หลุดภาพ ASUS ROG Flow Z13 หน้าตาคล้าย Surface Pro ต่อการ์ดจอนอก เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมได้

ASUS อาจเปิดตัวผู้สืบทอดต่อจาก ROG Flow X13 ซึ่งเป็นแล็ปท็อปที่ปรับเปลี่ยนได้ ที่เป็นเกมมิ่ง PC ได้ด้วย ล่าสุด Evan Blass ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @evleaks ที่เป็นผู้ปล่อยข่าวหลุดที่เชื่อถือได้คนหนึ่งได้ทวีตภาพของ ROG Flow Z13 ที่ดูเผินๆ แล้วหน้าตาคล้ายกับ Microsoft Surface Pro 8 ที่ออกใหม่

หาก ROG Flow Z13 ที่หลุดออกมานั้นเหมือนกับ Flow X13 เชื่อว่าหลายคนคงทราบดีถึงการทำงานของมันอยู่แล้ว ด้วยความที่ X13 เป็นแล็ปท็อปที่สามารถเชื่อมต่อกับการ์ดจอภายนอก หรือ eGPU ของ ASUS ที่เรียกว่า XG Mobile ที่เข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานได้

เจ้าตัว eGPU ยังทำหน้าที่เป็น USB dock ที่มีจำนวนหลายพอร์ตเชื่อมต่อที่สามารถเปลี่ยนให้เครื่องที่เชื่อมต่อกลายเป็นเกมมิ่ง PC เต็มรูปแบบได้ ดูเหมือนว่า ROG Flow Z13 สามารถเชื่อมต่อกับ eGPU ได้ในแบบเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ROG Flow X13 เพิ่งจะเปิดตัวในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่า ASUS จะปรับปรุงอะไรบ้างใน Z13

นอกจากภาพหลุดของ Z13 แล้วยังมีภาพของ ROG Zephyrus Duo 16 และหูฟังไร้สายแบบเอียร์บัดของ ROG แต่ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์เหล่านี้ และไม่ชัดเจนว่ารูปภาพที่หลุดมานั้นได้มาจากแหล่งข้อมูลที่ใดกันแน่

มีความเป็นไปได้ที่ ASUS อาจเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในงาน CES 2022 ในเดือนมกราคมที่จะถึง หรืออาจกำลังวางแผนทำเซอร์ไพรส์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่ก็เป็นได้

ที่มา : The Verge