Ring กล้องวงจรปิดบินได้ จาก Amazon เริ่มเปิดให้ทดลองใช้งานในสหรัฐฯ ก่อนขายจริงปลายปีนี้

Ring Always Home Cam เปิดตัวครั้งแรกในงานอีเว้นท์ของ Amazon เมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ สามารถขอคำเชิญในการเข้าร่วมทดลองใช้งานโดรนจริงภายในบ้านได้แล้ว

Always Home Cam คือกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งกับโดรน ทำให้สามารถบินสำรวจรอบบ้านตามทิศทางที่ผู้ใช้กำหนดได้ ด้วยการกระตุ้นจาก Ring Alarm หรือจากแอป Ring ในราคา 249.99 ดอลลาร์ (ราวๆ 7,900 บาท) ที่ประกาศเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้วางจำหน่ายจริง

Ring Always Home Cam
Ring Always Home Cam

บริษัทกล่าวว่าจะวางจำหน่ายโดรนในช่วงปลายปีนี้ และตอนนี้กำลังเปิดเชิญชวนให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ มาร่วมในการทดสอบใช้งานจริงภายในบ้าน ซึ่งทางบริษัทเผยว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น พวกเขาได้พยายามปรับปรุงโดรนนับพันครั้ง เพื่อให้มันทำงานได้ดีที่สุด

และการทดสอบในครั้งนี้จะรับเฉพาะผู้ที่สมัครใจในการเข้าทดสอบเท่านั้น เนื่องจากสภาพแวดล้อมภายในบ้านของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นบริษัทจึงต้องการย้ำให้แน่ใจว่าหากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นผู้เข้าร่วมการทดสอบจะต้องเข้าใจในจุดนี้ด้วย

โดรน Always Home Cam นั้นถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานในบ้านชั้นเดียว และไม่สามารถบินขึ้นบันไดได้ แต่บริษัทก็แอบกระซิบว่าพวกเขากำลังพิจารณาในเรื่องนี้ และอาจมีการปรับปรุงเพิ่มในอนาคต

หากการทดสอบครั้งนี้ประสบความสำเร็จ คาดว่าเราจะได้เห็น Always Home Cam ออกมาบินโลดแล่นจริงๆ ในช่วงปลายปีนี้แน่นอน

ที่มา theverge