YouTrip

YouTrip เผยคนส่วนใหญ่ใช้ ดิจิทัลวอลเล็ต ลดเสี่ยงเพื่อการเดินทางไปต่างประเทศ

YouTrip เผยคนส่วนใหญ่ใช้ ดิจิทัลวอลเล็ต ลดเสี่ยงเพื่อการเดินทางไปต่างประเทศ พร้อมชี้สัญญาณบวก พบคนไทย 7 ใน 10 พร้อมออกท่องโลกอีกครั้ง

YouTrip (ยูทริป) ผู้ให้บริการ ดิจิทัลวอลเล็ต รองรับหลายสกุล (Multi-currency wallet) ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย เผยผลสำรวจแผนการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศจากผู้ใช้งาน [1] พบคนไทย 7 ใน 10 คนพร้อมออกเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้งใน 6 เดือนข้างหน้า โดยจุดหมายหลัก 3 อันดับแรก คือ ประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และเกาหลีใต้ ผลสำรวจนี้จัดทำขึ้นในโอกาสครบรอบ 2 ปีการให้บริการ YouTrip ในประเทศไทยเพื่อสำรวจความต้องการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศอีกครั้งภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลกเริ่มคลี่คลายลง

นักท่องเที่ยวชาวไทยพร้อมออกเดินทางอีกครั้ง
ผลสำรวจนี้จัดทำขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายนซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศไทยพร้อมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง สะท้อนให้เห็นว่าไม่เพียงนักท่องเที่ยวต่างชาติอยากเดินทางมาประเทศไทย แต่นักท่องเที่ยวชาวไทยก็พร้อมออกเดินทางไปต่างประเทศเช่นกัน โดยร้อยละ 70 ของผู้ตอบแบบสอบถามมีช่วงอายุระหว่าง 25 – 45 ปี และพร้อมที่จะเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้งภายใน 6 เดือนข้างหน้า

ข้อสรุปอื่นจากผลสำรวจที่น่าสนใจ

  • นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่อยากออกเดินทางไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ โดยผลสำรวจเผยถึงเหตุผล 3 อันดับที่คนไทยอยากเดินทางไปต่างประเทศ โดยอันดับแรกคือเหตุผลเรื่องอยากไปเที่ยวต่างประเทศเพื่อพักผ่อน เปลี่ยนบรรยากาศ และหาประสบการณ์ใหม่ๆ ร้อยละ 83 ตามมาด้วยอันดับ 2 คือการเดินทางเพื่อไปเยี่ยมครอบครัวและเพื่อนๆ ในต่างประเทศ ร้อยละ 7 และอันดับ 3 คือการไปต่างประเทศเพื่อเรียนต่อ ร้อยละ 5 นอกจากนี้การเดินทางไปต่างประเทศมีแนวโน้มที่จะมีระยะเวลาที่ยาวนานมากขึ้น โดยร้อยละ 40 ของผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่าระยะเวลาที่เหมาะสมในการไปเที่ยวต่างประเทศครั้งต่อไปอยู่ที่ 1 – 2 สัปดาห์
  • ทวีปเอเชียยังคงเป็นจุดหมายปลายทางหลัก โดยประเทศที่อยากไปเที่ยวมากที่สุด 10 อันดับแรก มีประเทศญี่ปุ่นเป็นอันดับ 1 เกาหลีใต้เป็นอันดับที่ 3 และสิงคโปร์เป็นอันดับที่ 5 ในขณะที่สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักรอยู่ในอันดับที่ 2 และ 4 ตามลำดับ
  • นักท่องเที่ยวพร้อมช้อปมากขึ้นและหลีกเลี่ยงการพกเงินสด โดยผลสำรวจพบว่าคนไทยร้อยละ 20 พร้อมที่จะใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 50% หากได้ไปเที่ยวต่างประเทศ นอกจากนี้กว่าร้อยละ 90 เลือกการใช้จ่ายแบบไร้สัมผัส (เช่น การใช้จ่ายผ่าน Multi-currency wallet บัตรเดินทาง และบัตรเครดิต) และหลีกเลี่ยงที่จะพกเงินสดในการไปเที่ยวต่างประเทศ โดยนอกเหนือจากเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยแล้ว การใช้จ่ายผ่าน Multi-currency wallet ยังให้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่า และสามารถเติมเงินหรือแลกเงินเพื่อใช้จ่ายได้ตลอดเวลาขณะเดินทาง หมดห่วงเรื่องเงินหมดระหว่างทริป

นางสาวจุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTrip ประเทศไทย กล่าวว่า “การที่ประเทศต่างๆ เริ่มเปิดประเทศนับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่ที่ไม่ได้เดินทางมาเกือบ 2 ปี โดยเราเชื่อว่าผู้ใช้งาน YouTrip จะเป็นหนึ่งในกลุ่มแรกๆ ที่เดินทางไปต่างประเทศอีกครั้ง ซึ่งนอกเหนือจากการให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยที่ประเทศปลายทางแล้ว การค้นหาโปรโมชั่นน่าสนใจจากสายการบินหรือโรงแรมต่างๆ รวมถึงการแลกเงินเก็บไว้เมื่อค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น ล้วนเป็นวิธีที่จะช่วยประหยัดเงินเมื่อวางแผนไปเที่ยวต่างประเทศได้ทั้งสิ้น”

YouTrip ดิจิทัลวอลเล็ต

“การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นการกระตุ้นให้สังคมไร้เงินสดมาถึงเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะในบางประเทศอย่างเช่น อังกฤษ ที่ร้านอาหาร โรงแรมและร้านค้าส่วนใหญ่ปฏิเสธการรับเงินสด เนื่องจากความกังวลเรื่องความสะอาดและปลอดภัย อย่างไรก็ตาม YouTrip ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการเข้าสู่สังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแลกเงินภายในแอปและการใช้จ่ายแบบคอนแทคเลส (Contactless) ตามร้านค้าต่างๆ ทั่วโลก ที่รองรับ Mastercard ช่วยให้นักเดินทางมั่นใจกับการใช้จ่ายอย่างไร้กังวลตลอดทริป”

“ก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ของการให้บริการในประเทศไทย YouTrip ยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ใช้งานที่ไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ ในการใช้จ่ายและการใช้งานด้วยเรทที่ดีกว่าแก่นักเดินทางชาวไทย และเราหวังว่า YouTrip จะเป็นเพื่อนคู่ใจนักเดินทางเมื่อการท่องเที่ยวระหว่างประเทศเริ่มกลับมา หากมีปัญหาในการใช้งาน YouTrip พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วผ่านแอปพลิเคชัน โทรศัพท์และช่องทางต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง”

ตอบโจทย์ด้วยเรทที่ดีกว่า และใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน
นอกเหนือจากการเป็นเพื่อนคู่ใจของนักเดินทางแล้ว YouTrip ยังเป็นตัวเลือกหลักในการใช้จ่ายออนไลน์เป็นสกุลเงินต่างประเทศอีกด้วย โดยในปีที่ผ่านมา [2] YouTrip มียอดใช้จ่ายออนไลน์เป็นสกุลเงินต่างประเทศเติบโตขึ้นเกือบ 250% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยการใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นการใช้จ่าย เช่น การเติมเกมออนไลน์ การซื้อของออนไลน์จากแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ชื่อดังของต่างประเทศ และการจ่ายค่าเรียนและค่าที่พักในต่างประเทศ

YouTrip ฉลองครบรอบ 2 ปีด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษ #BirthdayTrippin รับเงินคืนและของรางวัลทั้งเดือนรวม 400,000 บาท โดยมีกิจกรรมที่สามารถร่วมสนุกได้ทุกสัปดาห์ เพียงลงทะเบียนร่วมโปรโมชั่นที่ https://go.you.co/birthdaytrippin-2/ ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2564

นอกจากนี้ยังสามารถชวนเพื่อนสมัคร YouTrip ผ่านลิงก์ที่แนะนำภายในแอปฯ  YouTrip โดยเมื่อเพื่อนสมัครสำเร็จและใช้จ่ายครั้งแรก จะได้รับเงินโบนัสคนละ 100 บาททันที สูงสุด 1,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.you.co Facebook Page:YouTripTH และ IG:@youtripth