Schneider Electric

Schneider เปิดตัว อีโคสรัคเจอร์ ไมโคร ดาต้าเซ็นเตอร์ มาตรฐาน IP และ NEMA สำหรับสภาพแวดล้อมการใช้งานที่ทนทานภายในอาคาร

Schneider Electric เปิดตัว อีโคสรัคเจอร์ ไมโคร ดาต้าเซ็นเตอร์ มาตรฐาน IP และ NEMA สำหรับสภาพแวดล้อมการใช้งานที่ทนทานภายในอาคาร ตอบโจทย์ความต้องการในอุตสาหกรรม 4.0

Schneider Electric ประกาศขยายขีดความสามารถของ EcoStruxure Micro Data Center R-Series ที่ได้มาตรฐานทั้ง IP และ NEMA สำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานในพื้นที่โรงงาน ซึ่งไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่นี้ จะให้แนวทางการใช้งานและบริหารจัดการระบบโครงสร้าง เอดจ์ คอมพิวติ้ง ที่ง่ายและรวดเร็ว เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายในพื้นที่อาคารสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรม โมเดลใหม่ทั้ง 6 แบบทั้งในรุ่นขนาด 16U ขนาด 24U และ 42U จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และจะพร้อมจำหน่ายในยุโรปต้นปีหน้า

สำหรับผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมที่นำเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0 มาช่วยเพิ่มผลผลิต สร้างความปลอดภัยและปรับกระบวนการทำงานให้เป็นระบบอัตโนมัติ ไมโคร ดาต้าเซ็นเตอร์ กลายเป็นส่วนสำคัญในการตอบโจทย์ทุกสิ่งตั้งแต่เรื่องการบูรณาการระบบ IT และ OT เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างศักยภาพการใช้งาน IIoT เพื่อทำให้ระบบไอทีในโรงงานมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

“เทคโนโลยีระบบออโตเมชั่นที่ล้ำหน้า มาพร้อมประโยชน์สำคัญทั้งการช่วยลดค่าใช้จ่าย ให้ความปลอดภัยและให้ผลิตผลที่ดี แต่การจะเข้าถึงประโยชน์ดังกล่าว ต้องทำให้ระบบไอทีอยู่ใกล้จุดเชื่อมต่อปลายทางมากขึ้น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่สร้างขึ้นโดยไม่ได้คำนึงถึงเรื่องไอทีมาก่อน” ฌอง แบปทิสเต ปลานย์ รองประธานฝ่ายบริหารจัดการด้านการนำเสนอระบบเอดจ์และแร็ค ส่วนการบริหารจัดการด้านพลังงาน ของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค กล่าว “เพื่อสร้างความมั่นใจเรื่องความน่าเชื่อถือของระบบเครือข่ายไอทีภายในอาคารโรงงาน เราจึงนำเสนอ EcoStruxure Micro Data Center รุ่น R-Series ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานใหม่ทั้ง IP และ NEMA  ซึ่งไมโครดาต้าเซ็นเตอร์เหล่านี้ให้โซลูชันที่นำมาปรับใช้งานได้ง่าย อีกทั้งยังช่วยให้ฝ่ายไอทีและช่องทางจำหน่ายในอุตสาหกรรมรวมถึงผู้ใช้งานปลายทางอย่างผู้ประกอบการโรงงาน และตัวแทนจำหน่ายสามารถบริหารจัดการได้ง่ายเช่นกัน

Schneider Electric IP NEMA

โซลูชัน EcoStruxure Micro Data Center เป็นระบบตู้แร็คแบบปิดที่ประกอบมาล่วงหน้า สามารถตั้งค่าการทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพลังงาน ระบบทำความเย็น ระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงการบริหารจัดการ ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านวิศวกรรมได้มากถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ช่วยให้นำระบบออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์และลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงได้ 7 เปอร์เซ็นต์  ทั้งนี้ ไมโคร ดาต้าเซ็นเตอร์ จะใช้ประโยชน์จากโครงสร้างระบบที่มีอยู่และสามารถลดค่าใช้จ่ายในส่วนต้นทุนได้ถึง 42 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการสร้างด้วยวิธีการเดิมๆ  โดย R-Series ใหม่นี้ ช่วยให้ได้รับประโยชน์มากมายดังที่กล่าวมาและช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องยุ่งยาก เพราะเป็นโซลูชันที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ทนทานภายในอาคาร ทนกับสภาพแวดล้อมในอุตสาหกรรมที่มีปัญหาในเรื่องปริมาณฝุ่น ความชื้น และมีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิที่หลากหลาย

ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และการบริการของชไนเดอร์ อิเล็คทริค สามารถบริหารจัดการได้จากระยะไกล ในเวลาที่ไม่มีพนักงานฝ่ายไอทีประจำไซต์งานเลย หรือมีอยู่อย่างจำกัด ซึ่ง EcoStruxure IT เป็นแพลตฟอร์มระบบเปิดที่ทำงานร่วมกับระบบงานของผู้จำหน่ายรายอื่นได้ ให้ทั้งประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นสำหรับผู้ใช้ในการบริหารจัดการระบบโครงสร้างสำคัญได้เอง บริหารจัดการร่วมกับพันธมิตร หรือจะให้ฝ่ายวิศวกรด้านการบริการของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ช่วยบริหารจัดการสินทรัพย์ต่างๆ ก็ได้เช่นกัน

เป็นโซลูชันที่มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่ช่วยให้วางใจได้แม้จะอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ปลอดภัยก็ตาม โดยสามารถวางมาตรฐานการออกแบบสภาพแวดล้อมการทำงานได้หลากหลายภายในโซลูชันเดียวแบบ ออล-อิน-วัน ซึ่งช่วยให้ปรับใช้งานได้ง่ายมากกว่าระบบงานที่แยกเป็นหลายระบบ

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ EcoStruxure Micro Data Center รุ่น R-Series ใหม่ได้

R-Series ใหม่จะพร้อมวางจำหน่ายผ่านคู่ค้าด้านช่องทางจำหน่ายของ APC และตัวแทนฝ่ายขายของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เยี่ยมชมเพจ เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ R-Series EcoStruxure Micro Data Center ใหม่ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานใหม่ทั้ง IP และ NEMA สำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานที่ทนทานภายในอาคาร

อะไรคือเอดจ์คอมพิวติ้งสำหรับอุตสาหกรรม?

สำหรับผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมที่ต้องการได้รับประโยชน์จากระบบออโตเมชันมากขึ้น ไม่สามารถพึ่งพาเทคโนโลยีคลาวด์เพียงอย่างเดียวในเรื่องของความยืดหยุ่น และความเร็วอย่างที่ AI ML และเทคโนโลยี อุตสาหกรรม 4.0 ต้องการ ซึ่งเอดจ์ ดาต้าเซ็นเตอร์ในพื้นที่ คือ ตู้ควบคุม หรือ enclosure/พื้นที่/สิ่งอำนวยความสะดวก ด้านโครงสร้างระบบที่กระจายอยู่ตามพื้นที่เพื่อรองรับจุดเชื่อมต่อปลายทางของเครือข่ายในแต่ละจุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรม เช่นโรงงานผลิต หรือศูนย์กระจายสินค้า การใช้งานดังกล่าวจะถูกเรียกว่าเป็น “เอดจ์คอมพิวติ้งสำหรับอุตสาหกรรม” โดยนักวิเคราะห์ต่างมองว่าเอดจ์จะกลายเป็นสิ่งที่ทวีความสำคัญมากขึ้น