ภาพรถยนต์ไฟฟ้า Apple Car ที่สร้างขึ้นจากข่าวลือ+ข้อมูลที่มีหลุดออกมา

มีข่าวลือหนาหูมากๆ ว่า แอปเปิล กำลังซุ่มทำงานอย่างหนักกับ Apple Car รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์ ถึงแม้ทางบริษัทจะยังไม่ออกมาพูดหรือให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ตาม

ด้วยความที่เราเคยแต่ได้ยิน แต่ยังไม่เคยเห็นหน้าตาจริงๆ ของมัน ดีไซเนอร์จาก Vanarama จึงทำการสร้างโมเดลสามมิติรถยนต์ไฟฟ้าของ Apple ขึ้นมา

Apple Car 3D Model Vanarama

จากการที่ Apple จดสิทธิบัตรเกี่ยวกับยานพหนะ ในคำอธิบายของสิทธิบัตรได้แสดงให้เห็นทั้งรูปลักษณ์ของรถและการออกแบบภายใน จึงเป็นที่มาของแบบโมเดลสามมิติ ซึ่งดูเผินๆ แล้ว Apple Car จะคล้าย Cybertruck ของ Tesla มากๆ เพียงแต่ขอบดูเรียบกว่าเท่านั้น

สิ่งที่แรกที่ดึงดูดความสนใจได้ดี คงไม่พ้นหลังคากระจกเดี่ยว รวมไปถึงหน้าต่าง ซันรูฟ และกระจกบังหน้ารถ ที่นำมาจากคำอธิบายในสิทธิบัตรเลขที่ US10384519B1 สำหรับวิธีสร้างรถยนต์โดยไม่ต้องแยกแผงกระจก

Apple Car 3D Model Vanarama

จากรูป จะเห็นว่าแผงด้านข้างรถไม่มีเสาประตู อีกทั้งตัวที่จับ/ที่เปิดประตูยังสามารถเก็บได้ พร้อมการออกแบบกระจังหน้ารถให้คล้ายกับดีไซน์ของ Mac Pro

ภายในรถก็ดูน่าสนใจไม่น้อยเลย โดยที่ส่วนหน้าทั้งหมดของรถครอบคลุมไปด้วยทัชแพดขนาดใหญ่ที่มีหน้าจอ และมาพร้อมหน้าจอแสดงผลอีกหนึ่งจอหลังพวงมาลัย

Apple Car 3D Model Vanarama

หากต้องการดูรายละเอียดการออกแบบเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ของ Vanarama แต่อย่าลืมว่า มันยังเป็นเพียงแค่โมเดลสามมิติที่เป็นเพียงคอนเซ็ปต์เท่านั้น ไม่ใช่รถ Apple Car จริงๆ หากคุณอยากรู้ว่า Apple Car จริงๆ หน้าตาเป็นอย่างไรนั้น คงต้องรอข้อมูลจากทาง Apple กันต่อไป

ที่มา : gagadget