YouTube Music เตรียมให้ฟังเพลงขณะใช้งานแอปอื่นได้ โดยไม่ต้องเป็นสมาชิกพรีเมียม

YouTube ประกาศว่าตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ผู้ใช้ YouTube Music ในแคนาดา จะสามารถฟังเพลงบนพื้นหลัง ขณะทำงานหรือใช้แอปพลิเคชั่นอื่นฟรี ซึ่งก่อนหน้านี้จะต้องเป็นผู้ใช้ YouTube Premium เท่านั้นจึงจะทำได้

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ฟรีบน YouTube Music เพราะทางแอปกำลังจะทยอยอัปเดตให้ผู้ใช้ทั่วไป สามารถฟังเพลงบนพื้นหลังได้ฟรี โดยไม่ต้องเสียเงินสมัครสมาชิก Premium อีกต่อไป เริ่มต้นจากผู้ใช้ในแคนาดาก่อน ส่วนผู้ใช้ในประเทศอื่น ๆ นั้นทาง YouTube กล่าวว่าให้รอติดตามข่าวสารเพิ่มเติมสำหรับแผนการอัปเดตในอนาคต

YouTube Music ไม่ได้มีข้อดีแค่เล่นเพลงบนพื้นหลังเท่านั้น เพราะมันยังมีเพลย์ลิสต์เพลงจากทั่วโลก Podcast และผู้ใช้ยังสามารถดาวน์โหลดและจัดเพลย์ลิสต์ได้เองตามความชอบอีกด้วย

การที่ YouTube เปิดให้ใช้ฟีเจอร์นี้ฟรี น่าจะส่งผลกระทบไปถึงคู่แข่งอย่าง Spotify และ Apple Music แน่นอน และการเปลี่ยนแปลงนี้อาจจะทำให้ YouTube ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

ฟีเจอร์ฟังเพลงบนพื้นหลังได้ฟรีถือเป็นเรื่องดี ๆ ก็จริง แต่อย่าลืมว่าบัญชี YouTube Premium ก็มีประโยชน์มากมาย อย่างการดาวน์โหลดเพลงแบบออฟไลน์ และที่สำคัญก็คือการฟังเพลงโดยไม่มีโฆษณาคั่น

YouTube Music

ที่มา theverge