Samsung ยกเลิก Galaxy S21 FE คาดปัญหาขาดแคลนชิปเซต ไม่เพียงพอการผลิต

ดูเหมือนข่าวลือที่ว่า Samsung จะยกเลิก Galaxy S21 FE จะเป็นเรื่องจริง เพราะล่าสุด ซัมซุงได้ลบหน้าเว็บสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ออกจากหน้าเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Samsung จะยกเลิก Galaxy S21 FE ด้วยปัญหาการขาดแคลนของชิปเซ็ต รวมไปถึงระยะเวลาระหว่างการเปิดตัวที่ใกล้กับ Galaxy S22 ทำให้ตอนนี้ S21 FE คงจะต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ โดยมีคนเห็นการทยอยลบข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ บนเว็บไซต์ของทาง Samsung เรียบร้อยแล้ว

Galaxy S21 FE
Galaxy S21 FE Render

แต่เดิมทางซัมซุง มีแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวในช่วงเดือนสิงหาคม แต่ก็ต้องมาติดขัดเนื่องจาก Qualcomm ไม่สามารถจัดหาชิปเซ็ต Snapdragon 888 มาให้เพียงพอกับที่ซัมซุงต้องการได้ จึงทำให้การผลิตต้องหยุดชะงักไป

จากการตรวจเช็คข้อมูลล่าสุด ซัมซุงได้เริ่มลบหน้าสนับสนุนผลิตภัณฑ์ออกจากหน้าเว็บไซต์ของบริษัททั้งในฮ่องกง สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ ลิแวนต์ และตลาดอื่นๆ แล้ว เหลือไว้เพียงข้อความที่ว่า “ลิงก์ไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้”

เชื่อว่าอีกการตัดสินใจยกเลิก S21 FE ในครั้งนี้ เป็นเพราะยอดขายของ Galaxy Z Flip 3 สมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นล่าสุด ที่ได้รับความนิยม และทำยอดขายได้ดี และใช้ชิปเซ็ตเป็น Snapdragon 888 เหมือนกัน คาดว่าซัมซุงตัดสินใจที่จะเก็บสต็อคชิปเซ็ต เพื่อดันตลาดของ Galaxy Flip3 แทน

ที่มา sammobile