Foxconn เปิดตัว Foxtron รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบทั้งแบบ ซีดาน, SUV และรถบัส

Foxconn เปิดตัวFoxtron แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบเป็นครั้งแรก โดยเปิดตัวพร้อมกันถึง 3 รุ่นคือ รถยนต์ซีดานไฟฟ้า Model E, รถยนต์ SUV ไฟฟ้า Model C และรถบัสไฟฟ้า Model T

Foxconn บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดในโลกจากไต้หวัน ได้ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบถึง 3 รุ่นภายใต้แบรนด์ Foxtron ที่ได้รับความร่วมมือจาก Yulon Motor อีกหนึ่งผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของไต้หวันเจ้าของแบรนด์ Luxgen และ Tobe แถมยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์ Nissan และ Mitsubishi ในไต้หวันด้วย

Foxtron Model C

รถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่นประกอบไปด้วย รถยนต์ซีดานไฟฟ้าสุดหรู Model E, รถยนต์ SUV ไฟฟ้า Model C และรถบัสไฟฟ้า Model T ซึ่งทาง Foxtron มีแผนปล่อย Model T ในช่วงต้นปีหน้า โดยรุ่นนี้มีระยะวิ่งประมาณ 400 กม. ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม.

Model T ยังมาพร้อมด้วยเทคโนโลยีแจ้งเตือนคนเดินข้ามถนน, เทคโนโลยีการจัดการอุณหภูมิขั้นสูง และระบบป้องกันผู้โดยสารจากผลกระทบของอุบัติเหตุในระดับสูงด้วย

หลังจากนั้นจะเริ่มปล่อย Model C ภายในปี 2023 ในไต้หวัน รุ่นนี้เป็นรถที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถทำความเร็วได้ 0 – 62 ไมล์/ชม. (0 – 99.78 กม./ชม.) ภายในเวลาเพียง 3.8 วินาที และมีราคาอยู่ที่ราว ๆ 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

สุดท้ายก็คือ Model E ที่มาพร้อมความหรูหรา โดยได้รับการออกแบบร่วมกับ Pininfarina สำนักออกแบบยานยนต์สัญชาติอิตาลี พร้อมกำลัง 750 แรงม้า สามารถทำความเร็ว 0 – 62 ไมล์/ชม. (0 – 99.78 กม./ชม.) ภายในเวลา 2.8 วินาที และมีระยะวิ่งประมาณ 750 กม. คาดว่ารุ่นนี้จะเปิดตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ที่มา gizmochina