HBO GO

Folklore ซีซัน 2 ซีรีส์รวมเรื่องลี้ลับ กลับมาอีกครั้งทาง HBO GO 14 พย. นี้

Folklore ออริจินัลซีรีส์ลี้ลับจาก HBO ASIA จะกลับมาอีกครั้งในซีซั่นสอง พร้อมฉาย 14 พฤศจิกายนนี้ เฉพาะทาง HBO GO เท่านั้น จากหกผู้กำกับชาวเอเชีย ยกระดับดีกรีความกลัว

Folklore ออริจินัลซีรีส์สยองขวัญจาก HBO Asia ที่บอกเล่าเรื่องราวความเชื่อและตำนานลี้ลับทั่วเอเชียจะกลับมาอีกครั้งในซีซั่นที่สอง ซีรีส์ความยาวหกตอน พร้อมเข้าฉายตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน นี้ เวลา 21.00 น. และสามารถรับชมตอนใหม่ได้ทุกวันอาทิตย์ ในเวลาเดียวกัน เฉพาะทาง HBO GO เท่านั้น 

ซีรีส์ Folklore ซีซั่น 2 ยังคงถ่ายทอดเรื่องราวความเชื่อและตำนานอันลี้ลับ สู่ซีรีส์ 6 ตอน จากไต้หวัน ญี่ปุ่น ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ และยังเพิ่มปัจจัย ‘ความกลัว’ เพื่อทดสอบสภาพจิตใจของมนุษย์เมื่อได้สัมผัสกับพลังเหนือธรรมชาติอีกด้วย โดยเล่าเรื่องผ่านมุมมองอันหลากหลายและแตกต่างกันของผู้กำกับแต่ละคน

ผู้กำกับในซีซั่นนี้ ได้แก่ เลี่ยว ซื่อหาน (Shih-Han Liao) จากไต้หวัน, เซโกะ มัตสึดะ (Seiko Matsuda) จากญี่ปุ่น, โดม-สิทธิศิริ มงคลศิริ จากประเทศไทย, อีริค แมตตี้ (Erik Matti) จากฟิลิปปินส์, บิลลี่ คริสเตียน (Billy Christian) จากอินโดนีเซีย และ นิโคล มิโดริ วู้ดฟอร์ด (Nicole Midori Woodford) จากสิงคโปร์ โดยมี อีริค คู (Eric Khoo) ผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลของสิงคโปร์กลับมารับหน้าที่โชว์รันเนอร์ 

ไฮไลต์ของซีซั่นนี้คือผลงานการกำกับการแสดงครั้งแรกของ เซโกะ มัตสึดะ ซูเปอร์ป๊อปสตาร์ชาวญี่ปุ่น ซึ่งได้นำประสบการณ์ส่วนตัวของเธอเอง มาถ่ายทอดในเรื่องราวสยองขวัญของไอดอลญี่ปุ่น ขณะที่ตอนของนิโคล มิโดริ วูดฟอร์ด ผู้กำกับหญิงชาวสิงคโปร์ จะนำเสนอเรื่องราวการจัดการกับความบอบช้ำทางจิตใจของครอบครัว

Folklore ซีซั่น 2 ได้รวบรวมทัพนักแสดงจากทั่วเอเชีย อาทิ วิเวียน ซ่ง หยุนฮวา (Vivian Sung Yun-Hwa) จากภาพยนตร์ “Our Times” และ ซีรีส์ “Lost Romance”, อู๋ คังเหริน (Wu Kang-Ren) จากออริจินัลซีรีส์ของ HBO Asia เรื่อง “The World Between Us” และ ซีรีส์ “A Touch of Green”, วิน โมริซากิ (Win Morisaki) จากภาพยนตร์ “Ready Player One” และ “Honki No Shirushi” (The Real Thing), เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ จาก ภาพยนตร์ “ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า” (Where We Belong), ดอลลี่ เดอ ลีออน (Dolly de Leon) จากภาพยนตร์ “Verdict” และ “Midnight in a Perfect World”, ลิเดีย คันดู (Lydia Kandou) จากภาพยนตร์ “Boneka dari Indiana” (Doll from Indiana) และ “Kejarlah Jodoh Kau Kutangkap” รวมถึง มินดี ออง (Mindee Ong) จากภาพยนตร์ “881” และ “The Transcend” มารับหน้าที่นักแสดงนำในซีรีส์แต่ละตอน

สร้างโดยได้รับการสนับสนุนจาก Infocomm Media Development Authority (IMDA) Folklore เป็นออริจินัลซีรีส์สยองขวัญเรื่องแรกของ HBO Asia ซีรีส์หลายตอนใน Folklore ซีซั่น 1 เคยได้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่สำคัญนับไม่ถ้วน อาทิ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต (โตรอนโต ประเทศแคนาดา) เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ SITGES แห่งแคว้นกาตาลุญญา (บาร์เซโลนา ประเทศสเปน) เทศกาล Fantastic Fest (เท็กซัส สหรัฐอเมริกา เทศกาล Scream Fest (ประเทศสิงคโปร์) เทศกาล Five Flavours Asian Film Festival (วอร์ซอ ประเทศโปแลนด์) เทศกาล Asian World Film Fest (แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา) เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเจนีวา (เจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์) เทศกาล Trieste Science+Fiction (ทรีเอสต์ ประเทศอิตาลี) เทศกาลภาพยนตร์เอเชียฟิลาเดลเฟีย (ฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา) เทศกาลภาพยนตร์เอเชียซานดิเอโก (ซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา) เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ CinemAsia (อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์) เทศกาลซีรีส์ Mania (ลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส) เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว (โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเอฮิเมะ (เอฮิเมะ ประเทศญี่ปุ่น)

เรื่องย่อของซีรีส์ Folklore ซีซั่น 2 

The Rope 

  • กำหนดฉาย: วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ทาง HBO GO
  • กำกับโดย: เลี่ยว ซื่อหาน (Shih-Han Liao) (ไต้หวัน) 
  • นักแสดง: วิเวียน ซ่ง หรือ ซ่งหยุนฮวา (Vivian Sung / Sung Yun-Hwa), อู๋ คังเหริน (Wu Kang-Ren) 

หญิงสาวที่เพิ่งแต่งงานกำลังเดินกลับบ้านเพียงลำพัง หลังจบพิธีแต่งงานอันแสนรื่นเริงของเธอ ระหว่างทางเธอบังเอิญเข้าไปในพิธีชำระล้างดวงวิญญาณที่ฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่พิธีกรรมเตือนเธอว่า เมื่อเข้ามาแล้ว จำเป็นต้องเข้าร่วมพิธีจนเสร็จสิ้นกระบวนการ มิเช่นนั้นเธอจะถูกสาป อย่างไรก็ตามเธอวิ่งหนีออกจากพิธีกรรมและคำเตือนนั้นไป ชีวิตของเธอเริ่มพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือด้วยปรากฏการณ์ประหลาดที่อธิบายไม่ได้และบางสิ่งที่ตามมาหลอกหลอน ด้วยความกลัวว่าเธอจะถูกสาป เธอจึงขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญพิธีชำระล้างดวงวิญญาณ ซึ่งได้ยืนยันถึงความกลัวที่เลวร้ายที่สุดของเธอ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นยังมีอะไรมากกว่าที่เธอคิด เธอจำเป็นต้องไขปริศนาทั้งหมดให้ได้ ก่อนที่มันจะทำลายชีวิตเธอโดยสมบูรณ์

Folklore ซีซั่น 2

The Day the Wind Blew

  • กำหนดฉาย: วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ทาง HBO GO  
  • กำกับโดย: เซโกะ มัตสึดะ (Seiko Matsuda) (ญี่ปุ่น)
  • นักแสดง: วิน โมริซากิ (Win Morisaki), ฮาโอริ ทาคาฮาชิ (Haori Takahashi)

มิกะ นักเรียนหญิงได้พบกับ เคน ชายในฝันและนักร้องคนโปรดของเธอ ขณะที่เธออยู่ในคอนเสิร์ตของเคน ไม่มีอะไรจะสมบูรณ์แบบไปกว่านี้อีกแล้ว เพราะนอกจากเธอจะได้เข้าชมคอนเสิร์ตอย่างที่ใจปรารถนาแล้ว ดูเหมือนว่าเขาจะสนใจเธอเข้าจริงๆ แต่มีบางอย่างดูผิดปกติ นับตั้งแต่วันแสดงคอนเสิร์ต ลมหนาวเย็นยะเยียบสะกดรอยตามเธอไปทุกหนแห่ง การพบกันระหว่างเธอกับชายในฝันไม่เป็นไปอย่างที่คิด สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นจุดเริ่มต้นของความรักในเทพนิยาย กลับกลายเป็นนิยายที่มีจุดจบอันเลวร้าย

Broker of Death

  • กำหนดฉาย: วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ทาง HBO GO
  • กำกับโดย: สิทธิศิริ มงคลศิริ (ประเทศไทย) 
  • นักแสดง: นฑี งามแนวพรม (ต้น), เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ

มานพ พ่อหม้ายวัย 45 ปี เขาเป็นเจ้าของร้านเครื่องลางของขลัง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำเงินให้เขามากนัก โดยเฉพาะเมื่อเขาต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลของลูกสาวที่เป็นเงินจำนวนมาก ที่จริงแล้วแหล่งรายได้หลักของเขามาจากการเป็น “นายหน้าจัดหาศพ” (Broker of Death) – ที่ทำการซื้อขายกับศพคนตาย วันหนึ่งเขาได้รับงานให้ไปเก็บศพ สำหรับนำมาใช้ในพิธีสมสู่กับศพ เพื่อเสริมอำนาจบารมีให้กับนักการเมืองผู้มั่งคั่ง มานพจำเป็นต้องเลือกระหว่างสองตัวเลือกที่น่าหวาดกลัว – วิญญาณหลอกหลอน หรือ ความจน

7 Days of Hell

  • กำหนดฉาย: วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ทาง HBO GO
  • กำกับโดย: เอริค แมตตี้ (Erik Matti) (ฟิลิปปินส์) 
  • นักแสดง: ดอลลี่ เดอ ลีออน (Dolly de Leon), รอชสัน บาร์แมน (Roshson Barman) 

ตำรวจหญิงผู้มีคุณธรรม ต้องแข่งกับเวลาเพื่อช่วยชีวิตลูกชายของเธอ ที่ล้มป่วยด้วยโรคร้ายอย่างไม่มีสาเหตุ เมื่อลูกชายของเธอมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ เธอค้นพบว่าอาการป่วยของเขามาจากสาเหตุเหนือธรรมชาติและหมอผีผู้มีอาคมแก่กล้าได้ลงคาถาสาปเขาไว้ หนทางเดียวที่จะช่วยชีวิตลูกชายของเธอได้ คือการให้เขาขอขมาและชดใช้ต่อหมอผี ในขณะที่เวลากำลังเดินไป เธอต้องหาหนทางที่ดูเหมือนจะสิ้นหวัง เพื่อช่วยชีวิตลูกชายของเธอ

Grandma’s Kiss

  • กำหนดฉาย: วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ทาง HBO GO
  • กำกับโดย: บิลลี่ คริสเตียน (Billy Christian) (อินโดนีเซีย) 
  • นักแสดง: ลิเดีย คันดู (Lydia Kandou), เคน ซูไรดา (Ken Zuraida) 

Marni เป็นผู้อยู่อาศัยรายใหม่ของบ้านพักคนชรา โดยลูกสาวของเธอเป็นคนพาเธอมาไว้ที่นี่ เธอรู้สึกถูกทอดทิ้งและโหยหาชีวิตเก่าของเธอ เธอสงสัยว่าเพื่อนร่วมห้อง Ningsih อาจจะไม่ใช่คนธรรมดา หากแต่เป็น – Palasik – ผีประเภทหนึ่งที่กำลังหลอกหลอนคนในบ้านพัก และด้วยวิธีการบางอย่าง Palasik จะยอมทำให้ความปรารถนาใดๆของใครบางคนเป็นความจริง Marni จะใช้ Palasik เป็นหนทางให้เธอสมความปราถนา และ มีชีวิตเก่ากลับคืนมาได้หรือไม่?

The Excursion

  • กำหนดฉาย: วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ทาง HBO GO
  • กำกับโดย: นิโคล มิโดริ วูดฟอร์ด (Nicole Midori Woodford) (สิงคโปร์) 
  • นักแสดง: มินดี ออง (Mindee Ong), อีธาน อึง (Ethan Ng), ดาร์เรน ลิม (Darren Lim)

แม่ที่มีปัญหาเป็นโรคซึมเศร้าและทนทุกข์จากอาการนอนไม่หลับ สามีของเธอไม่เคยอยู่บ้าน และลูกชายของเธอคุยแต่กับเพื่อนในจินตนาการ ภายใต้ความเครียดมหาศาล เธอเริ่มมองเห็นผีที่ดูคุ้นเคยในบ้านของเธอ พฤติกรรมที่ไม่อยู่กับร่องกับรอยของลูกชายเริ่มเป็นอันตรายและคุกคามถึงชีวิต เธอจะสามารถช่วยลูกชายและครอบครัวของเธอ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปได้หรือไม่?

สามารถรับชมหรือดาวน์โหลดออริจินัลซีรีส์ของ HBO Asia เรื่อง Folklore ซีซั่น 2 ได้ทาง HBO GO ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน นี้ และสามารถย้อนกลับไปรับชมซีรีส์ Folklore ซีซั่น 1 ได้ทาง HBO GO สมัครสมาชิกได้ที่ https://www.hbogo.co.th/ หรือสมัครผ่านแอปที่ App Store หรือ Play Store เริ่มต้นเพียง 99.70 บาทต่อเดือน หรือสามารถรับชมผ่านทาง 3BB  HBO GO พร้อมใช้งานบน Android TV, Apple TV, LG TV และ Samsung Smart TV และมาพร้อมกับฟังก์ชัน AirPlay และ Google Cast