คลิปทดสอบการตกกระแทก iPhone 13 Pro ปะทะ Nokia 3310 ใครจะอึดกว่ากัน

TechRax ช่องยูทูปที่มีชื่อเสียง ได้ตัดสินใจทำการทดสอบการต้านการตกกระแทก (Drop Test) ระหว่าง Nokia 3310 และ iPhone 13 Pro ที่ได้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างน่าประหลาดใจ

Nokia 3310 เป็นโทรศัพท์มือถือที่ทุกคนต่างยอมรับว่ามีความแข็งแรงทนทานมากที่สุด จนถึงยุคปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีใครสามารถมาโค่นล้มความแข็งแกร่งของโทรศัพท์รุ่นนี้ได้

TechRax จึงได้ทำคลิปทดสอบ Drop Test ระหว่าง iPhone 13 Pro และ Nokia 3310 ด้วยการทิ้งโทรศัพท์ทั้ง 2 เครื่องลงมาจากความสูงที่เท่ากัน เพื่อพิสูจน์ว่าโทรศัพท์รุ่นไหนจะทนทานกว่ากัน และไอโฟนจะสามารถเอาชนะความแข็งแกร่งของโนเกียรุ่นในตำนานได้หรือเปล่า

iPhone 13 Pro VS Nokia 3310
iPhone 13 Pro VS Nokia 3310

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าผลลัพธ์มันก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าโนเกียจะเป็นฝ่ายชนะ แต่ iPhone 13 Pro ก็มีความทนทานที่น่าประทับใจ หลังจากที่โดนโยนอยู่หลายครั้ง หน้าจอของสมาร์ทโฟนก็ยังคงสามารถใช้งานได้ดีและมีเพียงรอยร้าวเล็กน้อยที่ด้านข้าง แต่ไม่ต้องพูดถึงด้านหลังของ iPhone 13 Pro นะ เพราะมันแตกไม่เหลือชิ้นดีเลย

คนที่เคยใช้ Nokia 3310 จะรู้ดีว่าเมื่อตกลงมาแล้วชิ้นส่วนก็จะหลุดออกมาและกระจัดกระจายไปทั่ว ที่แค่นำมาประกอบก็สามารถใช้งานได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น น่าเสียดายที่ TechRax ไม่ได้ลองประกอบและทดลองใช้งาน Nokia 3310 แต่เราก็คงจะพอเดากันได้ว่ามันยังใช้งานได้ปกติดี

ถึงแม้ Nokia 3310 จะเป็นผู้ชนะในเรื่องความทนทานไปอีกครั้ง แต่หน้าจอของ iPhone 13 Pro เองก็แข็งแกร่งจนน่าประทับใจเลยเดียว

ที่มา 91mobiles