Instagram

มาร่วมแบ่งปันเคล็ดลับและเนื้อหาที่น่าสนใจผ่านฟีเจอร์ Instagram Guides

Instagram Guides คือฟีเจอร์สุดสร้างสรรค์นำมาใช้เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงเนื้อหาด้านการส่งเสริมสุขภาพจิต มาร่วมแบ่งปันเคล็ดลับและเนื้อหาที่น่าสนใจผ่านแคมเปญ #RealTalkThailand กัน

หนึ่งในฟีเจอร์ที่ถูกนำมาใช้เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงเนื้อหาด้านการส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดีในแคมเปญ #RealTalkThailand ที่จัดขึ้นช่วงวันที่ 8-20 ตุลาคมนี้ จาก Facebook ประเทศไทย และ Instagram คือฟีเจอร์สุดสร้างสรรค์ที่เรียกว่า Instagram Guides (ไกด์) ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถค้นพบการแนะนำ และเคล็ดลับต่างๆ  รวมถึงเนื้อหาอื่นๆ ได้ง่ายขึ้นจากเหล่าครีเอเตอร์ ศิลปินดารา องค์กรต่างๆ หรือเจ้าของเนื้อหาอันหลากหลายได้ง่ายขึ้นบน Instagram

ผู้ใช้งานทุกคนสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้แล้วบน Instagram โดยบัญชีนั้นจะต้องมีอายุการใช้งานมาไม่น้อยกว่า 90 วัน โดยนับเป็นอีกช่องทางในการเชื่อมต่อกับบัญชีที่พวกเขาชื่นชอบ และได้พบแรงบันดาลใจใหม่ๆ ที่ผู้คนกำลังสนใจบน Instagram

ฟีเจอร์นี้คล้ายกับฟีเจอร์ Story Highlights ตรงที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกโพสต์ ร้านค้า หรือสถานที่ที่พวกเขาชื่นชอบให้ไปแสดงใน Guide  ซึ่งแหล่งรวมข้อมูลเหล่านี้จะปรากฏขึ้นเป็นปุ่มใหม่บนหน้า Feed ของ Instagram ของคุณ

เรามีเคล็ดลับให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่กันได้ง่ายๆ ผ่านฟีเจอร์ Guide ดังนี้

  • แตะที่ปุ่ม ‘+’ ที่อยู่ด้านมุมขวาของหน้า Profile ของคุณ และเลือก ‘Guide’
  • จากนั้น คุณสามารถเลือกเลือกประเภทของ Guide ได้ 3 ประเภท คือ
    • Places (สถานที่): แนะนำสถานที่ที่น่าสนใจในพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล
    • Products (สินค้า): แนะนำสินค้าที่คุณชื่นชอบจาก Instagram Shop
    • Post (โพสต์): สร้างแหล่งรวมโพสต์ที่คุณเคยสร้างเอาไว้ แยกเป็นหัวข้อที่คุณอยากแนะนำ โดยสามารถตั้งชื่อและคำแนะนำเบื้องต้นได้ด้วย
  • หลังจากเลือกสถานที่ สินค้า หรือโพสต์ที่ต้องการแนะนำแล้ว ให้ตั้งชื่อ Guide และเลือกภาพหน้าปก
  • จากนั้นสามารถเลือกได้ว่าจะสร้าง Guide ในทันที หรือเก็บเป็นฉบับร่างเอาไว้ก่อน
  • Guide นั้นสามารถแชร์ผ่าน Instagram Stories หรือแชร์กับผู้ใช้งานคนอื่นได้ง่ายๆ เพียงแตะที่สัญลักษณ์รูปเครื่องบินกระดาษที่มุมขวาบนของหน้าจอ

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถสร้าง Guide ได้แล้ว และหากต้องการแรงบันดาลใจในการสร้าง Guide แรกของคุณ ลองดู Guide จากแคมเปญ #RealTalkThailand ที่เป็นแหล่งรวมเนื้อหาเคล็ดลับเพื่อสุขภาวะที่ดีจากเหล่าพาร์ทเนอร์และครีเอเตอร์ ที่ร่วมกันสร้างแหล่งความรู้ในการจัดการกับความเครียดและความวิตกกังวล รวมถึงวิธีการเป็นผู้ฟังที่ดีในกรณีที่กำลังให้ความช่วยเหลือผู้ที่กำลังลำบากด้วย โดยไปที่หน้า Profile ของ Ooca,  สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย และ Knowing Mind จากนั้นแตะที่ไอคอนตรงกลางเพื่อดู Guide ต่างๆ

หากคุณหรือเพื่อนๆ กำลังเผชิญปัญหากับความเครียด โปรดอ่านข้อมูลเกี่ยวกับความปลอดภัยของ Instagram ได้ที่นี่