Canon 

Canon PowerShot PICK กล้อง AI อัจฉริยะ เหมือนมีตากล้องส่วนตัวไปด้วยทุกที่

บันทึกทุกช่วงเวลาประทับใจ ด้วยทัพไอเทมสุดล้ำจากแคนนอน พร้อมเผยโฉม Canon PowerShot PICK กล้อง AI อัจฉริยะ เหมือนมีตากล้องส่วนตัวไปด้วยทุกที่ เปิดตัวพร้อมขายในไทยราคา 19,990 บาท

เมื่อพูดถึงการถ่ายภาพในปัจจุบันนับว่ากลายมาเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ทุกคนไปแล้ว เพราะนอกจากรูปภาพจะสามารถถ่ายทอดรายละเอียดของสิ่งรอบตัวออกมาได้ชัดเจน ยังสามารถบันทึกช่วงเวลาสำคัญต่าง ๆ ในชีวิตและเป็นความทรงจำที่มีคุณค่าของหลาย ๆ คน

ซึ่งอุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพสมัยนี้ก็ได้ถูกออกแบบให้มีลูกเล่นแปลกใหม่และตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนมากขึ้น แคนนอนถือเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิทัลและอิมเมจจิ้งระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมกล้องถ่ายรูปมากมายเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ถ่ายรูปสุดประทับใจ ทั้งการถ่ายภาพในชีวิตประจำวันแบบมือสมัครเล่น ไปจนถึงช่างภาพมืออาชีพก็สามารถบันทึกทุกช่วงเวลาให้ออกมาสวยงามได้ดั่งใจ            

 Canon PowerShot PICK 

แน่นอนว่าจุดประสงค์การใช้งานกล้อง รวมถึงไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป ซึ่งกล้องรุ่นหลังๆ ที่ออกมาไม่เพียงแค่ต้องมีฟังก์ชันที่โดดเด่นเท่านั้น แต่ต้องเน้นดีไซน์ที่สวย โดดเด่น และเข้ากับยุคสมัย ที่สำคัญต้องกะทัดรัด น้ำหนักเบา ง่ายต่อการใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้สามารถพกพาได้สะดวกและเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพได้มากขึ้น โดยตลอดปีที่ผ่านมา แคนนอนได้นำเสนอนวัตกรรมผ่านผลิตภัณฑ์สุดล้ำมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์ถ่ายภาพและแกดเจ็ตแนวใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าตั้งแต่ปีที่ผ่านมามีหลายรุ่นที่ดีไซน์แปลกตาและลูกเล่นใหม่ ๆ ให้เลือกมากมาย อาทิ

  • Canon SELPHY SQUARE QX10 เครื่องพิมพ์ภาพขนาดเล็กเท่าฝ่ามือมาพร้อมกับกระดาษแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส ที่จะช่วยเก็บรักษาความทรงจำไว้ตลอดช่วงชีวิต
  • Canon PowerShot ZOOM กล้องดิจิทัลส่องทางไกลแบบตาเดียว กำลังซูมสูงสุด 800 มม.    
  • Canon EOS R3 กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมระดับเรือธง ที่ใช้ดวงตาในการควบคุมจุดออโต้โฟกัส      
  • Canon RF5.2mm f2.8L Dual Fisheye เลนส์สุดล้ำที่รองรับเทรนด์การถ่ายภาพในแบบ Virtual Reality

ล่าสุด แคนนอน ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้วงการไอทีอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว PowerShot PICK กล้องที่ขับเคลื่อนด้วยระบบอัจฉริยะ (AI) ด้วยคุณสมบัติสั่งการด้วยเสียง พร้อมช่วยจัดองค์ประกอบและถ่ายภาพให้อัตโนมัติได้ทั้งวิดีโอและภาพนิ่ง ด้วยระบบตรวจจับและติดตามใบหน้า รวมถึงมีระบบจดจำใบหน้า ทำให้สามารถบันทึกช่วงเวลาแห่งความสุขในทุกอิริยาบท ได้อย่างสมบูรณ์แบบ  

ทั้งยังออกแบบให้เข้ากับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะวางบนโต๊ะ ติดตั้งบนไม้เซลฟี่ ขาตั้งกล้อง และแม้กระทั่งบนจักรยานหรือรถจักรยานยนต์ ก็สามารถทำได้ ภาพที่ออกมาจะยังคมชัดด้วยระบบการคัดกรองภาพที่คุณภาพดีที่สุดของกล้อง ทำให้ได้ภาพที่ดีที่สุดในมุมมองที่ไม่ซ้ำใคร สามารถใช้งานได้ทั้งในร่มและกลางแจ้งได้อย่างสะดวกสบาย โดยจะวางจำหน่ายในราคา 19,990 บาท

นายนิฐิวัฒน์ วัจนวรานันท์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมอันล้ำสมัยในกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายของผู้คนในทุกระดับและส่งเสริมการใช้ชีวิตของผู้คนให้สะดวกยิ่งขึ้น โดยได้มีการสำรวจความคิดเห็นและความต้องการของผู้ใช้จากงานแสดงสินค้าและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ โดยนำสิ่งที่ลูกค้ามองหามาต่อยอดและออกแบบเพื่อแตกไลน์เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มต่างๆ ออกสู่ตลาดตลอดปี ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกตัวของบริษัทฯ ได้ถูกพัฒนาขึ้นจากนวัตกรรมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแคนนอน เพื่อส่งมอบประสบการณ์การถ่ายภาพอันไร้ขีดจำกัดผ่านไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และเพื่อให้รองรับกับทุกไลฟ์สไตล์ แคนนอนจึงต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดนิ่ง ล่าสุด ส่งเทคโนโลยีอัจฉริยะอย่างCanon PowerShot PICK มาเสริมทัพไลน์อัพผลิตภัณฑ์กลุ่มกล้อง ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแกดเจ็ตที่สร้างสีสันให้กับวงการกล้องและคนรักการถ่ายภาพได้มีภาพสวยๆ ในมุมที่แตกต่างอย่างมีสไตล์ ให้ได้จับจองเป็นเจ้าของก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

Canon PowerShot PICK

สำหรับไฮไลท์ก่อนปิดปี 2564 นี้ แคนนอน ขอส่งมอบประสบการณ์การเก็บภาพความประทับใจและความทรงจำดีๆผ่านผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวล่าสุดของเรา คือ กล้องCanon PowerShot PICK สำหรับกล้องน้องใหม่สุดล้ำตัวนี้ มาพร้อมกับความอัจฉริยะและความสามารถพิเศษที่เรียกว่า AI Camera สามารถถ่ายภาพได้เองด้วยระบบติดตามใบหน้าและรอยยิ้ม โดยกล้องจะขยับหมุน ปรับองศา และจัดองค์ประกอบให้เองอัตโนมัติ เพียงแค่เราพูดว่า “Hello PICK” และตามด้วยคำสั่ง เช่น ให้ถ่ายภาพนิ่ง หรือ ถ่ายวิดีโอ หลังจากนั้น กล้องก็จะทำการโฟกัส และติดตามเรา เพื่อปรับองศาและจัดองค์ประกอบภาพให้สวยงามได้โดยอัตโนมัติ แถมยังสามารถตั้งค่าให้จดจำใบหน้าของเราได้ ซึ่งเราสามารถลงทะเบียนให้กล้องจดจำใบหน้าทั้งของตัวเองและคนในครอบครัวได้ตามที่ต้องการ ซึ่งระบบ AI จะทำให้เจ้ากล้องCanon PowerShot PICK นี้จดจำและรู้ได้ทันทีว่าจะต้องโฟกัสที่ใครบ้างขณะที่มีการบันทึกภาพ ทำให้ทุกคนในภาพมีโมเม้นต์ที่สวยสุดประทับใจ ทำหน้าที่เหมือนเป็นตากล้องส่วนตัวเก็บทุกภาพให้เราได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งระบบจะคัดเลือกรูปที่ดีที่สุดให้กับเจ้าของภาพได้อีกด้วย ทำให้ไม่พลาดทุกจังหวะความสนุก

เท่านั้นไม่พอ สำหรับใครที่เป็นสายฟู้ดบล็ออกเกอร์ หรือ บล็อกเกอร์สายอื่นๆ ก็ต้องร้องว้าว กับความล้ำนี้ เพียงแค่จัดองค์ประกอบภาพที่ต้องการถ่าย จากนั้นตั้งกล้อง Canon PowerShot PICK ในมุมที่ต้องการ หลังจากเปิดการทำงาน กล้องจะเซ็ตระบบอัตโนมัติ และจัดการทุกอย่างให้คุณโดยที่ไม่ต้องคอยขยับกล้องหรือปรับมุมใดๆ เพิ่มเติม คุณก็จะสามารถสาธิตการทำอาหารต่อเนื่องได้อย่างไร้กังวล จะรีวิวสินค้า หรือจะเต้นโชว์ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะได้มุมที่ไม่สวย เพราะ ระบบ AI ใน Canon PowerShot PICK จะรู้ว่ารูปไหนที่เจ้าของกล้องดูดีที่สุดกล้องจะถ่ายและบันทึกให้เอง ทำให้คุณสามารถโชว์ลีลาการแต่งหน้าได้อย่างมืออาชีพเหมือนยกสตูดิโอมาไว้ที่บ้านกันเลยทีเดียว

Canon PowerShot PICK

ยิ่งไปกว่านั้นกล้องCanon PowerShot PICK เหมาะมากๆ สำหรับมือใหม่ที่เริ่มหัดทำคอนเทนต์ เพียงคุณจัดวางองค์ประกอบที่ต้องการถ่ายให้ดี แล้ววางกล้องอัจฉริยะตัวนี้ไว้ ส่วนที่เหลือกล้องCanon PowerShot PICK จะจัดการทุกอย่างให้คุณเอง แค่นี้คุณก็สามารถมีคอนเทนต์แบบเก๋ๆ ที่ง่าย สะดวก และที่สำคัญได้ภาพสวยไม่ซ้ำใครแน่นอน  เพราะมีเพียงกล้อง Canon PowerShot PICK ก็เสมือนมีผู้ช่วยตากล้องที่ดีที่สุด อยู่ใกล้ตัวคุณ

ดูรายละเอียดและติดตามข้อมูลหรือข่าวสารของแคนนอน ได้ที่เว็บไซต์ https://th.canon/th/consumer เฟสบุ๊คทางการ Canon Thailand หรือติดต่อ Canon Call Center โทร. 0-2344-9988