Netflix สนใจเอา Squid Game ไปสร้างเป็นวิดีโอเกมแนว Battle Royale

Squid Game ซีรีส์เกาหลีที่ผู้คนต่างพากันพูดถึง อาจถูกนำไปสร้างเป็น วิดีโอเกม รูปแบบ Battle Royale ให้เล่นกันในอนาคต

ต้นต่อของข่าวนี้ มาจาก Tom Henderson เจ้าพ่อข่าวลือจากแวดวงเกม ได้ทวีตว่า วิดีโอเกมที่ดัดแปลงจากซีรีส์ Squid Game นั้นอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่ไม่ได้บอกว่าผู้พัฒนาคือบริษัทใด ผู้เกี่ยวข้องมีใครบ้าง แต่มีแนวโน้มสูงที่ Netflix จะได้รับสิทธิ์การดัดแปลงในอนาคต

Netflix เริ่มจะก้าวเข้ามาสู่อุตสาหกรรมวิดีโอเกม โดยโปรเจคใหญ่จากซีรีส์ดังขนาดนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ช่วยขับเคลื่อนบริษัทให้ไปไกลกว่าเดิมได้ และคงได้ลงสนามแข่งขันกับเกมใหญ่ๆ ในตลาดอย่าง Fortnite , PUBG , Warzone และ Apex Legends เป็นต้น

Squid Game

ซีรีส์ Squid Game ตอนนี้ กลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดตลอดกาลของ Netflix และมีความเป็นไปได้ที่จะสร้างซีซัน 2 ขึ้น

มีความเป็นไปได้ว่า เกม Battle Royale ที่เป็นธีมจากซีรีย์ Squid Game จะเปิดให้เล่นฟรี หรือรวมไว้ในสมัครสมาชิกรายเดือนของ Netflix

ทั้งนี้ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการสตรีมมิ่งอย่าง Netflix ยังมีแผนจะทดลองข้ามแพลตฟอร์มต่างๆ หลายแพลตฟอร์ม รวมถึง ประเภท และเกม โดยผสมผสานระหว่างการพัฒนากับทาง first-party และข้อตกลงใบอนุญาตของ third-party

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น มันมีความเป็นไปได้ที่ข่าวลือดังกล่าวจะเป็นจริงและพัฒนาเป็นเกมไปเลย ไปจนถึงโปรเจคถูกยกเลิก หรือแม้แต่ไม่เคยมีอยู่จริงก็ได้ เราคงต้องคอยติดตามกันต่อไป

ที่มา : TweakTown