Thailand Post

ไปรษณีย์ไทย ร่วม ทรู ดึงพลัง 5G ส่งเวชภัณฑ์ผ่านโดรน พร้อมส่งซิมฟรีถึงหน้าบ้าน

ไปรษณีย์ไทย ร่วม ทรู คอร์ปอเรชั่น ดึงพลัง 5G ส่งเวชภัณฑ์ผ่านโดรน ถึงบ้านผู้ป่วย พร้อมเดินหน้าส่งซิมฟรีถึงหน้าบ้าน หวังคนไทยเข้าถึงบริการสุดทันสมัย

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้นำการให้บริการสื่อสารและดิจิทัลครบวงจร นำร่องใช้ศักยภาพเครือข่ายอัจฉริยะ 5G เพิ่มขีดความสามารถด้านการ ส่งเวชภัณฑ์ผ่านโดรน ด้วยนวัตกรรม “อากาศยานไร้คนขับ ถึงบ้านผู้ป่วย โดยความร่วมมือดังกล่าวเป็นการยกระดับการขนส่งในระยะไกล และในสถานการณ์ฉุกเฉินให้มีมีความแม่นยำและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้  ยังได้ร่วมมือกันนำศักยภาพการเป็นเครือข่ายที่ครอบคลุมและเข้าถึงคนไทยทั่วประเทศ ต่อยอดสู่โครงการ “ทรูคุ้มถึงบ้าน” สั่งซื้อซิม “ฮัลโหล” โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อซิมมือถือโทรฟรีไม่จำกัดในราคาพิเศษเพียง 40 บาท นำร่องใน จ.ระยอง และ จ.ราชบุรี รวมถึงใช้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือ และเติมอินเทอร์เน็ตผ่านบุรุษไปรษณีย์ ได้ถึงหน้าบ้าน โดยเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้นำด้านการขนส่งระดับประเทศ และมีศักยภาพด้านเครือข่ายที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย ได้เป็นผู้ริเริ่มการจัดส่งยา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังผู้รับทุกปลายทางอย่างรวดเร็วและแม่นยำด้วยมาตรฐานบริการ EMS โดยในปี 2563 – 2564 ที่ผ่านมา ได้รับความไว้วางใจและกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากโรงพยาบาลกว่า 400 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่บริการดังกล่าวถือเป็นช่องทางสำคัญ ในการส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้ป่วยทั่วประเทศรวมกว่าหนึ่งล้านสองหมื่นชิ้น และยังทำให้ผู้ป่วยที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างสะดวกภายใต้สถานการณ์ที่ต้องดำเนินอย่างจำกัด

ไปรษณีย์ไทย ทรู ส่งเวชภัณฑ์ผ่านโดรน

“อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การดำเนินงานด้านดังกล่าวมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น ล่าสุดไปรษณีย์ไทยจึงได้ร่วมกับทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านการให้บริการสื่อสารและดิจิทัลครบวงจร ในการร่วมกันใช้ศักยภาพด้านเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู5G มาเพิ่มขีดความสามารถด้านการขนส่ง พร้อมทดลองการขนส่งยาและเวชภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรม “อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน” ให้เป็นยานพาหนะในการจัดส่งยาถึงบ้านผู้ป่วย โดยความร่วมมือกับทรูในครั้งนี้เป็นอีกขั้นของด้านโลจิสติกส์ที่จะช่วยยกระดับให้การขนส่งในระยะไกลให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น พร้อมแก้ปัญหาการขนส่งในภาวะวิกฤต ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ปัญหาน้ำท่วม หรือแม้แต่กระทั่งการขนส่งในพื้นที่ทุรกันดาร นอกจากนี้ ยังเป็นการตอบรับกับกระแส Telemedicine ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกทั้งการลดระยะเวลา ลดการเดินทาง ลดความเสี่ยงจากการสัมผัส รวมถึงลดความแออัดในโรงพยาบาล ทำให้ผู้ป่วยสามารถพบแพทย์ผ่านทางแอปพลิเคชันและรอรับยาและเวชภัณฑ์จากที่บ้านได้ในอนาคต” ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติม

นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู มุ่งนำบริการสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัล สร้างสรรค์นวัตกรรมบริการเพื่อคนไทยและประเทศไทย โดยนำเทคโนโลยีเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู5G  ที่เร็วแรงและครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย  ร่วมมือกับ ไปรษณีย์ไทย   พัฒนาการใช้โดรนที่ควบคุมระยะไกลแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่าย ทรู5G  ทดลองส่งยาถึงบ้านผู้ใช้บริการปรึกษาหมอออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ True HEALTH เพิ่มช่องทางการส่งยาได้รวดเร็วมากขึ้น และยังสามารถนำไปปรับใช้ในพื้นที่ที่มีการเข้าถึงได้ยากด้วย ตอกย้ำความตั้งใจของทรูเฮลท์ที่ต้องการให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างทั่วถึง สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย โดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ทั้งยังเป็นการร่วมยกระดับบริการด้านสาธารณสุขให้ครอบคลุมทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยมั่นใจว่าด้วยความแข็งแกร่งในบริการสื่อสารโทรคมนาคม ตลอดจนเทคโนโลยีและระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจรของกลุ่มทรู จะเสริมพลังความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อร่วมขับเคลื่อนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยและทรู คอร์ปอเรชั่น ยังได้ร่วมมือกันนำศักยภาพของการเป็นเครือข่ายที่ครอบคลุมและเข้าถึงคนไทยทั่วประเทศ ต่อยอดไปสู่โครงการ “ทรูคุ้มถึงบ้าน” สั่งซื้อซิม “ฮัลโหล” โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อซิมมือถือโทรฟรีไม่จำกัดในราคาพิเศษเพียง 40 บาท นำร่องใน จ.ระยอง และ จ.ราชบุรี รวมถึงใช้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือ และเติมอินเทอร์เน็ตผ่านบุรุษไปรษณีย์หรือพี่ไปรฯ ได้ถึงหน้าบ้านทุกครัวเรือนทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันให้เป็นไปอย่างง่ายยิ่งขึ้น โดยเปิดใช้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post