ลือ! Samsung กำลังพัฒนา Galaxy A13 5G สมาร์ทโฟน 5G ที่ราคาถูกที่สุด

มีข่าวว่า Samsung กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟน 5G รุ่นราคาประหยัด ในตระกูล A Series ล่าสุดมีข่าวออกมาว่า จะเป็นรุ่น Galaxy A13 5G โดยมันจะเป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G รุ่นที่ถูกที่สุดเท่าที่ซัมซุงเคยผลิตมา

จากรายงานล่าสุดของ LetsGoDigital เผยว่า Galaxy A13 5G ทาง Samsung ต้องการพัฒนาสานต่อความสำเร็จจากรุ่น Galaxy A12 ที่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายดีมาก โดยจะรับการปรับปรุงในหลาย ๆ ส่วน และคาดว่า จะมีราคาที่ถูกกว่ารุ่น Galaxy A22 5G ด้วย

Samsung Galaxy A13 5G

ทางทีมงานของ LetsGoDigital ร่วมกับ Technizo Concept ได้ทำการสร้างภาพจำลองของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ขึ้นมา จากข้อมูลต่าง ๆ ที่มีการเผยแพร่ออกมาให้เราได้ชมกันก่อนการเปิดตัว

Galaxy A13 จะมาพร้อมหน้าจอ LCD ขนาด 6.48 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ Full HD+ พร้อมอัตราการรีเฟรชที่ 90Hz มีรอยบากรูปหยดน้ำที่ด้านบนของหน้าจอสำหรับกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล

ด้านหลังจะเป็นกล้องแบบ 3 เลนส์ ที่มีกล้องหลักใช้เซ็นเซอร์เป็น ISOCELL JN1 ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง f / 2.0 ควบคู่กับเลนส์ Ultra-Wide 5 ล้านพิกเซล และเลนส์ Depth 2 ล้านพิกเซล

สำหรับตัวชิปเซ็ต คาดว่าทางซัมซุงจะเลือกใช้เป็น Dimensity ของ MediaTek โดยจะมี 2 รุ่นให้เลือกแยกตามขนาดของ RAM และความจุ

  • RAM 4GB ขนาดความจุ 64GB
  • RAM 6GB ขนาดความจุ 128GB

นอกจากนี้มัน เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ จะเป็นแบบฝังไว้ที่ปุ่มเปิดปิดด้านข้างตัวเครื่อง พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh ที่รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 15W หรือ 25W

Galaxy A13 5G มีความเป็นไปได้ที่จะมี 4 สีให้เลือก คือ ดำ, ขาว, น้ำเงิน และแดง และกำหนดการเปิดตัว ซัมซุงน่าจะเลือกเป็นช่วงภายในสิ้นปีนี้ และเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้า

ที่มา letsgodigital , gizmochina