MediaTek เตรียมโชว์เทคโนโลยี Wi-Fi 7 ที่เร็วกว่า Wi-Fi 6 ถึง 2.4 เท่า ในงาน CES 2022

ระหว่างจัดงาน MediaTek Summit เมื่อต้นอาทิตย์ที่ผ่านมา ตัวแทนของ MediaTek ได้ให้ข้อมูลว่า พวกเขาจะสาธิตอุปกรณ์ที่รองรับ Wi-Fi 7 ที่งาน CES 2022 ที่จะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนมกราคม 2022 ที่จะถึงนี้ อีกทั้งยังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับมาตรฐาน Wi-Fi ใหม่อีกด้วย

แม้จะยังไม่มีการระบุว่าแบรนด์ใดจะได้เป็นผู้ใช้ Wi-Fi 7 เจ้าแรก แต่ MediaTek ระบุเลยว่าพวกเขานั้นเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้ใช้งานไวอันดับต้นๆ

แม้จะไม่ข้อมูลรายละเอียดทางเทคนิคออกมา แต่จากการนำเสนอนั้นทำให้ทราบว่า Wi-Fi 7 นั้นมีเร็วกว่า Wi-Fi 6 ถึง 2.4 เท่า รวมถึงมีความหน่วงแฝงที่ต่ำกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความหน่วงแฝงอาจมีนัยสำคัญสำหรับการเล่นเกมบนคลาวด์ เพราะ ถึงแม้เกมเมอร์ที่เล่นเกมบนคลาวด์จำนวนมากจะมีแบนด์วิดท์เพียงพอที่จะรองรับการเล่นที่ 1080p หรือไปได้ถึง 4K/60 แต่เรื่องเวลาแฝงยังคงเป็นปัญหาสำหรับการเล่นเกมบนระบบคลาวด์อยู่ดี

AMD MediaTek inhouse event Wi-Fi 7

ฮาร์ดแวร์ที่เข้ากันกับ Wi-Fi 7 ที่มีเวลาแฝงต่ำจะสามารถกำจัดเวลาได้หลักมิลลิวินาทีออกไปได้ ทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมบนคลาวด์นั้นดีขึ้น และลื่นไหลขึ้นกว่าเดิม

เป็นเรื่องที่น่าสนใจและน่าติดตามชมกันว่าอุปกรณ์ Wi-Fi 7 ของ MediaTek ตัวไหนบ้างที่จะเปิดตัวในงาน CES ปีหน้า รวมไปถึงผู้ผลิตรายอื่นอย่าง Qualcomm จะมีอะไรมาสู้หรือไม่

ที่มา : NOTEBOOKCHECK