HUAWEI

3 ไอเดียต้อนรับวันหยุดยาว ทำได้แม้ต้องอยู่บ้าน ไปกับ HUAWEI MateBook 14s

HUAWEI MateBook 14s ตัวช่วยที่จะทำให้วันหยุดยาวของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป พร้อมลางานแล้วรึยัง? 3 ไอเดียเตรียมต้อนรับวันหยุดยาว ทำได้แม้ต้องอยู่บ้าน

พอใกล้เวลาแห่งการเฉลิมฉลองมากขึ้นทุกที และเมื่อการท่องเที่ยวกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง หลายคนก็แพลนไว้ตั้งแต่เดือนนี้แล้วว่า จะลางานเมื่อไหร่ดี ปลายปีจะไปไหน แต่เราเชื่อว่าก็ยังมีอีกหลายคนเช่นกันที่ยังไม่พร้อมที่จะออกไปเจอกับคนมากมาย ชอบที่จะใช้เวลาช่วงวันหยุดแบบสบายๆ ปลอดภัยห่างไกลผู้คนมากกว่า ดังนั้น การลาหยุดพักผ่อนอยู่บ้านก็เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจ แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่าอยู่บ้านจะทำอะไร ให้ได้ทั้งการพักผ่อนและยังเพลิดเพลินอย่างเต็มที่เพื่อพร้อมรับงานปีหน้าฟ้าใหม่ เราขอแนะนำกิจกรรมเหล่านี้ที่จะทำคนเดียว หรือเป็นหมู่คณะก็สนุกแบบไม่ต้องไปไหนก็ยังได้

1. ดูหนังหรือซีรี่ส์แบบมาราธอน

ใครที่เคยประสบปัญหามีหนังและซีรีส์ในกรุที่เคยอยากดูแต่ไม่มีเวลาดู โอกาสทองมาถึงแล้ว! ในเมื่อมีเวลาว่างที่บ้านทั้งวัน เป็นโอกาสอันดีที่จะเอนเตอร์เทนตัวเองแบบยิงยาว หยิบแล็ปท็อปของคุณ ขนมถุงใหญ่ๆ สักถุง พร้อมน้ำอัดลมยี่ห้อโปรด สร้างโรงภาพยนตร์ให้ตัวเองเสียเลย สมัยนี้เพียงแค่แล็ปท็อปเครื่องเดียวก็มอบประสบการณ์ที่ฟินสุดๆ เหมือนอยู่โรงหนังได้ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่เล่นคอนเทนต์จากบริการสตรีมมิ่งทุกค่ายได้ลื่นที่สุดอุปกรณ์หนึ่ง เพียงมีจอเต็มตาที่คมชัด อัตราการรีเฟรชหน้าจอสูงๆ ระบบเสียงที่กระหึ่มสมจริง และแบตเตอรี่ที่เล่นคอนเทนต์ได้ยาวๆ ก็เติมเต็มวันหยุดสุดสบายได้แล้ว

แน่นอนว่าต้องมีคนถามว่า แล้วจะดูเรื่องอะไรดี ถ้าหากคิดจะดูแบบมาราธอนแล้ว แนะนำดูซีรี่ส์หรือภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ไปเลยดีกว่า ภาพยนตร์แฟรนไชส์อย่าง Harry Potter, Marvel Cinematic Universe หรือ Lord of the Rings สามารถดูได้เช้ายันดึกแบบไม่เบื่อ

ใครคอซีรี่ส์ฝรั่งจะดู Game of Thrones หรือ Stranger Things ก็เป็นแนวโต้รุ่งที่ตอบโจทย์วันขี้เกียจของคุณได้ดี ชมคอนเทนต์บนจอแล็ปท็อปกันให้จุใจไปเลยจากเว็บสตรีมมิ่งบนเบราว์เซอร์

หนึ่งในแล็ปท็อปที่อยากจะแนะนำ เพราะมาพร้อมจอระดับไฮเอนด์พร้อมระบบเสียงกระหึ่มสะใจ คือ HUAWEI MateBook 14s ที่มาพร้อมจอทัชสกรีน HUAWEI FullView Display ความคมชัด 2.5K ซึ่งไม่ได้ชัดอย่างเดียวแต่ยังเล่นฉากแอคชั่น ฉากตื่นเต้นได้แบบเก็บให้ดูทันทุกรายละเอียด

เพราะมีอัตราการรีเฟรชหน้าจอที่เพิ่มได้ถึง 90Hz เมื่อกด Fn+R และยังมาพร้อมลำโพง 4 จุดที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยี HUAWEI SOUND ก็จะทำให้ผู้ชมนั่งไม่ติดโซฟาด้วยเสียงแหลมของการกรีดร้องจากในหนังหรือเสียงระเบิดที่ทุ้มสมจริง

แถมยังเหมาะกับการใช้เวลานานๆ ทั้งวันเพราะแบตเตอรี่ 60 Wh ที่อึดพอจะเล่นวิดีโอ 1080p ได้ติดต่อกัน 13 ชั่วโมง โดยรองรับการชาร์จแบบ HUAWEI SuperCharge 65W ผ่านสายชาร์จ Type-C และยังปกป้องสายตาผู้ใช้งานมาตรฐาน TÜV Rheinland อีกด้วย

HUAWEI MateBook 14s

2. เตรียมหาของขวัญสำหรับปีใหม่ล่วงหน้า

งานช้างของช่วงเทศกาลอีกอย่างหนึ่งคือการหาของขวัญปีใหม่ให้กับคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นของชิ้นใหญ่ หรือของแจกชิ้นเล็กๆ ก็ต้องผ่านการคิดอย่างใส่ใจทั้งนั้น และต้องมองหาสิ่งที่คุ้มค่าคุ้มราคา ด้วยการเปรียบเทียบหลายๆ แหล่งในเวลาเดียวกัน ดังนั้นเรามาหาวิธีที่ทำให้การส่องของหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันใช้เวลาสั้นลงกันดีกว่า หลายคนอาจจะถนัดส่องของทุกอย่างผ่านสมาร์ทโฟน แต่ในหน้าจอสมาร์ทโฟนที่ขนาดกะทัดรัดนิดหน่อย การจะหาข้อมูลหลายอย่างพร้อมกัน ก็ต้องปิดแอปฯ แล้วเปิดอีกอันหนึ่งใหม่ แต่ถ้าเรามีแล็ปท็อปซักเครื่องที่สามารถเปิดหลายหน้าจอในเวลาเดียวกันได้ ก็จะช่วยทุ่นแรงไปเยอะเลย อย่างฟีเจอร์ Multi-screen Collaboration 

ใน HUAWEI MateBook 14s นั้นสามารถเปิด 3 แอปฯ จากในสมาร์ทโฟนของเราพร้อมกันบนจอแล็ปท็อปเดียวผ่าน HUAWEI Share 3.0 แบบนี้ก็จะ Line ถามแม่ค้า หาข้อมูลสินค้าบนแอปฯ ชอปปิ้งที่ชอบ โดยกดสั่งและจ่ายเงินทางแอปฯ Mobile Banking ได้แบบประหยัดเวลามากๆ

และอีกไม่นานนี้HUAWEI MateBook 14sจะสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ด้วยการดาวน์โหลดจาก PC AppGallery ที่ติดตั้งมาให้ในตัวและใช้งานได้โดยตรงจากบนแล็ปท็อปได้แล้ว โดยจะเปิดให้ผู้ใช้งานทดลองเวอร์ชั่นเบต้าเร็วๆ นี้

ด้านมนุษย์ DIY สายครีเอทีฟ อาจจะส่งความสุขให้ทุกคนด้วย E-card ทำเองง่ายๆ แต่เก๋ด้วยการออกแบบเองบนเว็บหรือแอปฯ โดยถ้าเราถนัดวาดในแท็บเล็ตเดี๋ยวนี้เราสามารถสร้างจอที่สอง หรือจอแบบ Mirror กับดีไวซ์ยี่ห้อเดียวกันได้แล้วสมมติว่าคุณอยากออกแบบการ์ดให้เพื่อนแล้วมีแท็บเล็ตอยู่เครื่องหนึ่ง อาจจะเปิดโปรแกรมขึ้นมา แล้วทำให้แท็บเล็ตเป็นที่สะท้อนคอนเทนต์เดียวกับบนแล็ปท็อป

แล้วใช้ปากกาในการย่อขยาย ลากกราฟิกต่างๆ ไปในตำแหน่งที่ต้องการโดยตรวจดูผลงานแบบชัดๆ บนจอใหญ่ๆ ในแล็ปท็อป หรือจะใช้วิธีแบ่งเป็นจอที่สอง หรือ Extend Mode ให้เราออกแบบบนแท็บเล็ต และดู Reference บนแล็ปท็อปเอาก็ได้ สำหรับฟีเจอร์นี้HUAWEI MateBook 14sก็สามารถทำได้เช่นกันโดยใช้ Multi-screen Collaboration กับ HUAWEI MatePad Series รุ่นที่รองรับ

3. ชวนชาวแก๊งเล่นเกมด้วยกัน

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด (เพราะคุณอาจจะคิดไอเดียที่บรรเจิดกว่านี้อีกก็ได้) คือการจัดปาร์ตี้เล่นเกมออนไลน์ นอกจากจะไม่ต้องออกไปเจอกับคนเยอะๆ ที่ปาร์ตี้กันแบบแน่นเอี้ยดแล้ว ก็ยังไม่เหงาในคราวเดียวกัน แค่มีแล็ปท็อปแรงๆ พอที่จะเล่นเกมไปพร้อมๆ กับวิดีโอคอลกับเพื่อนฝูง จอเล่นเกมแบบลื่นๆ และระบบระบายความร้อนที่ดี ก็จะช่วยให้ปาร์ตี้ของคุณเป็นไปได้อย่างสนุกสนาน คำถามอยู่ที่ว่า แล็ปท็อปที่แรงพอจะทำแบบนั้นได้ เราแนะนำเป็นแล็ปท็อปที่ใช้ชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดในตลาดอย่างแล็ปท็อปที่ได้รับมาตรฐานจาก Intel EVO เลยจะอุ่นใจยิ่งขึ้น

เพราะแพล็ตฟอร์ม Intel EVO จะรับรองแล็ปท็อปที่ใช้ชิปเซ็ต 11th Gen Intel Core และการ์ดจอแบบ Intel Iris X ขึ้นไปการเล่มเกม และวิดีโอคอลจะมีความหน่วงต่ำไม่ติดขัด พอกด Fn+R เข้า Performance Mode ก็จะใช้พลังของแล็ปท็อปได้เต็มที่ ด้าน RAM ถ้าเป็นแบบ SSD Dual-channel และมี Double Data Rate (DDR) ที่สูง ก็จะดันประสิทธิภาพให้แล็ปท็อปสามารถใช้งานโปรแกรมที่หนักหน่วงอย่างการวิดีโอคอล และเล่นเกมไปพร้อมกันได้อย่างราบรื่น เมื่อใช้งานแล็ปท็อปหนักขนาดนี้ ระบบทำความร้อนก็ต้องทำหน้าที่ได้ดีด้วยโดยถ้าพัดลมมีจำนวนใบพัดมาก

และมีช่องระบายอากาศที่เพียงพอ ชาวแก๊งสายเกมเมอร์ก็จะอุ่นใจได้ โดยสำหรับตัวอย่างแล็ปท็อปใหม่ล่าสุดที่สามารถตอบโจทย์ทุกข้อที่กล่าวไปนี้ได้ก็คือHUAWEI MateBook 14s ที่ใช้ขุมพลัง 11th Gen Intel Core H-Series การ์ดจอ Intel Iris Xe มีหน่วยความจำสูงสุด 16 GB LPDDR4x แบบ dual-channel และระบายความร้อนได้ด้วย HUAWEI Shark Fin และช่องระบายอากาศที่ช่วยดึงอากาศเข้าเครื่องได้มากขึ้นอีก 25%

อีกปัจจัยเล็กๆ ที่จะทำให้ประสบการณ์เปิดตี้เกมเจ๋งขึ้นไปอีก คือการที่คุณจะสามารถสื่อสารกับเพื่อนได้แบบชัดเจน โดยไม่มีเสียงภายนอกมารบกวน แนะนำการคุยแบบใช้หูฟังที่มีไมโครโฟนก็จะได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุด แต่ใครที่ใช้ หรือเพิ่งซื้อ HUAWEI MateBook 14s จะทราบว่ามีฟีเจอร์พิเศษคือ Personal Voice Enhancement ที่มี AI สามารถจดจำเสียงเจ้าของเครื่องได้ภายในระยะ 5 เมตร และกรองเสียงอื่นๆ รอบข้างออกไปได้หายห่วง แต่ถ้าอยากจะให้ประสบการณ์มันขึ้นไปอีก แนะนำว่าใส่หูฟังแบบ HUAWEI FreeBuds Series เลยดีกว่า เพื่อเสียงเอฟเฟ็คต์เกมที่ชัดเจน และการสื่อสารกับเพื่อนในทีมที่สะดวกมากขึ้น

ถ้าคุณปิ๊งไอเดียวันหยุด และมีอุปกรณ์พร้อมแล้ว ก็เตรียมพักผ่อนอย่างเต็มที่ได้เลย ส่วนใครที่ยังหากิจกรรม หรือของขวัญให้ตัวเองสำหรับเทศกาลในปีนี้อยู่ แล็ปท็อปดีๆ สักเครื่องที่จะช่วยทำให้ปลายปี และปีข้างหน้าที่จะถึงนี้ของคุณมีความสุขและน่าตื่นเต้นมากขึ้น ก็เป็นความคิดที่ดีเหมือนกันนะ

ใครสนใจ HUAWEI MateBook 14s วางจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในสี Spruce Green[1] และ Space Gray ราคาเริ่มต้น 40,990 บาท พร้อมรับโปรโมชันสุดคุ้มรับฟรี HUAWEI FreeBuds Pro มูลค่า 5,499 บาท[2] เมื่อซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ถึง 30 พฤศจิกายน 2564 ทางหน้าร้าน HUAWEI Experience Store ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ HUAWEI Store และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยใน ShopeeLazada และ JD Central  พร้อมบริการรับประกันบำรุงรักษาตัวเครื่องฟรี ภายใน 2 ปีนับจากวันที่ซื้อสินค้า พร้อมให้บริการรับส่งซ่อมเครื่องถึงบ้าน รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่