะชาร์จจากแท่นชาร์จ หรือชาร์จกับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy รุ่นที่มีระบบ Reverse Charging ด้วยก็ได้ ถือว่าสะดวกดีมาก และที่ตัวเคสจะมีไฟ LED ที่จะบอกสถานะของแบตเตอรี่ด้วย โดยจะมีเป็นสีเขียว สีเหลือง และสีแดง

รีวิว Galaxy Buds2
รีวิว Galaxy Buds2

ตัวหูฟังSamsung Galaxy Buds2 รูปทรงจะมีความโค้งมน รูปทรงการสวมใส่เป็นแบบ In Ear ที่จะมีตัวจุกซิลิโคนให้เลือกเปลี่ยนได้ 3 ขนาด เพื่อให้เหมาะกับขนาดรูหูของเรา โดยการใส่จะต้องอุดเข้าไปให้สนิท เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีที่สุด

ที่ตัวหูฟังจะมีไมโครโฟนข้างละ 3 ตัว สำหรับใช้งานในระบบตัดเสียงรบกวน และยังรองรับการสั่งงานที่หูฟังด้วยการสัมผัส โดยกดสั่งได้จากหูฟังทั้ง 2 ข้าง เพื่อบังคับเล่นเพลง, รับสาย, ปรับเสียง ฯลฯ

รีวิว Galaxy Buds2

ขนาดของตัวหูฟัง มิติอยู่ที่ 17.0 x 20.9 x 21.1 มิลลิเมตร น้ำหนัก 5 กรัม เรียกว่าเบามากๆ ทำให้สวมใส่ได้สบาย และไม่รู้สึกรำคาญเวลาที่สวมใส่เป็นเวลานานๆ

ฟีเจอร์การใช้งานที่น่าสนใจ

ใช้งานรองรับได้กับหลากหลายอุปกรณ์ : ตัวหูฟังเชื่อมต่อไร้สายผ่านทาง Bluetooth 5.2 ที่มีประสิทธิภาพที่สามารถส่งสัญญาณเสียงคุณภาพสูง ความหน่วงของสัญญาณต่ำ และประหยัดพลังงาน ใช้งานได้ทั้งสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, สมาร์ทวอทช์, คอมพิวเตอร์ ที่ใช้ได้ทั้งระบบ Android, iOS, Windows และ macOS ได้อย่างไม่มีปัญหา

แต่จะใช้งานได้สะดวกมากขึ้นกับอุปกรณ์ของ Samsung โดยทำงานร่วมกับแอพฯ Galaxy Wearable ที่จะช่วยทั้งการควบคุมทำงานได้มากขึ้น, การสลับเปลี่ยนกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องไปเข้าเมนู Bluetooth ทุกครั้งให้วุ่นวาย และปรับแต่งการใช้งานอย่างที่เราต้องการ และเมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของ Samsung แค่เปิดฝาตลับเคสขึ้นมาก็จะเชื่อมต่อชึ้นมาได้ทันที

รีวิว Galaxy Buds2

Touch Control : เราสามารถใช้การแตะสัมผัสที่ด้านหลังของตัวหูฟัง โดยชุดคำสั่งจะเป็นการแตะ 1 ครั้ง, แตะ 2 ครั้ง, แตะ 3 ครั้ง และแตะค้างเอาไว้ เพื่อเลือกทั้งการเล่น-หยุดเพลง, รับสายวางสาย, เปลี่ยนเพลง, ปรับระดับเสียง ซึ่งจะมาปรับตั้งคำสั่งที่ต้องการใช้เองได้จากในแอป หรือจะปิดฟีเจอร์นี้ไปก็ได้หากรู้สึกว่าอาจจะเผลอไปแตะโดยไม่รู้ตัวได้

ระบบตัดเสียง ANC (Active Noice Cancelation) : ถือว่าทำมาได้ดีเช่นเดิม ช่วยให้เวลาที่สวมใส่ฟังเพลงนั้น ไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอกเข้ามาในระดับที่น่าพอใจ โดยเราจะเลือกเปลี่ยนเป็น Ambient Mode เปิดให้เสียงจากด้านนอกเข้ามาในหูได้ เพื่อพูดคุยหรือสนทนากับคนอื่นโดยไม่ต้องถอดหูฟังออก หรือจะปิดระบบไปก็ได้ เพราะว่าค่อนข้างกินแบตเตอรี่พอสมควรในระบบนี้

Game mode : เอาใจสายเล่นเกม รวมถึงการดูหนังดูซีรีย์ ที่จะเปิดโหมดนี้เพื่อลดค่า latency ความหน่วงของสัญญาณให้น้อยลงที่สุด เพื่อให้เสียงและภาพที่แสดงในสมาร์ทโฟนตรงกันมากที่สุด อันนี้แนะนำว่าไม่ต้องเปิดไว้ตลอดเวลา เพราะใช้พลังแบตเตอรี่ค่อนข้างมากเลยทีเดียว

การใช้พลังงาน : แบตเตอรี่ของตัว Samsung Galaxy Buds2 ตามสเปคแล้ว ตัวหูฟังจะใช้งานได้นานสูงสุด 7.5 ชั่วโมง เมื่อปิดระบบ ANC และได้ 5 ชั่วโมงเมื่อเปิดระบบ ANC และเมื่อใช้งานร่วมกับการชาร์จของตัวเคส ที่ชาร์จเพิ่มได้อีก 3 รอบ ทำให้การใช้แบบปิด ANC ได้นานสูงสุด 29 ชั่วโมง และเปิด ANC ได้สูงสุด 20 ชั่วโมง

รีวิว Galaxy Buds2

สรุป รีวิว Samsung Galaxy Buds2

สำหรับหูฟัง Samsung Galaxy Buds2 กับราคาค่าตัว 3,990 บาท ที่ได้ระบบเสียงคุณภาพ Sound by AKG ที่ฟังสนุก มิติเสียงแยกได้ชัดเจน และพลังเบสที่เข็มแข็ง ฟังเพลงได้เพลินหรือเล่นเกมก็ได้อรรถรส ตัวเคสขนาดเล็กกระทัดรัด พกพาสะดวก ส่วนหูฟังก็มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบายไม่ปวดหู ถือว่าเป็นหูฟังไร้สาย TWS ที่คุณค่ากับประสิทธิภาพมาตรฐาน Samsung ที่สำคัญถ้าคุณใช้สมาร์ทโฟนพร้อมกับ ecosystem อื่นๆ ของซัมซุงอยู่แล้ว ก็ยิ่งจะทำให้คุณสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

คนที่ชอบหูฟังแบบ In-Ear มีระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancelation ในราคาที่ไม่สูงมาก ขอบอกว่า Samsung Galaxy Buds2 ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน