Tim Cook เผย มีถือเงินคริปโตเอาไว้ แต่ Apple ยังไม่มีนโยบายซื้อมาเพื่อลงทุน

Tim Cook ซีอีโอของ Apple กล่าวว่าเขาเป็นเจ้าของเงินคริปโตเป็นการส่วนตัว หลังจากถูกถามในการประชุม The New York Times DealBook ว่าเขาได้ถือหรือเป็นเจ้าของ Bitcoin หรือ Ethereum บ้างหรือไม่

ผมถืออยู่ ผมคิดว่ามันสมเหตุสมผลที่จะเป็นเจ้าของมัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของ portfolio การลงทุนที่หลากหลาย

แต่ … ผมก็ไม่ได้ให้คำแนะนำการลงทุนแก่ใครเลย

Tim Cook บอกกับ Andrew Ross Sorkin ในการสัมภาษณ์ที่ออกอากาศไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

Cook กล่าวว่าเขาสนใจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล “มาระยะหนึ่งแล้ว” และกำลังศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ อย่างไรก็ตาม Cook กล่าวว่าความสนใจของเขานั้นมาจากมุมมองและความสนใจส่วนตัว และปฏิเสธคำแนะนำที่เปิดให้ Apple รับชำระเป็นสกุลเงินดิจิทัลเพื่อซื้อสินค้า อีกทั้งยังปฏิเสธความเป็นไปได้ที่ Apple จะซื้อเงินสกุลดิจิทัลด้วยกองทุนของบริษัทเพื่อการลงทุน

ผมจะไม่ลงทุนในเงินคริปโต ไม่ใช่เพราะว่าผมไม่ได้ลงทุนมันด้วยเงินของตัวเอง แต่ เพราะผมไม่คิดว่าจะมีคนซื้อหุ้นของ Apple เพื่อเข้าถึงเงินคริปโตมากกว่า

Tim Cook กล่าวในการให้สัมภาษณ์
Tim Cook cryptocurrency interview
Tim Cook ให้สัมภาษณ์กับ Andrew Ross Sorkin ในการประชุม The New York Times DealBook

เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Cook ได้รับหุ้น Apple จำนวน 5 ล้านหุ้น มูลค่า 750 ล้านดอลลาร์ ณ เวลานั้น เขาได้รับทุนเพิ่มเติมสำหรับหุ้น Apple ไปจนถึงปี 2026 ซึ่งจำนวนหุ้นจะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของหุ้น Apple เขายังกล่าวอีกว่า เขาวางแผนจะบริจาคทรัพย์สินทั้งหมดของเขาเพื่อการกุศล

ปัจจุบัน Apple ไม่มีผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล โดยอนุญาตให้ใช้แอป crypto wallet ใน iPhone App Store แต่มีข้อห้ามสำหรับแอปที่ใช้ทำการขุด

Tim Cook สัมภาษณ์ทิ้งท้ายกับ Andrew Ross Sorkin ว่า Apple กำลังศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยี cryptocurrency อยู่ แต่ไม่ใช่แผนการที่บริษัทจะทำในเร็วๆ นี้

ที่มา : CNBC