Qualcomm ยืนยัน Snapdragon 8 Gen1 จะเปิดตัวในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

Qualcomm ได้ออกมาประกาศยืนยันการรีแบรนด์ชิป Snapdragon ทั้งหมด ก่อนงานประชุม Snapdragon Tech Summit ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

ทางบริษัทได้ออกมายืนยันแล้วว่าพวกเขาจะเปลี่ยนชื่อแพลตฟอร์มชิปเซ็ตของบริษัท โดยจะเริ่มจากชิปรุ่นใหม่ในตระกูล Snapdragon 8-series ที่กำลังจะเปิดตัว

Snapdragon 888+

ต่อจากนี้ชิปเซ็ตของบริษัทจะใช้แค่เพียงชุดตัวเลขและหมายเลขรุ่นหลักเดียว ในการตั้งชื่อชิปต่าง ๆ ซึ่งทางบริษัทยกตัวอย่างว่าชิป Snapdragon 8 Gen1 จะเปิดตัวภายในปีนี้ จากนั้นในปี 2022 รุ่นสืบทอดของก็จะได้รับชื่อว่า Snapdragon 8 Gen2 เป็นต้น

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะแยกแบรนด์ Qualcomm และ Snapdragon ในอนาคต โดยต่อไปแบรนด์ Snapdragon จะกลายเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์แบบสแตนด์อโลน ที่จะถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Qualcomm ตามความเหมาะสม

แน่นอนว่าต่อไปจะไม่มีการต่อท้ายคำว่า 5G ตามท้ายชิปรุ่นต่าง ๆ อีกต่อไป เพราะต่อไปการใช้งาน 5G จะกลายเป็นมาตรฐานที่ต้องมีบนทุกแพลตฟอร์มของบริษัท ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเขียนกำกับต่อท้ายชื่อรุ่นอีกนั่นเอง

ที่สำคัญก็คือจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของโลโก “ลูกไฟ” ของบริษัท ที่จะได้รับการปรับปรุงให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น และจะมีการนำโทนสีอย่าง Midnight, Gunmetal, Nickel, Snapdragon Red และ Gold มาใช้เพื่อแบ่งระดับของผลิตภัณฑ์ด้วย

จากข้อมูลคาดว่า Snapdragon 8 Gen1 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานประชุม Snapdragon Tech Summit ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

ที่มา gsmarena