KONAMI

Konami เลื่อนอัปเดต eFootball ยาวถึงปี 2022 พร้อมคืนเงินผู้เล่นที่ซื้อแพคไอเทมไปแล้วด้วย

Konami ออกมาประกาศเลื่อนการอัปเดตตัวเกมฟุตบอล eFootball ที่ก่อนหน้านี้โดนกระแสจิจารณ์อย่างหนัก ออกไปเป็นช่วงปี 2022 แทน พร้อมคืนเงินให้ผู้เล่นที่ทำการซื้อแพคไอเทม Premium Player Pack ด้วย

อย่างที่เราทราบกันดีว่าตัวเกม eFootball นั้นเปิดให้ดาวน์โหลดและเล่นฟรีในเวอร์ชันที่ดูเหมือนจะเป็น Demo ไปในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC และคอนโซล แต่ก็ต้องเจอกับกระแสวิจารณ์ที่เรียกได้ว่า “เละ” กันเลยทีเดียว

Konami eFootball Gameplay

ตามกำหนดการแล้ว ทางค่ายวางแผนที่จะอัปเดตแพทช์ v1.0.0. ในวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่กำหนดการดังกล่าวสุดท้ายต้องถูกเลื่อนออกไปเป็นฤดูใบไม้ผลิปี 2022 แทน รวมถึงเวอร์ชันมือถือก็ถูกเลื่อนการเปิดตัวออกไปด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ทาง Konami ยังทำการถอด Premium Player Pack ออกจากหน้าร้านค้าที่เคยวางจำหน่ายล่วงหน้าไปก่อนหน้านี้ และจะทำการคืนเงินให้กับผู้เล่นทุกคนที่ซื้อแพคดังกล่าวไปแล้วโดยอัตโนมัติ

โดยฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ถูกเลื่อนออกไปนั้นก็มีทั้ง Creative Teams ที่น่าจะคล้ายกับโหมด myClub ของ PES และโหมดใหม่ เช่น eFootball Creative League, Tour Event, Challenge Event, Online Quick Match และ Online Match Lobby รวมถึงฟีเจอร์อื่น ๆ อีกเพียบ

ทาง KONAMI ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า “พวกเราทุกคนมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเกมทั้งบนเวอร์ชันมือถือและคอนโซล เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การเล่นเกมให้ดีที่สุดสำหรับผู้เล่นทุกคน เราสัญญาว่าการรอคอยในครั้งนี้จะคุ้มค่า ดังนั้นได้โปรดให้การสนับสนุน eFootball PES 2021 และ eFootball 2022 ของเราต่อไป”

ที่มา eurogamer