SCB ประกาศเข้าซื้อกิจการ bitkub ด้วยมูลค่า 17,850 ล้านบาท

กลุ่ม SCB X ส่ง SCBS เข้าถือหุ้นใหญ่ของ Bitkub แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล บนเทคโนโลยี Blockchain โดยซื้อหุ้นสามัญในสัดส่วน 51% คิดเป็นมูลค่า 17,850 ล้านบาท

วันนี้ (2 พ.ย.) ธนาคารไทยพาณิชย์ รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า SCBS บริษัทย่อยของธนาคาร ได้ทำการเข้าซื้อหุ้นในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (Bitkub Online Co.,Ltd.) แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศไทย (Digital Asset Exchange) ผ่านการเข้าซื้อหุ้นสามัญในสัดส่วนร้อยละ 51 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด จากบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 17,850 ล้านบาท

และในการที่ กลุ่ม SCBX เข้ามาซื้อหุ้นทั้งหมด 51% ของ Bitkub ที่จำนวน 17,850 ล้านบาท ทำให้มูลค่าของบริษัททั้งหมดเป็น 35,000 ล้านบาท จึงเรียกได้ว่าเป็นการก้าวชึ้นเป็น “ยูนิคอร์น” ตัวใหม่ของประเทศไทย ด้วยมูลค่ากิจการที่มากกว่า 1,000 ล้านเหรียญ

SCB bitkub

ถือว่าเป็นการเดินหน้ายุทธศาสตร์ยานแม่ของทาง SCB X ในการยกระดับกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีการเงิน ให้สามารถตอบสนองความต้องการใหม่ของผู้บริโภค และสามารถเข้าสู่สนามการแข่งขันแบบใหม่ที่จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในอีก 3-5 ปีข้างหน้า

ในการเข้าซื้อขายหุ้นของทาง SCB X และ Bitkub คาดว่าหลังผ่านขั้นตอนการตรวจสอบ จะเสร็จสิ้นกระบวนการภายในไตรมาสแรกของปี 2565