ROV

dtac x Talon โชว์ฟอร์มดุ คว้าแชมป์ RoV Pro League 2021 ล้างแค้น Valencia CF Esports

RoV Pro League 2021 Winter รอบ Championship ชิงเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท จากแชมป์โลกสู่แชมป์ไทยสมัยที่ 2 dtac x Talon โชว์ฟอร์มดุ คว้าแชมป์ต่อเนื่อง ล้างแค้น Valencia CF Esports

การแข่งขันครั้งนี้จะตัดสินทุกอย่างที่บรรดานักกีฬาอีสปอร์ตของ RoV ต่างทุ่มเทกันมาตลอดกว่า 2 เดือน ซึ่งทั้ง 4 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบมา ได้แก่ dtac x Talon, Valencia CF Esports, Bacon Time และ Buriram United Esports

ทั้ง 4 ทีมต่างเต็มไปด้วยผู้เล่นระดับแนวหน้าของไทย ฝีมือของพวกเขาถูกพิสูจน์และได้รับการยอมรับมานักต่อนัก ทว่าในการแข่งขันนั้นมีเพียง 1 ทีมที่จะได้รับตำแหน่งแชมป์ไปครอง

ผลการแข่งขันในรอบ Championship

เริ่มกันในแมตช์ที่ 1 เปิดสนามด้วยคู่สายบนระหว่าง dtac x Talon ปะทะ Valencia CF Esports ด้วยการเดินเกมของ AlmondP ที่เล่น Eland’orr  ในเกมแรก เขาเน้นฟาร์มและใช้อำนาจเงินสยบฝั่งของ dtac x Talon ไปได้ ส่งผลให้ Valencia CF Esports ขึ้นนำไปก่อน 1-0 แน่นอนว่าทางฝั่งแชมป์โลกไม่ปล่อยให้ตัวเองโดนลูบคมได้ง่าย ๆ พวกเขาเอาคืนกลับมาได้ถึง 3 เกมรวด ด้วยการนำทัพของผู้เล่น Jungle ที่กำลังฟอร์มเข้มในตอนนี้อย่าง MOOP

การแข่งขันดำเนินมาจนถึงแมตช์พอยต์ของ dtac x Talon ทว่าฝั่ง Valencia CF Esports ยังคงโกงความตายมาได้ ด้วยจังหวะแอบตุ๋ยบ้านของ Piper ที่เล่น Yena ในเกมที่ 5 และสำหรับในเกมที่ 6 นั้น รูปเกมดำเนินไปอย่างสูสี ทั้งสองทีมต่างไม่มีใครที่อยากจะแพ้ในเกมสำคัญแบบนี้ แต่ดังคำกล่าวที่ว่า ทีมที่ชนะไม่ใช่ทีมที่เล่นดีที่สุด แต่เป็นทีมที่เล่นพลาดน้อยที่สุดต่างหาก

ซึ่งทางฝั่ง Valencia CF Esports พลาดท่าให้กับ Rouie ของ Tony พวกเขาไม่สามารถจัดการไฟต์เตอร์แนวหน้าของ Ntnz ได้ทันเวลา จุดผิดพลาดที่เลือกเปิดไฟต์ใส่ Ntnz แล้วไม่ตายนั้น ทำให้ Rouie มีเวลาพอที่จะใช้สกิลส่งเพื่อนกลับบ่อ และใช้อัตติเมตเรียกเพื่อนกลับมาเข้าไฟต์พร้อมพลังชีวิตที่เต็มถัง นั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้ Valencia CF Esports ต้องลงไปเล่นในสายล่าง

จบเกมไปด้วยคะแนน 4-2 ชัยชนะเป็นของ dtac x Talon พวกเขาได้คว้าตั๋วเข้าไปรอในรอบ Grand Final ก่อนใคร

ต่อกันในแมตช์ที่ 2 ศึกของสายล่าง ทีมที่แพ้จะต้องกลับบ้านในทันที ไม่มีโอกาสแก้ตัว คู่แค้นทั้งสองได้มาพบกันอีกครั้ง ระหว่าง Bacon Time กับ Buriram

United Esports การแข่งขันของคู่นี้ เป็นไปอย่างดุเดือดและเร้าใจ ทั้งสองทีมผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะแทบจะตลอดเวลา เริ่มที่ฝั่ง Buriram United Esports สามารถคว้าเกมแรกมาได้ก่อน จากนั้น Bacon Time ก็เอาคืนในเกมถัดมาเสมอ การแข่งขันดำเนินไปอย่างสุดมันส์จนมาถึงเกม 7 ที่จะตัดสินทุกอย่าง

Markky ได้จับฮีโร่ตัวถนัดอย่าง Omen ซึ่งนั่นได้กลายเป็นปัญหาให้กับทางปราสาทสายฟ้าอย่างมาก พร้อมกันทาง Bacon Time ก็เดินเกมได้อย่างดีเยี่ยมสมกับที่ดราฟต์ตัวต้นเกมมา ทำให้ฝั่ง Buriram United Esports ที่เลือกตัวเล่นในช่วงท้ายเกมมาโดนจัดการไปแบบโงหัวไม่ขึ้น สุดท้ายชัยชนะจึงตกเป็นของ Bacon Time ในที่สุด พวกเขาย้ำแผลที่เดิมของ Buriram United Esports ไปได้อย่างเจ็บแสบ

dtac x Talon RoV Pro League 2021

หลังจากที่ได้คู่ที่จะมาชิงตั๋วใบสุดท้ายสู่รอบ Grand Final อย่าง Valencia CF Esports และ Bacon Time กันแล้ว แมตช์ที่ 3 ของรอบ Championship จึงได้เริ่มต้นขึ้น

ทั้งสองทีมขับเคี่ยวกันอย่างสูสีไป 4 เกม คะแนนเสมอกันอยู่ที่ 2-2 และในเกมที่ 5 นั้น ทางฝั่ง Valencia CF Esports ได้โชว์ให้เห็นถึงการเล่นที่สมบูรณ์แบบ พวกเขาไม่เสียสกอร์คิลให้กับฝั่ง Bacon Time เลย เว้นแต่ตอนท้ายที่ฝืนตีป้อมเพื่อจบเกม แน่นอนว่าการที่โดนถล่มจนไม่สามารถเอาคิลคืนมาได้นั้นย่อมส่งผลต่อสภาพจิตใจของผู้เล่นในทีม

ซึ่งนั่นทำให้ Bacon Time ในเกมที่ 6 นั้นมีฟอร์มหลุดไปอย่างเห็นได้ชัด พวกเขายังคงโดนค้างคาวสเปนกดดันอย่างต่อเนื่อง จนพ่ายแพ้ให้กับ Valencia CF Esports ไปในท้ายที่สุด จบซีรีส์ไปด้วยคะแนน 4-2 Valencia CF Esports คว้าตั๋วใบสุดท้ายขึ้นไปเจอกับ dtac x Talon ได้อีกครั้ง

แมตช์ที่ 4 ของรอบ Championship หรือก็คือ Grand Final แมตช์ที่ตัดสินทุกความพยายาม ทุกการแข่งขันที่ดำเนินมาเป็นเวลากว่า 2 เดือน ในแมตช์นี้จะมีหนึ่งทีมที่ได้รอยยิ้มกลับบ้านไป ส่วนอีกทีมก็ต้องแบกความผิดหวังเพื่อกลับไปพัฒนาตัวเองใหม่ในฤดูกาลหน้า

ในเกมแรกนั้นชัยชนะตกเป็นของ dtac x Talon พวกเขาซัดกันแบบดุเดือดมาก ทั้งสองทีมคิลรวมกันไปถึง 46 ตัวภายในเวลาประมาณ 19 นาที นั่นหมายความว่าทุกนาทีในเกมแรกนั้นมีการคิลกันอย่างน้อย 2 ตัวขึ้นไปเสมอ

ในเกมที่สอง ทั้งสองทีมต่างลดจังหวะของตัวเองมาทั้งคู่ ภายในเกมเป็นไปอย่างเนิบ ๆ จนกระทั่งมาถึงไฟต์ตัดสิน ซึ่งฝั่ง dtac x Talon เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า พวกเขาเอาชัยชนะในเกมที่สองมาได้ และในเกมที่สามนั้นทางฝั่ง Valencia CF Esports ไม่ยอมน้อยหน้า พวกเขาแทบจะทำเพอร์เฟกต์เกมได้อีกครั้ง ค้างคาวสเปนกดดันเหยี่ยวแดวถึงหน้าบ้านโดยที่ไม่เสียสักคิลจนถึงนาทีที่ 12

ทว่าตำแหน่งแชมป์โลกนั้นไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ด้วยจังหวะแย่ง Dark Slayer ของ MOOP ทำให้รูปเกมเปลี่ยนในทันที อย่างที่เราทราบกันว่าการแข่งขันในรอบ Championship นั้นจะใช้แพตช์ 4.0 ซึ่ง Objective ในเกมมีความสำคัญขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Dark Slayer ที่เลยเวลา 15 นาที จะเปลี่ยนไปเป็น God Slayer การแย่งลาสต์ Dark Slayer ตัวนี้ได้นั้นส่งผลอย่างมหาศาล dtac x Talon พลิกกลับมาเอาชนะไปได้อย่างน่าเหลือเชื่อ พวกเขาขึ้นแท่นไปรอคว้าถ้วยด้วยคะแนน 3-0

สำหรับในเกมสุดท้ายนั้น ทาง dtac x Talon ได้ส่ง Happy หนึ่งในผู้เล่น Jungle มือฉมังคืนสนาม เขาคือคนที่เคยพา dtac x Talon คว้าแชมป์ RoV Pro League มาแล้วครั้งหนึ่ง และดูเหมือนว่าทางทีมจะอยากให้เขาเป็นผู้เล่นอีกหนึ่งคนที่ได้สัมผัสแชมป์ที่สองด้วยตัวเอง ซึ่ง Happy ก็ได้โชว์ฟอร์มอย่างร้อนแรงด้วย Aoi ของเขา จัดการ Valencia CF Esports ไปได้อย่างอยู่หมัด ล้างแค้น และเอาคืนไปแบบสาสม

จบเกมไปด้วยคะแนน 4-0 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ RoV ของไทย ชัยชนะตกเป็นของ dtac x Talon

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ในรอบ Championship นั่นคือรางวัลประเภทเดี่ยว ผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขัน รางวัล FMVP นั่นเอง ซึ่งคนที่คว้ารางวัลนี้ไปได้นั้นก็ไม่ใช่ใครอื่น เขาคือผู้เล่นที่มีส่วนช่วยให้ dtac x Talon ได้มาถึงจุดนี้ เขาสามารถเติมเต็มในสิ่งที่ทีมขาด ไม่ว่าจะในตำแหน่ง Support หรือ Jungle รางวัลนี้จึงตกเป็นของ MOOP คว้าเงินรางวัลเข้ากระเป๋าตัวเองเพิ่มอีก 40,000 บาท พร้อมกับเกียรติยศของผู้เล่นทรงคุณค่าที่มีได้แค่คนเดียวต่อหนึ่งฤดูกาลเท่านั้น

สรุปอันดับและเงินรางวัลประจำการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter

อันดับ 1 dtac x Talon ได้รับเงินรางวัล 6,000,000 บาท

อันดับ 2 Valencia CF Esports ได้รับเงินรางวัล 2,000,000 บาท

อันดับ 3 Bacon Time ได้รับเงินรางวัล 700,000 บาท

อันดับ 4 Buriram United Esports ได้รับเงินรางวัล 400,000 บาท

อันดับ 5 eArena ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท

อันดับ 6 King of Gamers Club ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท

อันดับ 7 PSG Esports ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท

อันดับ 8 Force Gaming ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท

Best Position – เงินรางวัลตำแหน่งละ 15,000 บาท

Best Killer – VCF AlmondP

Best Assist – VCF isilindilz

Best Tank – EA 3XN.

Most Damage Dealer – EA Gabrielz

dtac x Talon นับเป็นทีมลำดับที่ 3 ต่อจาก Buriram United Esports และ Bacon Time ที่สามารถคว้าแชมป์ RoV Pro League สองสมัยมาได้

นอกจากนี้พวกเขายังเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์โลกมาให้ไทยได้ด้วย แต่การเดินทางและบททดสอบของ dtac x Talon ยังไม่จบ สถานีต่อไปที่รออยู่คือการแข่งขันระดับโลกในช่วงปลายปีในรายการ Arena of Valor International Championship หรือ AIC ประจำปี 2021 นั่นเอง

AIC 2021 ในครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหน ๆ เนื่องด้วยวาระครบรอบ 5 ปี ของ RoV ที่เปิดให้บริการมา จึงทำให้ทางผู้จัดการแข่งขันได้อัดฉีดเงินรางวัลเพิ่มขึ้นจากครั้งก่อนถึงสองเท่า ทำให้เงินรางวัลรวมมีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นไปถึง 1,000,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 33,000,000 บาท เตรียมพบกันในการแข่งขัน AIC 2021: 5th Anniversary ในวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 19 ธันวาคมนี้

นอกจากนี้ไทยยังเป็นหนึ่งในสามภูมิภาคที่สามารถส่งตัวแทนไปได้ถึง 3 ทีม เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่มีลีกระดับมืออาชีพ ซึ่งตอนนี้เราได้มา 2 ทีมจากการแข่งขัน RoV Pro League ที่ผ่านมา นั่นคือทีมแชมป์อย่าง dtac x Talon และทีมรองแชมป์ Valencia CF Esports สำหรับทีมสุดท้ายที่จะได้เข้าไปลุย AIC 2021 ในฐานะตัวแทนไทยนั้น จะต้องเข้ามาคัดเลือกแย่งชิงที่นั่งพร้อมกับทีมอื่น ๆ ในการแข่งขันที่จะจัดขึ้นเร็ว ๆ นี้ อย่าลืมติดตามไปพร้อมกัน

ขอขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (MOTS) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) ผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ RoV Pro League 2021 Winter อย่างเป็นทางการ

สามารถติดตามข่าวสารอีสปอร์ตของเกม RoV ก่อนใครได้ที่  Youtube https://bit.ly/3r4BS01

Facebook Tournament https://bit.ly/3oBblG2

Facebook  https://bit.ly/3cnYOTP