ลือ! Xiaomi อาจจะร่วมมือกับ Leica พัฒนากล้องสำหรับ Xiaomi 12 Ultra

มีข่าวลือออกมาว่า Xiaomi และ Leica อาจร่วมมือกันในการพัฒนากล้อง สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงรุ่นถัดไปของบริษัทอย่าง Xiaomi 12 Ultra ที่จะมาพร้อมชิประดับเรือธงรุ่นใหม่ Snapdragon 898 ของ Qualcomm ด้วย

รายงานเผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของ Xiaomi อย่างซีรีย์ Xiaomi 12 ที่ขับเคลื่อนด้วยชิป SD898 อาจเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งไลน์อัพนี้อาจรวมถึงรุ่นอื่นๆ เช่น Xiaomi 12 Pro และ Xiaomi 12 Ultra ที่มีข่าวลือว่าจะใช้กล้องที่พัฒนาโดยLeica ด้วย

Xiaomi 12 Ultra Leica

ความร่วมมือระหว่าง Huawei และ Leica ในการพัฒนากล้องนั้น เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2019 และสิ้นสุดลงเมื่อหัวเว่ยเปิดตัว Huawei P50 Series ในเดือนพฤษภาคม แถมยังมีรายงานว่า Leica กำลังมองหาผู้ผลิตรายใหม่สำหรับแบรนด์ของพวกเขา รวมไปถึง Honor, Xiaomi หรือ Sharp

ข่าวลือล่าสุดมาจาก Digital Chat Station ที่เผยว่า Leica และ Xiaomi อาจมีข้อตกลงร่วมกันสำหรับสมาร์ทโฟนซีรีย์ใหม่ โดย Leaker ชาวจีนได้เผยภาพของ Mi 11 Ultra ที่มีตราสินค้า Leica บนจอแสดงผลรอง ทำให้มีการคาดเดากันว่า Xiaomi 12 Ultra อาจมีกล้องที่พัฒนาโดย Leica

มีการคาดเดากันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงนี้จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 50 ล้านพิกเซล 3 ตัว หนึ่งในนั้นอาจเป็นเลนส์ซูมปริทรรศน์ขนาด 1/1.5 นิ้ว พร้อมการซูมแบบออปติคอล 5 เท่า มีเครื่องสแกนลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิกบนหน้าจอ พร้อมดีไซน์ที่คล้ายรุ่น Xiaomi 11 Ultra และอาจเปิดตัวในช่วงต้นปี 2022

ที่มา gizmochina