Apple ปล่อย อัปเดต iOS 15.1 เพิ่มฟีเจอร์ SharePlay ถ่ายวิดีโอ ProRes

วันนี้ทาง Apple ได้ปล่อย iOS 15.1 และ iPadOS 15.1 ให้ดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้ว โดยเวอร์ชั่นนี้จะมาพร้อมฟีเจอร์ SharePlay ที่หลาย ๆ คนรอคอยกันด้วย

SharePlay เป็นฟีเจอร์ที่เคยจะเปิดตัวใน iOS 15 แต่ก็ต้องเลื่อนการเปิดตัวออกไป และในที่สุดมีการนำมาใช้อย่างเป็นทางการบน iOS 15.1 โดยคุณจะสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการแชร์ภาพยนตร์ ทีวี หรือฟังเพลงร่วมกับเพื่อนและคนในครอบครัวเพื่อรับชมไปพร้อม ๆ กันได้

Apple SharePlay

ไม่เพียงเท่านี้ เพราะในเวอร์ชั่นนี้ยังมีการปรับปรุงตัวเลือกกล้องสำหรับรุ่น iPhone 13 Pro ด้วย มีการเพิ่ม Auto Macro toggle ที่จะช่วยในการเปิดปิดโหมดมาโครอัตโนมัติเมื่อคุณไม่ต้องการใช้งาน และมีการเพิ่มการบันทึกวิดีโอแบบ ProRes เข้ามาด้วย ทำให้สามารถบันทึกวิดีโอบน iPhone 13 Pro ที่ 30fps 1080p ในรุ่น 128GB และ 4K ในรุ่น 256GB ขึ้นไป

นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้ผู้ใช้ iOS 15.1 เพิ่มบัตรวัคซีน COVID ลงในแอป Wallet ได้ และ iOS 15.1 ยังมีการเพิ่ม Lossless Audio และ Dolby Atmos พร้อมรองรับ Spatial Audio ให้กับ ‌HomePod‌ และ HomePod Mini ด้วย

คุณสามารถอัปเดต iOS 15.1 ด้วยการไปที่ Settings > General > Software Update on compatible devices เพื่อใช้งานฟีเจอร์ใหม่ร่วมกับเพื่อนของคุณ!

ที่มา theverge