Xiaomi เปิดตัว Hipee Smart Health Neckband ห่วงคล้องคอ ช่วยลดอาการปวดคอและไหล่

Xiaomi กำลังเปิดระดมทุนผ่านทาง Youpin เพื่อเปิดตัว “Hipee Smart Health” ห่วงคล้องคอเพื่อสุขภาพ ที่สามารถช่วยลดและบรรเทาอาการปวดคอและไหล่ได้

ในยุคดิจิตอลแบบนี้แทบจะไม่มีใครที่ไม่เกิดอาการปวดคอและไหล่ และปัญหานี้ก็มักจะเกิดขึ้นเมื่อเราต้องนั่งทำงานอยู่ที่บ้านเป็นเวลานาน เนื่องจากมีสภาวะแวดล้อมในการนั่งที่ไม่เหมาะสมหรือการที่เราอาจจะเผลอนั่งงอตัวนานเกิดไป

รวมไปถึงอีกหนึ่งความจริงที่ว่าตอนนี้มนุษย์เราส่วนใหญ่มักจะก้มหน้าเล่นสมาร์ทโฟนกันต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ทำให้เกิดเป็นผลเสียต่อช่วงคอและไหล่ที่สะสมมานานจนปวดล้าไปหมด

Xiaomi Youpin จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้การระดมทุนแบบคราวด์ฟันดิ้ง โดยอุปกรณ์นี้มีชื่อว่า HiPee Smart Health Neckband ห่วงคล้องคออัจฉริยะ ที่สามารถตรวจสอบและแก้ไขท่าทางของผู้ใช้ได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง แถมยังช่วยลดอาการปวดหลังได้อีกด้วย

การนั่งหลังงอและก้มหน้านั้นเป็นอีกหนึ่งนิสัยที่แก้ได้ยาก ดังนั้นเจ้าห่วงคล้องคอนี้จะช่วยแก้ไขท่าทางให้กับคุณโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเผลอนั่งผิดท่า ทำให้เรารู้ได้ทันทีว่าเรากำลังนั่งหลังงอที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเรา

Hipee Smart Health Neckband

HiPee Smart Health Neckband ได้รับการพัฒนาอัลกอริธึม AI ซึ่งสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงท่าทางทั้งด้านหน้า, ด้านหลัง, ด้านซ้ายและด้านขวาได้แบบ 360° แบบเรียลไทม์

นอกจากนี้มันยังมีเกม Somatosensory ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถออกกำลังกายขณะที่คล้องห่วง ด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวที่มีความแม่นยำสูง ทำให้มันสามารถรับรู้การเคลื่อนไหวของร่างกายและตรวจสอบทิศทางต่าง ๆ ของกระดูกสันหลัง เพื่อนำมาเชื่อมโยงเข้าไปในโลกของเกมเสมือนจริงได้ทันที

ตัวห่วงคล้องคอยังสามารถเชื่อมต่อกับแอป WeChat ผ่านทางบลูทูธ และสามารถบันทึกจำนวนท่าทางที่คุณนั่งไม่ถูกต้องได้มากมาย HiPee Smart Health Neckband จะวางจำหน่ายในราคา 299 หยวน (1,590 บาท) แต่จะมีราคาเพียง 199 หยวน (1,090 บาท) ในช่วงระดมทุนนี้

ที่มา gizmochina