Salesforce

Salesforce เปิดตัวโครงการความร่วมมือระหว่าง Trailhead Academy และ depa จัดอบรมทักษะทางดิจิทัล

Salesforce ต่อยอดความมุ่งมั่นในการส่งเสริมบุคลากรไทย เปิดตัวโครงการความร่วมมือระหว่าง Trailhead Academy และ depa จัดอบรมทักษะทางดิจิทัล เพื่อรองรับการทำงานยุคดิจิทัล 

เซลส์ฟอร์ซ ประกาศผลสำรวจใหม่ล่าสุดจาก IDC ซึ่งเผยว่า เซลส์ฟอร์ซและพันธมิตรคู่ค้าทางธุรกิจในประเทศไทยจะมีส่วนในการสร้างตำแหน่งงานใหม่ถึง 31,200 ตำแหน่ง และสร้างรายได้ทางธุรกิจใหม่ราว 5.5 หมื่นล้านบาทให้แก่เศรษฐกิจของประเทศไทยภายในปี 2026 นอกจากนี้รายงานยังระบุว่า การเติบโตอย่างมหาศาลในของเซลส์ฟอร์ซและพันธมิตรคู่ค้าในประเทศไทยจะส่งผลให้ภายในปี 2026 ทุก ๆ 1 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐที่เซลส์ฟอร์ซได้รับในประเทศไทย จะสร้างรายได้ให้แก่พันธมิตรและคู่ค้าจำนวน 6.28 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐหรือ 207.4 บาท  

และเพื่อรองรับตำแหน่งงานจำนวนมากที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทย โดย เซลส์ฟอร์ซ  ได้ประกาศเปิดตัวโปรแกรม “Salesforce depa Career Kickstarter” ซึ่งเป็นการร่วมงานกับ depa โดยมีเป้าหมายในการเสริมสร้างทักษะดิจิทัลและเตรียมความพร้อมให้ผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อรองรับตำแหน่งงานใหม่เหล่านี้ภายใต้ระบบนิเวศของเซลส์ฟอร์ซหรือ Salesforce Ecosystem 

การช่วยสร้างตำแหน่งงานเพื่อขับเคลื่อนระบบนิเวศของเซลส์ฟอร์ซ (Salesforce Economy) 

คลาวด์คอมพิวติ้งกำลังเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับองค์กรสมัยใหม่เพื่อปรับสู่ Digital Transformation ตอบรับกระแสการทำงานรูปแบบ Digital HQ ซึ่งเทรนด์ดังกล่าวนี้จะยังคงดำเนินต่อไปในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การทำงานแบบรีโมต หรือ การเข้าถึงลูกค้าแบบไร้การสัมผัส (Contactless Customer Engagement) 

โดยความพยายามในการพัฒนาอย่างยั่งยืนจะยังเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่ง IDC ได้คาดการณ์ว่าเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงกับคลาวด์จะเป็นส่วนหนึ่งในการปรับสู่ Digital Transformation ได้ถึง 27% และจะเพิ่มขึ้นเป็น 37% ในปี 2026

ในภาคส่วนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เซลส์ฟอร์ซได้วางแผนโครงการและความคิดริเริ่มมากมายร่วมกับสถาบันและพันธมิตรต่าง ๆ  เพื่อสร้างงานสำหรับอนาคตและเติมเต็มตำแหน่งเหล่านี้ด้วยผู้สมัครที่มีความสามารถและทักษะที่ครบครัน ซึ่งประเทศไทยนั้นมีโปรแกรม “Salesforce depa Career Kickstarter” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Trailhead Academy และ depa เพื่อช่วยเติมเต็มทักษะเชิงดิจิทัลให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการชาวไทยให้สามารถเข้าทำงานภายใต้ระบบนิเวศของเซลส์ฟอร์ซหรือ Salesforce Ecosystem ได้ในอนาคต

นอกจากนี้ เซลส์ฟอร์ซยังมีแพลต์ฟอร์มการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์ไม่มีค่าใช้จ่ายที่มีชื่อว่า Trailhead และ Trailblazer Community เพื่อเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้และสนับสนุนการเรียนทักษะดิจิทัลของเหล่า Trailblazers ให้รองรับกับ Salesforce Economy ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง Trailhead Academy มีหน้าที่ปูเส้นทางให้ผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อปลดล็อคโอกาสในการทำงานกับ Salesforce Economy ไปยันร่วมงานกับเซลส์ฟอร์ซโดยตรงด้วยเช่นกัน

โปรแกรม “Salesforce depa Career Kickstarter” โดย Trailhead Academy และ depa 

เป้าหมายของการร่วมมือกันในครั้งนี้ คือการสร้างบุคลากรผู้มีทักษะทางดิจิทัลของเซลส์ฟอร์ซเพื่อตอบโจทย์ต่อความต้องการของธุรกิจซึ่งกำลังมองหาแรงงานที่เข้าใจการใช้แพลตฟอร์ม CRM ของเซลส์ฟอร์ซ ให้ได้รับทักษะ CRM โดยตรงจากเซลส์ฟอร์ซ เพื่อที่จะสามารถเข้าร่วมงานกับ Salesforce Ecosystem ได้ในอนาคต ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 100 คนที่เปิดรับ จะต้องเข้าเรียนทั้งหมด 3 คอร์สเพื่อได้การรับรองเป็น Salesforce Administrators หรือ Developers 

หรือทั้งสองอย่าง ซึ่งคอร์สทั้งหมดจะสอนเป็นภาษาไทยโดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยทางเซลส์ฟอร์ซจะทำการสอนและฝึกอบรมเพื่อให้สามารถสอนคอร์สได้อย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ หลังจากผู้เข้าร่วมโปรแกรมจบคอร์สเรียน ทางเซลส์ฟอร์ซและ depa จะเป็นผู้ช่วยหาโอกาสร่วมงานกับองค์กรและบริษัทต่าง ๆ ที่เป็นลูกค้า พันธมิตรและคู่ค้า ซึ่งมีความต้องการบุคลากรเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงิน บริษัทที่ปรึกษา ภาคอุตสาหกรรม ฯลฯ

คำกล่าวจากผู้บริหาร

ดร. รัฐศาสตร์ กรสูต, รองผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวว่า “นอกเหนือจากการสร้างโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้แก่เยาวชนและกลุ่มแรงงานในปัจจุบันแล้ว โครงการ ‘Salesforce depa Career Kickstarter’ ยังช่วยสร้างโอกาสในการทำงานสร้างอาชีพให้แก่คนไทย เนื่องจากธุรกิจในปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงานที่มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้นจึงต้องการบุคลากรที่มีความสามารถด้านดิจิทัลเพิ่มขึ้นตามไปด้วย การร่วมงานกับเซลล์ฟอร์ซในครั้งนี้ ทาง depa มีความยินดีและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อส่งเสริมบุคลากรไทยให้มีความสามารถด้านดิจิทัลมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับตำแหน่งงานใหม่ ๆ ในอนาคต“

คุณกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ รองประธานประจำภูมิภาค และกรรมการผู้จัดการ เซลส์ฟอร์ซ ประเทศไทย กล่าวว่า “เมื่อธุรกิจของเราเติบโตขึ้น แน่นอนว่าธุรกิจของพันธมิตรและคู่ค้าของเราก็จะโตไปด้วย  เซลส์ฟอร์ซมุ่งมั่นเสมอมาในการนำเสนอเทคโนโลยี ส่งต่อความรู้และทรัพยากรที่เรามีเพื่อสร้างความสำเร็จให้กับพันธมิตร คู่ค้า และหน่วยงานตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดใน Ecosystem ของเรา ซึ่งปริมาณและคุณภาพของบุคลากรจะเป็นรากฐานสำคัญอย่างยิ่งที่จะสร้างความสำเร็จทางธุรกิจให้เกิดขึ้น เซลส์ฟอร์ซขอขอบคุณ depa สำหรับความร่วมมือในการดำเนินโครงการที่มีคุณค่า เพื่อเติมพลังให้กับเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการเร่งสร้างบุคลากรที่มีทักษะและความสามารถอันจะก่อให้เกิดรายได้ และรองรับตำแหน่งงานใหม่ ๆ ที่กำลังเกิดขึ้น”

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • ดาวน์โหลดรายงาน IDC White Paper ฉบับเต็มได้ที่ “The Salesforce Economic Impact”.
  • ดูข้อมูลโดยรวมจาก IDC White Paper ได้ที่ Tableau.
  • หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม “Salesforce depa Career Kickstarter” กรุณาไปที่ www.facebook.com/depathai/posts/4356525221092693