Canon Powershot PX กล้องสมาร์ทโฮม มี AI ช่วยเก็บภาพความประทับใจในบ้านให้อัตโนมัติ

Canon ได้เปิดตัว PowerShot PX กล้องที่ใช้การจดจำใบหน้าและการค้นหาวัตถุอัตโนมัติ เพื่อถ่ายภาพบนความละเอียด 11.7 ล้านพิกเซลหรือวิดีโอแบบ 1080 p60 โดยอัตโนมัติ

PowerShot PX นั้นได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก PowerShot Pick กล้องรุ่นทดลองที่เกิดจากระดมทุน และได้รับการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ตัวกล้องรุ่นนี้มาพร้อมฟังก์ชันการแพนและเอียงแบบ 340 องศาในแนวนอนและ 110 องศาในแนวตั้ง พร้อมเลนส์ 19-57 มม. (35 มม.) ซูมได้ 3 เท่า รวมไปถึงดิจิทัลซูมอีก 4 เท่า

Canon Powershot PX

กล้องจะทำการสแกนพื้นหลังเพื่อหาใบหน้าของมนุษย์ จากนั้นจะกำหนดช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพโดยอัตโนมัติ โดยบริษัทเผยว่า “ภาพถ่ายที่ดีที่สุดไม่ใช่การยิ้มเสมอไป PowerShot PX สามารถถ่ายภาพได้หลากหลายรูปแบบ และถ่ายปฏิกิริยาอันล้ำค่าที่คุณไม่อาจถ่ายได้เอง”

Canon Powershot PX

ตัวกล้องสามารถจัดเฟรมได้อย่างชาญฉลาด เพื่อจับภาพการแสดงออกและปฏิกิริยาตามธรรมชาติของมนุษย์ ซึ่งคุณสามารถจัดลำดับความสำคัญของใบหน้าได้ด้วย ตัวอย่างเช่น หากเป็นวันเกิดของคนในครอบครัว ก็สามารถตั้งให้กล้องจับภาพของเจ้าของวันเกิดเป็นพิเศษได้

ทำให้คุณสามารถสนุกสนานไปกับงานปาร์ตี้ได้โดยไม่ต้องมัวมานั่งสนใจถ่ายรูปเลย นอกจากนี้คุณยังสามารถถ่ายภาพด้วยตัวเองผ่านแอปหรือการควบคุมด้วยเสียงด้วย

เมื่อใช้งานเสร็จแล้ว คุณสามารถใช้แอปที่มีอยู่บนระบบ iOS หรือ Android ของ PowerShot PX ในการเลือกภาพที่ดีที่สุด โดยภาพเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในการ์ดหน่วยความจำและสามารถอัพโหลดไปยังคอมพิวเตอร์ได้โดยตรง

Canon Powershot PX

คุณสามารถทำการเชื่อมต่อตัวกล้องเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ทั้งแบบ WiFi และ Bluetooth โดยไม่ต้องมานั่งตรวจสอบอุปกรณ์ให้ยุ่งยาก ส่วนการชาร์จนั้นใช้แบตเตอรี่พร้อมการชาร์จผ่านสาย USB-C

PowerShot PX จะเปิดตัวในยุโรปและสหราชอาณาจักรในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ในราคา 500 ปอนด์และ500 ยูโร (ประมาณ 19,900 บาท) แต่ยังไม่มีข่าวยืนยันว่ามันจะได้รับการเปิดตัวในประเทศอื่นเมื่อไหร่

ที่มา engadget