HUAWEI

ลุ้น HUAWEI nova 9 เพียงแชร์ Vlog เชิงท่องเที่ยว ความยาวไม่เกิน 3 นาที

เปิดเทคนิคก้าวเป็นซุปเปอร์สตาร์อย่างโดดเด่นบนโซเชียลด้วยวิดีโอจากสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว เพียงอัดวิดีโอเชิงท่องเที่ยวในรูปแบบของ Vlog ความยาวไม่เกิน 3 นาที ลุ้น HUAWEI nova 9

ส่งผลงานลุ้นรางวัลใหญ่ในงาน NEXT IMAGE – nova 9 Smartphone Vlog Contest เพียงอัดวิดีโอเชิงท่องเที่ยวในรูปแบบของ Vlog ความยาวไม่เกิน 3 นาที ร่วมสนุกกิจกรรมได้ตั้งแต่ 12 พฤศจิกายน 2564 ถึง 30 พฤศจิกายน 2564

การสร้างจุดสนใจบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหลายไม่ใช่เรื่องยากแค่ต้องหาตัวช่วยที่ดีที่สะดวก ง่าย และมีความคล่องตัวมากขึ้น เพื่อช่วยให้ว่าที่ซุปตาร์ปั้นคอนเทนต์ได้อย่างใจนึก ไปดูกันเลยว่าการทำวิดีโอจากสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวมีเคล็ดลับอะไรเพื่อสร้างยอดฟอลให้ทะลุล้าน ยอดวิวให้ทะลุแสนกัน

1. กล้องต้องถ่ายสวย ปั๊วะปังอย่างเป็นธรรมชาติ

อยากเป็นดาวโดดเด่นบนฟากฟ้า กล้องหน้าต้องปัง เซลฟี่ต้องสวยจะได้เดินถ่าย Vlog ได้แบบไม่ต้องกังวล ยิ่งถ้าถ่ายได้คมชัดทั้งกลางวันและกลางคืนยิ่งดี เอาแบบไม่ต้องเสียเวลาไปแต่งภาพในอีกหลายแอปฯ ยิ่งเลิศ อย่าง HUAWEI nova 9 กล้องหน้า 32MP มาพร้อมเอฟเฟกต์ความงามสำหรับวิดีโอเซลฟี่ และมีโหมดถ่ายภาพบุคคลที่โดดเด่นด้วย Super Night Selfie มาพร้อมการปรับปรุงเพิ่มเติมโดยใช้ AI เพิ่มความสว่างของพื้นที่มืดได้ดี เรียกได้ว่าไม่ต้องแต่งหน้าก็สามารถเซลฟี่ออกมาได้สวยพร้อมแชร์บนโซเชียลมีเดียได้ทันที

2. บันทึกวิดีโอได้จากทั้งกล้องหน้า และกล้องหลังพร้อมกันแบบเบ็ดเสร็จ

HUAWEI nova 9 Vlog 

สายถ่าย Vlog เวลาถ่ายวิดีโอต้องแยกกันระหว่างกล้องหน้าหลัง เวลาจะถ่ายต้องปิดตัวหนึ่งและไปเปิดอีกตัวหนึ่ง แต่ยุคนี้เรามีนวัตกรรมที่สามารถทำให้ถ่ายวิดีโอสลับไปมาระหว่างกล้องหน้าหลังพร้อมกันได้แล้ว ซึ่งหาได้ใน HUAWEI nova 9 ที่ถ่ายวิดีโอสลับไปมาสร้างวิดีโอฟุตเทจต่อเนื่องได้ในครั้งเดียว แถมให้ความละเอียดของภาพถึง 4K อีกต่างหาก มอบประสบการณ์วิดีโอที่สนุกสนานพร้อมรายละเอียดได้อย่างน่าสนใจ นอกจากนั้นยังสามารถโชว์ภาพจากมุมมองด้านหน้าและด้านหลังพร้อมกันผ่านฟีเจอร์ Dual-View หรือรวมช็อตซูมและช็อตไวด์ไว้ด้วยกันในเฟรมเดียวก็ยังได้ ซึ่งการเปลี่ยนกล้องนี้เกิดขึ้นได้อย่างราบรื่นไม่ขัดจังหวะการบันทึกวิดีโอแต่อย่างใด

3. ถ่ายภาพระยะไกลเอาไปอินเสิร์ตใน Vlog ได้ง่าย แค่คลิกเดียว

จับภาพอะไรก็ได้โดยใช้ฟีเจอร์ Remote Shutterเพียงแค่มีสมาร์ทวอทช์ของหัวเว่ย อย่าง HUAWEI WATCH 3 ที่สามารถถ่ายภาพระยะไกลได้ผ่าน 3 โหมด ได้แก่ ภาพถ่าย ภาพบุคคล และวิดีโอ ซูมอินซูมเอ้าท์โดยปุ่มด้านข้างของตัวเครื่อง และกดปุ่มชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพได้เลย ทำให้การถ่ายภาพเพื่อเอาไปใช้ใน Vlog นั้นง่ายขึ้นเป็นเท่าตัว โดยเฉพาะเมื่อคุณไม่มีผู้ช่วยอยู่ใกล้ๆ

4. รับเอฟเฟกต์เสียงที่ดีด้วยการบันทึกเสียงแบบไร้สายคุณภาพสูง

การสร้างVlog ที่ดี ก็ต้องมาพร้อมระบบเสียงที่ดี  ดังนั้นขอแนะนำให้ใช้สมาร์ทโฟนHUAWEI nova 9 ในการถ่ายภาพควบคู่กับการบันทึกซาวน์ด้วย HUAWEI FreeBuds Series เพื่อสร้างความยืดหยุ่นมากขึ้นในการถ่ายงาน พร้อมลดสัญญาณรบกวนขณะเปิดใช้งานเพื่อเพิ่มความคมชัดของเสียงที่บันทึกไว้ ปังทั้งภาพ ปังทั้งเสียง ถูกใจสายทำคอนเทนต์แน่นอน

5. จัดเต็มฟังก์ชันวิดีโอ พร้อมตัดต่อจบในที่เดียวผ่าน Petal Clip

ถือเป็นสวรรค์ของสายทำคอนเทนต์เลยก็ว่าได้ ถ้าเราตัดต่อได้ครบขั้นตอนในดีไวซ์เพียงเครื่องเดียว ซึ่งสมาร์ทโฟน HUAWEI nova 9 สามารถทำได้ครบตั้งแต่เริ่มถ่ายเก็บ Footage เพราะมีฟังก์ชันการถ่ายวิดีโอที่รองรับการใช้งานได้หลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น Slow-Motion Video และ Time-Lapse Video รวมถึงรองรับเทคโนโลยี AIS Video Stabilization ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ใช้ AI ตรวจจับฉากการเคลื่อนไหว เพื่อป้องกันภาพสั่นไหวระหว่างถ่ายวิดีโอ ท้ายสุดยังตัดต่อและลงเสียงผ่าน Petal Clip ที่มีเทมเพลตการตัดต่อที่หลากหลาย ธีมวิดีโอและเพลงที่แตกต่างกันจาก HUAWEI Music ใช้งานได้ง่ายจบในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว

ชิงความเป็นหนึ่งบนโลกโซเซียล สะท้อนตัวตนและภาพลักษณ์ใหม่ ผ่านโปรเจค NEXT IMAGE – nova 9 Smartphone Vlog Contest ภายใต้คอนเซ็ปต์ Be inspired Be nova

เพียงอัดวิดีโอเชิงท่องเที่ยวในรูปแบบของ Vlog ความยาวไม่เกิน 3 นาที โดยจะต้องมีเพลง “Be inspired Be nova” จาก THE TOYS นักร้องหนุ่มหล่อสุดติสท์ประกอบอยู่ในวิดีโออย่างน้อย 50% ของความยาวทั้งหมด ซึ่งดาวน์โหลดเพลงได้เพียงคลิกที่นี่ จากนั้นทำการโพสต์วิดีโอลงในโพสต์กิจกรรมบน Facebook และบอกเหตุผลในคอมเมนต์ว่า สมาร์ทโฟน HUAWEI nova 9 จะช่วยคุณทำคอนเทนต์ได้อย่างไร พร้อม Tag เพื่อนสองคน และติด #nova9แชร์ชัดทุกคอนเทนต์ #nova9VlogContestTH แชร์โพสต์กิจกรรม และตั้งค่าเป็นสาธารณะ โดย 3 วิดีโอที่ได้รับยอดไลค์สูงสุด รับไปเลยทันที สมาร์ทโฟน HUAWEI nova 9 สีดำ 1 เครื่อง มูลค่า 16,990 บาท ฟรี!  รวมทั้งสิ้น 3 รางวัล ร่วมสนุกกิจกรรมได้ตั้งแต่ 12 พฤศจิกายน 2564 ถึง 30 พฤศจิกายน 2564 ปักหมุด! ประกาศผลผู้ชนะผ่านช่องทาง Facebook HUAWEI Mobile TH พร้อมกันในวันที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 12.00 น. อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและร่วมกิจกรรมได้ที่นี่ แง้มอีกนิดว่าหัวเว่ยจะปล่อยคอนเทนต์ที่ THE TOYS x เก้า สุภัสสรา ทำวิดีโอร่วมกันด้วย!

HUAWEI nova 9 พร้อมวางจำหน่ายแล้วในราคา 16,990 บาท มีทั้งสี Starry Blue และ Black นอกจากนี้เมื่อซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ถึง 30 พฤศจิกายน 2564 รับฟรีไปเลย! HUAWEI FreeBuds Pro มูลค่า 5,499 บาท และจะยังได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษกับ HUAWEI Mobile Services เพิ่มไปอีกขั้น (รายละเอียดเพิ่มเติมใน QR Code ในภาพ) หาซื้อกันได้แล้วที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ HUAWEI Store และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยใน Shopee, Lazada และ JD Central