True 5G สู่ประสบการณ์ เล่นเกม เหนือชั้น! โหลดไว ไม่มีหน่วง การันตีรางวัลระดับโลกจาก Opensignal

วันนี้ เครือข่าย 5G ที่ดี คือสิ่งสำคัญสำหรับการ เล่นเกม เพื่อให้ทุกศึกที่เล่นออนไลน์ ได้ประสบการณ์ที่ไหลลื่น ไม่มีสะดุด และพร้อมที่จะลงสนามได้ทุกที่ทุกเวลา

ล่าสุด Opensignal ผู้วิเคราะห์ระบบมือถือและกำหนดมาตรฐานระดับโลก ได้ประกาศรางวัล Opensignal 5G Global Awards 2021 ที่วัดผลจากการสำรวจข้อมูลประสบการณ์ของผู้ใช้งานจริง บนเครือข่าย 5G ทั่วโลก และทาง ทรูมูฟ เอช ก็ติดอันดับ ผู้นำ 5G ระดับโลก (5G Global Leaders) ครั้งนี้ถึง 2 หมวดด้วยกัน

ด้านการพร้อมใช้งาน ( 5G Availability)

ทรูมูฟ เอช ติด TOP 20 ด้วยเปอร์เซนต์การเชื่อมต่อ 5G สูงถึง 22.1% มากกว่าค่าเฉลี่ยของผู้ให้บริการทั่วโลกเกือบเท่าตัว (ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 11.2%) ทำให้เห็นเลยว่า เครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G นั้น ยกระดับให้คนไทยสามารถเข้าถึงและใช้งาน 5G ได้อย่างทั่วถึง ครอบคลุมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้วยความได้เปรียบที่ทรูมีคลื่นครบถึง 7 ย่านความถี่ ที่ตอนนี้มีสัญญาณครอบคลุมประชากรในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 98% และครอบคลุมมากที่สุด ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ด้านประสบการณ์การเล่นเกมผ่านเครือข่าย 5G (5G Games Experience)

ทำคะแนนโดดเด่นมากๆ ในเรื่องของการ เล่นเกม โดย ทรูมูฟ เอช ก้าวขึ้นมาเป็น อันดับ 3 ของโลก ด้าน 5G Global Leaders in Games Experience ด้วยประสบการณ์ในการ เล่นเกม ที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับ 4G

ทรูมูฟ เอช สามารถทำคะแนนในส่วนนี้ เพิ่มขึ้นถึง 37.1% มากกว่าค่าเฉลี่ยของโลกกว่า 4 เท่า (ค่าเฉลี่ยของโลกอยู่ที่ 8.2%)

True 5G ดีทั้งเรื่อง ความเร็ว + ความหน่วงต่ำ = หัวใจของการเล่นเกมที่สมบูรณ์แบบ

การที่ ทรูมูฟ เอช สามารถคว้ารางวัลระดับโลกจาก Opensignal ถือเป็นการตอกย้ำการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และจากที่ทีมงานล้ำหน้าฯ ได้ใช้งาน ทรู 5G มาตั้งแต่ระยะแรกที่เริ่มให้บริการ จนถึงวันนี้ ก็ยอมรับได้เต็มปากว่า “ทรู 5G ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีอย่างน่าประทับใจที่สุด”

ทรู 5G ทำคะแนนคุณภาพของเครือข่ายด้าน Game Experiences ได้ดีมาก จากประสิทธิภาพที่ดีในด้าน ค่าความหน่วง (Latency) การสูญเสียแพ็คเก็ต (Packet loss) และการดีเลย์ในการรรับแพ็กเกจข้อมูล (Jitter) ซึ่งทั้งหมดนี้ คือปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้การเล่นเกมไหลลื่น

เพราะสำหรับการเล่นเกมบนมือถือ นอกจากความเร็วแรงในการรับส่งข้อมูลแล้ว อีกปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การเล่นเกมได้ดี ก็คือ “ค่าความหน่วง” เพราะในการเล่นเกม โดยเฉพาะเกมแนว MOBA ที่ต้องชิงไหวชิงพริบ ในการรุกและตั้งรับอยู่ตลอดเวลา

เพราะการที่ช้ากว่าฝ่ายตรงข้ามเพียงแค่เสี้ยววินาที ก็สามารถทำให้รูปเกมพลิกได้ทันที!

True 5G เล่นเกม
เข้าเล่นเกม เสาสัญญาณเชื่อมต่อเต็มเปี่ยม พร้อมค่าความหน่วงในการเล่นที่ต่ำพอๆ กับการเล่นผ่าน Wi-Fi

ไม่ว่าจะไปที่ไหน ทรู 5G ก็ให้ประสบการณ์ที่ราบรื่น ไม่มีมีสะดุด

ผมมักจะนิยามเกี่ยวกับ 5G เวลาที่มีคนมาถามว่า “5G ที่ดีมันเป็นยังไง?” ด้วยคำจำกัดความสั้นๆ ว่า

“5G ที่ดี คือชีวิตที่เหมือนคุณเชื่อมต่อเน็ตผ่าน Wi-Fi ได้ตลอด ทุกที่ ทุกเวลา”

บนเครือข่าย 5G ชีวิตออนไลน์ผ่านมือถือของคุณ จะไม่ได้แค่มีสปีดการดาวน์โหลดหรืออัปโหลดเร็วขึ้นเท่านั้น แต่คุณจะได้ความราบรื่นและเสถียรของสัญญาณ ที่มีค่าความหน่วง latency ต่ำกว่าตอน 4G มาก ซึ่งทั้งค่าสปีดและความหน่วงบน 5G นั้น อยู่ในระดับเทียบเท่ากับการใช้งานผ่าน Wi-Fi Hotspot ได้เลย

และเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G ก็สามารถให้ประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมแบบนี้ ในพื้นที่ที่ครอบคลุมมากจนใช้คำว่า “เดินทางไปไหนมาไหนในกรุงเทพฯ ตอนนี้ ก็มีสัญญาณ 5G ของทรูมูฟ เอช ให้คุณใช้งานได้ตลอดเวลา

จากแต่ก่อน ถ้าอยากจะ เล่นเกม ออนไลน์แข่งจริงๆ จังๆ เราต้องไปหาเชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi เพื่อที่ว่าจะได้สัญญาณที่มีความเสถียร แต่ตอนนี้ เดินอยู่ที่ไหน มีสัญญาณของ ทรู 5G อยากจะเปิดแมทช์ไปตีป้อมสู้กับใคร ก็กดเข้าเกมแล้วสู้กันได้เลย

และไม่ใช่แค่เรื่องเกม แต่การใช้งานอื่นๆ เครือข่ายของ ทรู 5G ก็พร้อมตอบสนองความต้องการของเราได้ทุกที่ทุกเวลา อยากจะเปิดสตรีมมิ่งดูซีรีย์ Netflix ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะโหลดนาน ได้สัญญาณภาพคุณภาพต่ำ เพราะความเร็วของ 5G สามารถสตรีมภาพระดับ HD แบบเรียลไทม์ได้อย่างไร้กังวล

True 5G Netflix
สตรีมดูซีรีย์คมชัดระดับ HD จากที่ไหน เมื่อไรก็ได้

หรือแม้แต่การทำงาน จากแต่ก่อนถ้าต้องการจะอัปโหลดไฟล์วิดีโอความละเอียดสูง ขนาดไฟล์ที่ใหญ่หลักหลายร้อย MB หรือบางทีไปถึงระดับ GB บนเครือข่าย ทรู 5G ก็สามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหา เดินช้อปปิ้งอยู่ในห้างแล้วอยากจะดาวน์โหลดหรืออัปโหลดงานขนาดใหญ่ ก็ทำได้ทันที

อัปโหลดคลิป YouTube ไฟล์วิดีโอ Full HD เกือบ 1GB สามารถอัปผ่าน True 5G เสร็จได้ในเวลาแค่ไม่กี่นาที

ในช่วงเวลาเพียงแค่ปีกว่าๆ เรารู้สึกได้เลยว่า การที่มีเครือข่าย ทรู 5G เข้ามาช่วยให้ขีดจำกัดในการใช้งานออนไลน์ ที่เคยต้องจำกัดไว้ว่าถ้าต้องใช้งานจริงจัง ความเสถียรสูง ต้องหาต่อ Wi-Fi เอา แต่ตอนนี้ คุณทำได้ทุกอย่างโดยไม่จำเป็นว่าจะอยู่ที่ไหน เพราะตอนนี้สัญญาณของ ทรู 5G ครอบคลุมอย่างทั่วถึง และขยายทั่วทั้งประเทศมากที่สุด


การที่ ทรูมูฟ เอช ติดอันดับ TOP 20 ผู้นำ 5G ระดับโลก รางวัล Opensignal 5G Global Awards 2021 เป็นการการันตีถึงความเป็นผู้นำด้านประสบการณ์ 5G ที่ดีที่สุด ทั้งเร็วแรงมากกว่า ครอบคลุมมากกว่า ให้คุณใช้ชีวิตในไลฟ์สไตล์ดิจิทัลได้อย่างไม่มีสะดุดอย่างแท้จริง

ข้อมูลอ้างอิงจาก https://www.opensignal.com/5g-global-awards-2021

#True5G #BESTwithTRUE5G #OpenSignal