TikTok

TikTok: The Stage โซลูชั่นใหม่เพื่อการสร้างสรรค์

TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำ จัดงาน “TikTok The Stage” การประชุมและนิทรรศการเสมือนจริงครั้งแรก ซึ่งเป็นการเปิดตัวโซลูชั่นใหม่เพื่อการสร้างสรรค์ การสร้างแบรนด์ และการค้า เพื่อช่วยให้แบรนด์และเอเจนซี่สามารถเข้าถึงชุมชนผู้ใช้กลุ่มเป้าหมายและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับธุรกิจธุรกิจ

ปัจจุบันนี้ ผู้คนต่างกำลังมองหาวิธีใหม่ๆ ในการค้นหาพลังบวกและสิ่งที่มีคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของการเรียนรู้ทักษะใหม่ การแสวงหาโอกาสในการเข้าร่วมเป็นอาสาสมัคร หรือค้นหาวิธีการที่สร้างสรรค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับคนที่คุณรัก เมื่อผู้คนจำนวนมากค้นพบจุดประสงค์และสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความสุขอย่างแท้จริงแล้ว แบรนด์ก็ต้องขับเคลื่อนพลังบวกเพื่อตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าเหล่านั้นต้องการเช่นกัน

การมีส่วนร่วมอย่างมีความสุขจากผู้ใช้มากกว่า 240 ล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เมื่อผู้คนจำนวนมากค้นพบความสุขในการใช้งานบนแพลตฟอร์ม TikTok จึงเดินหน้าสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งในการเข้าถึงและการสร้างการมีส่วนร่วมของผู้คนมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกในทุกๆ เดือน ซึ่งกว่า 1 ใน 4 เป็นผู้ใช้ที่อยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ฐานผู้ใช้ของ TikTok ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีจำนวนมากกว่า 240 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้น 85%  นอกจากนี้มีจำนวนวิดีโอมากกว่า 800 ล้านวิดีโอ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากผู้ใช้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมียอดวิวสูงถึง 1 ล้านล้านวิวในเดือนมิถุนายนเพียงเดือนเดียว

ด้วยพันธกิจของ TikTok คือ การจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้คนต่างหันมาร่วมค้นพบประสบการณ์ความบันเทิงตลอดทั้งวัน จากรายงานของ Nielsen ในเดือนมิถุนายน 2564 ระบุว่า

  • 1.34x ของผู้ใช้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ชื่นชอบ TikTok เพราะคอนเทนท์
  • 1.27x ของผู้ใช้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ชื่นชอบ TikTok เพราะครีเอเตอร์
  • 1.28x ของผู้ใช้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ชื่นชอบ TikTok เพราะความสมจริง

“เราทุกคนต้องการคอนเทนท์ที่ช่วยสร้างพลังบวกและผู้ใช้ที่มีความสุขที่จะเปลี่ยนไปเป็นลูกค้าที่มีส่วนร่วมกับแบรนด์ และเพราะสิ่งนี้ เราจึงได้เปิดตัวการโฆษณารูปแบบใหม่บน TikTok ที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถนำช่วงเวลาแห่งความสุขมาสู่ชุมชนของเราได้อย่างแท้จริง”  ซาเมียร์ ซิงห์ , Head of Global Business Solutions ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ของ TikTok กล่าว “เราไม่เพียงแต่รอคอยที่จะได้ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ในภูมิภาคนี้สามารถเติบโตธุรกิจได้เท่านั้น แต่เรายังพร้อมที่จะเป็นส่วนสำคัญที่จะนำความสุขมาสู่ผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้เช่นกัน”

ไฮไลท์จาก TikTok: The Stage

  • การวัดคุณค่าและผลลัพธ์ของ TikTok – ล่าสุด TikTok ได้ร่วมมือกับ Nielsen ในการสร้างแนวทางในการวัดผลการโฆษณาบน TikTok ผ่าน Marketing Mix Models ซึ่งรายงานระบุว่า ค่าโฆษณาทุกดอลลาร์ที่แบรนด์ใช้บน TikTok จะนำไปสู่ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นจากรายได้ของพวกเขา และ TikTok จะสามารถมอบ ROI หรือ ผลตอบแทนจากการลงทุน มากกว่าสื่อแบบดั้งเดิมและสื่อดิจิทัลถึง 1.6 เท่า * (* สื่ออื่นๆ รวมถึงทีวี, วิทยุ, นอกบ้าน, โรงภาพยนตร์, จอแสดงผลดิจิทัลและวิดีโอ )

เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถวัดผลความสำเร็จของแคมเปญและประสิทธิภาพของพวกเขาได้ TikTok จึงเปิดตัวชุดเครื่องมือใหม่ๆ ได้แก่ Reach & Frequency Buying (การเข้าถึงและความถี่ในการซื้อ), Brand Lift Study (การศึกษาเพื่อยกระดับแบรนด์), Viewability Partners (พันธมิตรเพื่อเพิ่มการมองเห็น), TikTok Inventory Filter (ตัวกรองสินค้าบน TikTok) และอื่นๆ อีกมากมาย

  • ความมุ่งมั่นของ TikTok ที่มีต่อความปลอดภัยของแบรนด์ – TikTok ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับความมุ่งมั่นของเราที่จะช่วยให้ทุกคนรู้สึกปลอดภัยในการใช้แพลตฟอร์ม ซึ่งรวมถึงแบรนด์ต่างๆ อีกเป็นจำนวนมากหลายพันแบรนด์ที่เลือก TikTok เป็นแพลตฟอร์มเพื่อเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้น TikTok จึงได้เปิดตัวโซลูชั่นสำหรับการคัดกรองความปลอดภัยของแบรนด์ (Brand Safety Inventory Filter Solution) ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้โฆษณาเพื่อใช้ควบคุมการทำงานและตำแหน่งการโฆษณา รวมถึงยังมีความร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง OpenSlate ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้โฆษณาเพิ่มความปลอดภัยและลดความเสี่ยงของการโฆษณาของแบรนด์ได้บนแพลตฟอร์ม
  • การเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างแบรนด์และครีเอเตอร์ผ่าน Creative Tools – TikTok ได้เปิดตัวโซลูชั่นที่จะช่วยให้นักโฆษณาเกิดความคิดสร้างสรรค์ควบคู่กับการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่มากขึ้นกับชุมชนผู้ใช้บน TikTok โดยโซลูชั่นด้านครีเอทีฟที่เปิดตัวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประกอบด้วย TikTok Creator Marketplace, TikTok For Business Creative Center, Video Editor, Dynamic Scene, Canva และรูปแบบการโต้ตอบ เพื่อปลดล็อคการสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น
  • การเชื่อมต่อชุมชนความบันเทิง และธุรกิจ -ในปีที่ผ่านมาแบรนด์ต่างๆ ได้รับรู้และมีประสบการณ์เกี่ยวกับอิทธิพลของชุมชนผู้ใช้และแพลตฟอร์ม TikTok ที่ส่งผลต่อธุรกิจของพวกเขาแล้ว โดย TikTok ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอมเมิร์ซ โซลูชั่น และความร่วมมือระหว่างพันธมิตรที่จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเพิ่มศักยภาพบน TikTok ที่ไม่ใช่เพียงแค่เพื่อการกระตุ้นให้เกิดการซื้อและเพิ่มยอดขายทั้งในและนอกแพลตฟอร์มเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโซลูชั่นในฝั่งคอมเมิร์ซ อาทิ Collection Ads, Dynamic Showcase Ads (DSA) และการเปิดตัวพันธมิตรใหม่ๆ อีกด้วย

สำหรับรายละเอียดทั้งหมดของโซลูชั่นการตลาดจาก TikTok สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

TikTok: The Stage เป็นงานที่จัดขึ้นสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ ซึ่งต่อเนื่องมาจาก TikTok World ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 29 กันยายน โดย TikTok World เป็นงานสัมมนาเสมือนจริงรูปแบบใหม่ ที่ได้เปิดตัวโซลูชั่นการตลาดและผลิตภัณฑ์โฆษณาระดับโลก พร้อมกับการเผยวิสัยทัศน์ของ TikTok ในปี 2022 ทั่วโลก