พรีวิว OPPO A95 ดีไซน์สวยเด่น ประสิทธิภาพทรงพลัง แบตฯ ใหญ่จุใจ ชาร์จไว 33W Flash Charge

พรีวิว OPPO A95 ส่งท้ายปี 2564 กับสมาร์ทโฟนที่มีพร้อมทุกอย่างที่ต้องการ ตั้งแต่ดีไซน์สวยทันสมัย แบตเตอรี่ใหญ่จุใจ ใช้ได้เต็มวัน มีชาร์จเร็ว 33W Flash Charge หน้าจอ AMOLED FHD+ สีสดใส และประสิทธิภาพทรงพลัง ด้วย Qualcomm Snapdragon 662 หน่วยความจำภายใน 128GB RAM 8GB และยังมี RAM Expansion +5GB ใช้งานได้ลื่นไหล ไม่ว่าจะเล่นเกม หรือสตรีมมิ่งได้อย่างเต็มอารมณ์ ในราคาที่คุ้มค่าอีกเช่นเคย

OPPO A95 ครั้งนี้มากับสโลแกน “สมาร์ทไปให้สุดฟอร์ม” ที่เป็นสมาร์ทโฟนในซีรี่ย์ A ที่ให้สเปคมาเน้นในเรื่องประสบการณ์ใช้งานที่ดีแบบรอบด้าน ตอบโจทย์ความต้องการหลักทั้งเรื่องฮาร์ดแวร์ที่ประสิทธิภาพดี ใช้งานได้เต็มที่ตลอดทั้งวัน แถมยังให้ความสำคัญกับดีไซน์ที่สวยงามทั้งตัวเครื่องและหน้าจอ สุดท้ายเรื่องกล้องก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นกัน

ก่อนจะไปแกะกล่องดูเครื่อง เรามาเช็คสเปคของ OPPO A95 กันก่อน

สเปค OPPO A95

  • ขนาดเครื่อง 160.32 x 73.76 x 7.95 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 175 กรัม
  • เทคนิคการทำสีแบบ OPPO Glow Design มีให้เลือก 2 สี
    • สีเงินประกายรุ้ง Glowing Rainbow Silver
    • สีดำ Glowing Starry Black
  • หน้าจอขนาด 6.43 นิ้ว AMOLED FHD+ แบบ Punch-hole Display
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 662
  • RAM 8GB (Ram Expansion +5GB)
  • หน่วยความจำภายใน 128GB
  • กล้องหน้า 16 ล้านพิกเกซล
  • AI 3 กล้องหลัง Triple Camera
    • กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล
    • กล้องมาโคร 2 ล้านพิกเซล
    • กล้อง Depth 2 ล้านพิกเซล
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ In-display Fingerprint Unlock
  • แบตเตอรี่ 500mAh รองรับ 33W Flash Charge
  • ระบบปฎิบัติการ ColorOS 11.1 บนพื้นฐาน Android 11

Unbox แกะกล่อง พรีวิว OPPO A95

สำหรับเแพ็กเกจOPPO A95 ที่ทาง ออปโป้ ส่งมาให้ทางทีมงานล้ำหน้าฯ รีวิว จะมีความพิเศษนิดนึง โดยจะจัดมาในกล่องพิเศษ ที่ด้านหน้าจะมีชื่อของรุ่นปรากฎอยู่ โดยมีลวดลายเป็นลูกฟุตบอล และด้านข้างกล่องก็เป็นสีเขียวลายเหมือนกับสนามหญ้า

พรีวิว OPPO A95 ราคา

เปิดเข้ามาข้างในจะกางออกมาเหมือนเป็นอัฒจันทร์สนามแข่งขัน มีสกอร์บอร์ด 9-5 ตรงกับชื่อรุ่น และตัวกล่องของเครื่อง OPPO A95 จะวางอยู่ด้านล่าง

หากใครสงสัยว่าทำไมตัวแพ็กเกจพิเศษที่ทางออปโป้ส่งมาให้ในรีวิวครั้งนี้ ถึงได้ทำเป็นธีมของฟุตบอล ก็เพราะว่า OPPO เป็น official partner ของ AFF Suzuki Cup 2020 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ที่กำลังจะเริ่มเปิดศึกในวันที่ 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้

เอาล่ะ คราวนี้มา แกะกล่อง พรีวิว ดูตัวเครื่อง OPPO A95 กัน ตัวกล่องเครื่องจะเป็นสีเขียวโทนฟ้า ตัดกับตัวอักษรสีดำ อันเป๊นสีประจำของสมาร์ทโฟน A Series โดยตัวกล่องจะเป็นแจ็คเก็ตหุ้มกล่องเอาไว้อีกที

พรีวิว OPPO A95 ราคา

ภายในกล่อง ตัวเครื่องจะห่อซีลพลาสติกเอาไว้ ที่จะมีพิมพ์สเปคและฟีเจอร์สำคัญของรุ่นนี้เอาไว้ คือ 33w Flash Charge, 5000mAh Battery, 8GB+128GB &RAM Expansion และ AMOLED FHD+ Eye-Care Display

อุปกรณ์ในกล่อง จะมีเอกสารคู่มือการใช้งานเบื้องต้น+การรับประกัน และมีเข็มสำหรับจิ้มถาดซิมมาให้

จะมีเคสใสแบบ TPU ที่ให้คุณเอาไว้สวมทับเครื่องเพื่อป้องกันการเกิดรอยหรือการกระแทกได้ ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่ม

อุปกรณ์ชาร์จมีให้มาครบ ทั้งสาย USB-A to USB-C และอะแดปเตอร์ชาร์จรองรับ 33w Flash Charge พร้อมใช้งานได้เลย

การออกแบบ : Design

ค่อนข้างสะดุดตามากๆ กับ OPPO A95 ตั้งแต่สีของตัวเครื่อง ที่ใช้ดีไซน์ OPPO Glow Design อันเป็นเอกสิทธิ์จาก OPPO มีความโดดเด่นในการให้มิติของสีที่มีความระยิบระยับแบบกลิสเตอร์ จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 สีคือ

  • สีเงิน ประกายรุ้ง Glowing Rainbow Silver (สีที่ทางทีมงาน รีวิว) ได้แรงบันดาลใจจากสีรุ้งเจ็ดสี จึงแสดงเอฟเฟกต์ของสีออกมาแตกต่างกันในสภาพแสงที่เปลี่ยนไป
  • สีดำ Glowing Starry Black ถ่ายทอดจินตนาการของดวงดาวที่เปล่งประกายระยิบระยับบนท้องฟ้ายามค่ำคืนที่มืดมิด เหมือนดังแสงสะท้อนของดวงดาวที่ลออยู่เหนือท้องทะเลอันเงียบสงบ

ดีไซน์ของ OPPO Glow นั้น มีความสวยและโดดเด่นไม่เหมือนใคร ที่ให้เอฟเฟกต์ประกายแสงแบบกลิตเตอร์ โดยพื้นผิวตัวเครื่องเป็นแบบด้าน แต่สีและแสงจะระยิบระยับเหมือนมีเพชรฝังอยู่บนฝาหลัง

อีกจุดเด่นของฝาหลังแบบด้านนั้น คือผิวสัมผัสที่สบายมือ และเกิดรอยนิ้วมือบนตัวเครื่องน้อย ทำให้ฝาหลังดูสวยสะอาดตาตลอดเวลา

นอกจากนี้ กรรมวิธีการผลิตฝาหลังของ OPPO A95 ยังผ่านการทดสอบมากมาย เช่น การทดสอบการแผ่รังสี UV ถึง 96 ชั่วโมง, ทดสอบการเสียดสีกับวัตถุต่างๆ และการทดสอบการเผาไหม้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ฝาหลังนั้นมีความทนทานตอ่การขีดข่วน ทนการสึกหรอ และทนไฟ

การจัดวางเรียงของโมดูลกล้องหลัง OPPO จัดเรียงกล้องหลัง 3 ตัวเป็นแนวตั้ง โดยมีไฟแฟลช LED อยู่ด้านข้าง โดยตัวโมดูลจะออกแบบเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ามุมโค้งมน และพื้นผิวเป็นสีดำเงาตัดกับสีของฝาหลัง และยังมีการตกแต่งเลนส์ด้วยวงแหวนที่ใช้กระบวนการแกะสลักจากภายนอก (External Etching Process)

มาดูที่ด้านข้างของเครื่องกันต่อ OPPO A95 ถือว่ามีความบางเลยทีเดียว เพราะแม้ว่าตัวเครื่องจะใส่แบตเตอรี่มาให้ถึง 5000mAh แต่ความหนาเครื่องนั้นเพียงแค่ 7.95 มิลลิเมตร และน้ำหนักก็ยังเบาเพียง 175 กรัมเท่านั้น

ขอบเฟรมเครื่องทำเป็นแบบโค้งมนรับกับฝาหลังที่ขอบข้างโค้งแบบ 3D ช่วยให้มีความนุ่มนวลต่อการสัมผัส และทำสีเป็นโทนสีเงาแบบเมทัลลิคเพื่อตัดกับสีด้านของฝาหลังได้อย่างสวยงาม

ด้านขวาของเครื่อง จะมีปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดหน้าจอ และเปิดปิดเครื่อง วางอยู่ในตำแหน่งของนิ้วโป้ง ช่วยให้กดได้สะดวก ด้านซ้าย จะมีปุ่มปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง แยก 2 ปุ่ม และมีช่องของถาดซิม

ถาดซิมของ OPPO A95 เป็นแบบ Triple-Slot สามารถใส่ Nano SIM ได้ 2 เบอร์ และใส่ microSD เพื่อเพิ่มความจุภายในเครื่องได้อีก 1 ช่อง

พรีวิว OPPO A95 ราคา

ด้านล่างของเครื่อง มีช่อง 3.5 มิลลิเมตร สำหรับเสียบหูฟังได้ มีช่องไมโครโฟน, พอร์ต USB-C สำหรับเสียบชาร์จ+โอนถ่ายข้อมูล และช่องลำโพงเสียง

จอใหญ่กว้างเต็มตา

เป็นอีกความประทับใจใน OPPO A95 เพราะตัวจอนั้นเป็นแบบ AMOLED ขนาดใหญ่ 6.43 นิ้ว มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 90.8% ขอบข้างถือว่าค่อนข้างบางเลยทีเดียว ความละเอียด FHD+ (2400 x 1080) สัดส่วน 20:9 ค่ารีเฟรชเรต 60Hz

จอเป็นแบบ Flat แบนราบ มีเว้นตำแหน่ง Punch-Hole สำหรับใส่กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

พรีวิว OPPO A95 ราคา

หน้าจอของ OPPO A95 ยังมีระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ แบบ In-display Fingerprint Unlock ที่อ่านสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคหน้าจอได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

และเพื่อประสบการณ์การรับชมที่สบายตามากขึ้น ใน OPPO A95 มี All-day Eye Care ฟีเจอร์ที่ทำงานร่วมกับระหว่าง

  • AI Smart Backlight ทำหน้าที่ปรับแสงหน้าจออย่างชาญฉลาด ปรับความสว่างให้เหมาะสมที่สุดในแต่ละช่วงเวลา และเรียนรู้การปรับความสว่างที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานในสภาพแสงที่ต่างกัน
  • DC Dimming ปรับเปลี่ยนความสว่าง ด้วยการปรับพลังงานบนหน้าจอ เพื่อลดการกระพริบของหน้าจอ ช่วยให้อาการเมื่อยล้าของสายตาเกิดน้อยลง

ประสิทธิภาพ : Performance

สเปคภายใน OPPO A95 ชิปเซ็ตใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 662 หน่วยความจำภายในขนาด 128GB และ RAM 8GB ที่มีฟีเจอร์ RAM Expansion ที่จะเปลี่ยนพื้นที่หน่วยความจำภายใน ให้มาใช้งานเป็น RAM แบบเสมือนเพิ่มได้อีก 5GB ทำให้กลายเป็น 13GB เพื่อใช้งานในการทำงานประสิทธิภาพหนักๆ อย่างการเล่นเกมให้มีความไหลลื่นมากยิ่งขึ้น

แบตเตอรี่ใหญ่ + ชาร์จไว

พรีวิว OPPO A95

OPPO A95 ใช้งานต่อเนื่องเต็มวันได้อย่างสบายหายห่วง เพราะให้แบตเตอรี่มาให้ ความจุมากถึง 5000mAh พร้อมระบบชาร์จไว 33W Flash Charge ที่ชาร์จเพียงแค่ 5 นาที ก็ได้พลังงานเพิ่มสำหรับใช้งานดู YouTube ได้ 1.81 ชั่วโมง, คุยสายสนทนาได้ 5.73 ชั่วโมง และเล่น Instagram ได้ 1.37 ชั่วโมง

และยังมีระบบควบคุมการใช้พลังงานที่ปลอดภัยและเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

  • Battery Guard / AI Night Charge ระบบจะเรียนรู้ช่วงเวลาในการเข้านอนของคุณ และปรับแต่งการชาร์จแบตเตอรี่ระหว่างที่นอนหลับ โดยจะชาร์จให้ได้ไฟถึง 80% อย่างช้าๆ และจะชาร์จอีก 20% ที่เหลือในช่วง 60 นาทีก่อนที่คุณจะตื่นนอน เพื่อช่วยถนอมอายุ Cycle ของแบตเตอรี่
  • Charging Heat Control ควบคุมอุณหภูมิในระหว่างการชาร์จให้เหมาะสม เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ และภายในยังมีการออกแบบ Graphite tube dissipation เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนของเครื่องได้ดีขึ้น
  • Super Power Saving Mode ตัวช่วยยามฉุกเฉินเมื่อแบตเตอรี่เหลือพลังงานน้อย แล้วไม่มีที่ชาร์จ เพื่อยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น
  • Super Nighttime Standby หากคุณลืมชาร์จแบตเตอรี่ในตอนกลางคืน ระบบจะปรับให้โทรศัพท์เปลี่ยนไปใช้โหมดสแตนด์บาย ที่จะใช้พลังงานแบตเตอรี่เพียงแค่ 2% ในระยะเวลา 8 ชั่วโมง

กล้อง : Camera

พรีวิว OPPO A95

กล้องหน้าของ OPPO A95 ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มี AI Beautification ปรับแต่งผิวหน้าตามสภาพแวดล้อม และปรับสกินโทนให้สวยเนียนเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งมี Front Night Mode ถ่ายเซลฟี่ในสภาพแสงน้อย ที่จะคงความสว่างของใบหน้า โดยยังเก็บรายละเอียดของฉากหลังได้คมชัดอยู่

พรีวิว OPPO A95

AI 3 กล้องหลั ประกอบด้วย กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล, กล้องมาโคร 2 ล้านพิกเซล และ Depth Sensor 2 ล้านพิกเซล ทาง OPPO มีใส่ฟีเจอร์ของกล้องมาให้ใช้หลายอย่าง ถ่ายได้สนุกกว่าที่เคย

  • ฟิลเตอร์ มีให้คุณเลือกใช้ได้ 15 แบบ ให้ได้ภาพถ่ายที่แตกต่างไปได้หลากหลายอารมณ์
  • AI Scene Enhancement ช่วยปรับแต่งสี / ความอิ่มตัวของสี / ความสว่าง ให้เหมาะสมกับฉากการถ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร, ดอกไม้, พระอาทิตย์ตก ฯลฯ
  • Night Mode ถ่ายตอนกลางคืน หรือสภาพที่มีแสงน้อย ให้มีความสว่างและคมชัด เก็บรายละเอียดในภาพได้ดียิ่งขึ้น

พรีวิว OPPO A95

OPPO A95 เปิดตัว พร้อมประกาศ ราคา และ โปรโมชัน

OPPO A95 เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.00 น. ผ่าน 3 ช่องทางหลัก Facebook OPPOThaiYouTube OPPO Thailand และ Line Official OPPO Thailand มารอลุ้น ราคา และ โปรโมชั่น Pre-Order กัน

สำหรับ รีวิว OPPO A95 เตรียมรับชมกันหลังจากงานเปิดตัว จะมาเจาะลึกถึงฟีเจอร์เด่นกันแบบเต็มๆ โปรดติดตามกันนะครับ

#OPPOA95 #OPPOA95isComing