Tesla เซิร์ฟเวอร์ล่ม เจ้าของรถจำนวนมากเชื่อมต่อและปลดล็อครถไม่ได้

เกิดเหตุการณ์มีผู้ขับรถ Tesla ออกมาบ่นทางโซเชียลมีเดียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า รถของพวกเขานั้นถูกล็อคและไม่เปิดเข้าได้ คาดว่าความผิดพลาดดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับเซิร์ฟเวอร์ของแอปบนมือถือที่เชื่อมต่อกับรถยนต์

มีผู้ใช้รถ Tesla ร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมากเรื่องที่พวกเขาไม่สามารถเชื่อมต่อแอปบนมือถือกับรถยนต์ได้ ทางด้าน Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ตอบกลับการร้องเรียนส่วนตัวจากผู้ใช้รถคนหนึ่งจากประเทศเกาหลีใต้ โดยตอบว่า “Checking” หรือ “กำลังตรวจสอบ” นั่นเอง

Tesla Mobile App Outage

พบการร้องเรียนทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นทวิตเตอร์หรือเว็บบอร์ดต่างๆ ที่ร้องเรียนเรื่องคล้ายๆ กันหลายสิบครั้งที่เกี่ยวข้องความผิดปกติของรถ Tesla

ทางด้านตัวแทนของผู้ผลิตรถยนต์เองยังไม่ออกมาให้คำตอบใดๆ เกี่ยวกับประเด็นนี้ และยังไม่ทราบว่าความผิดพลาดนี้ได้แพร่กระจายออกไปมาก-น้อยเพียงใด

Tesla Mobile App Outage

มีรายงานเรื่องระบบล่มเข้ามาประมาณเวลา 15:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาประมาณตี 3 ของประเทศไทย) และข้อมูลจากเว็บ Downdetector เว็บที่ติดตามการหยุดทำงานของระบบออนไลน์ยังมีแจ้งเข้ามาอีกในช่วง 3 ชั่วโมงให้หลัง โดยเว็บ Electrek รายงานว่าช่วงที่ระบบล่มนั้น ผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากไม่สามารถใช้งานแอปบนมือถือของ Tesla ได้ทั่วโลก

ทางด้านผู้ขับรถ Tesla คนอื่นๆ กล่าวว่า พวกเขายังคงสามารถปลดล็อครถด้วยกุญแจจากสมาร์ทโฟนรวมถึงสตาร์ทรถได้ แม้จะมีรายงานเรื่องระบบล่มก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ข้อร้องเรียนของผู้ขับขี่สะท้อนให้เห็นถึงความหวาดกลัวของพวกเขามาตั้งนานแล้ว เนื่องจาก Tesla ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าในรถยนต์ทุกรุ่น หากวันหนึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่ล้ำหน้าดังกล่าวหยุดทำงาน หรือไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ผู้ใช้ต่างมองว่า รถคันดังกล่าวก็คงไม่ต่างอะไรกับก้อนโลหะขนาดใหญ่ที่วางอยู่เฉยๆ

ที่มา : NBC News | ENGADGET