เปิดตัว Airpods Gen 3 ดีไซน์ใหม่ แบตอึดกว่าเดิม เพิ่มระบบเสียง 3 มิติ ราคา 6,790 บาท

Apple เปิดตัว Airpods Gen 3 หูฟังไร้สายรุ่นยอดนิยมที่สุด ปรับดีไซน์ใหม่ ใส่ระบบแบตเตอรี่ที่ใช้ต่อเนื่องได้นานขึ้น และระบบเสียงรอบทิศทาง 3 มิติ แบบในรุ่น Pro ราคา 6,790 บาท เตรียมวางจำหน่ายในไทยเร็วๆ นี้

ในที่สุด หูฟังไร้สาย AirPods เจนเนอเรชั่นที่ 3 ก็ได้เปิดตัว หลังจากที่มีลือว่าจะออกๆ อยู่หลายครั้ง ซึ่งมีการปรับปรุง เพิ่มฟีเจอร์ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น พร้อมรับกับการใช้งานด้านฟังเพลงในเทคโนโลยีใหม่ที่แอปเปิลเพิ่งเปิดตัวไปได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ระบบเสียงตามตำแหน่ง ปรับ EQ ให้อัตโนมัติ, รองรับ Dolby Atmos ฯลฯ

Airpods Gen 3 ดีไซน์ใหม่หมด

ยังคงไว้ซึ่งน้ำหนักเบาและมาในรูปทรงโค้งมน ที่ตัวหูฟังจะเป็นทรง Ear buds สวมใส่ง่าย สบาย ไม่อึดอัด แล้วยังทำมุมได้ลงตัวพอดีกับหู ทำให้เสียงเข้าสู่หูของผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ก้านยังสั้นกว่ารุ่นก่อน ช่วยให้ดูเรียบง่ายยิ่งขึ้น และมาพร้อมเซ็นเซอร์แรงกดแบบเดียวกับ AirPods Pro เพื่อการควบคุมที่ง่ายดาย พร้อมทั้งสามารถรทนเหงื่อและน้ำที่ระดับ IPX4 สำหรับทั้งหูฟังและเคสชาร์จ

Airpods Gen 3 ราคา

ประสิทธิภาพด้านเสียง

ในรุ่นใหม่นี้ แอปเปิลเลือกใช้ไดรเวอร์แบบเฉพาะและตัวขยายสัญญาณที่มีช่วงไดนามิกสูง ทำงานร่วมกันเพื่อถ่ายทอดเสียงเบสอันทรงพลัง พร้อมด้วยเสียงสูงที่คมชัดและใสสะอาด  ส่วนตัวไมโครโฟนหุ้มด้วยผ้าตาข่ายอะคูสติก ช่วยลดเสียงรบกวนจากลม เสียงของผู้พูดจึงดังชัดเจนระหว่างคุยโทรศัพท์ 

AirPods Gen3 ยังมาพร้อม AAC-ELD ซึ่งเป็นตัวแปลงสัญญาณเสียงพูดที่เหนือชั้นเพื่อมอบคุณภาพเสียงระดับ Full HD การโทรแบบ FaceTime จึงฟังชัดเจนและเป็นธรรมชาติเสมอ

ระบบเสียงใช้การประมวลผลขั้นสูง แบบใน AirPods Pro และ AirPods Max อย่างระบบ EQ แบบปรับได้เอง และระบบเสียงตามตำแหน่ง พร้อมการติดตามศีรษะแบบไดนามิกมา ที่ครั้งนี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายจึ้น

คุณสมบัติ EQ แบบปรับได้เอง จะปรับเสียงให้เข้ากับหูของคุณแบบเรียลไทม์ มอบประสบการณ์การฟังที่สมบูรณ์แบบพร้อมรายละเอียดที่เต็มอิ่ม ไมโครโฟนที่หันเข้าด้านในจะคอยตรวจสอบเสียงที่ผู้ใช้ได้ยิน จากนั้น EQ แบบปรับได้เองซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบเสียงที่ประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ จะปรับแต่งเสียงต่ำและกลางเพื่อชดเชยรายละเอียดที่อาจหายไปจากระดับความกระชับที่ต่างกัน

ระบบเสียงตามตำแหน่ง (Spatial Audio) จะทำให้เสียงอยู่ล้อมรอบตัวผู้ใช้เพื่อสร้างประสบการณ์การฟังแบบสามมิติที่เหมือนในโรงภาพยนตร์ และเมื่อมาพร้อม Dolby Atmos ด้วยแล้ว บอกเลยว่า นี่จะเป็นเสียงที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยได้ยินจาก AirPods ผู้ใช้ยังสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์แบบหลายมิติด้วยการติดตามศีรษะแบบไดนามิกที่จะทำให้เพลง วิดีโอ และแม้แต่การโทร FaceTime แบบกลุ่มให้ความรู้สึกสมจริงยิ่งกว่าที่เคย การใช้อัลกอริทึมระบบเสียงตามตำแหน่งขั้นสูงและการใส่ฟิลเตอร์กำหนดทิศทางเสียงเพื่อปรับความถี่ที่หูแต่ละข้างอย่างแนบเนียนทำให้ผู้ใช้ AirPods ใหม่ได้ยินเสียงแบบโอบล้อมรอบตัว

ประสบการณ์รับฟังที่ยกระดับไปอีกขั้น

ผู้ใช้สามารถตั้งค่าด้วยการแตะครั้งเดียวเพื่อจับคู่ AirPods กับอุปกรณ์ Apple อื่นๆ โดยอัตโนมัติ จากนั้นก็เพลิดเพลินกับเสียงเพลงได้ตลอดทั้งวัน ด้วยคุณสมบัติ “การแชร์เสียง” ช่วยให้ผู้ใช้แชร์สตรีมเสียงระหว่าง AirPods, AirPods Pro หรือ AirPods Max สองคู่ได้ง่ายๆ บน iPhone, iPad, iPod touch หรือ Apple TV

เซ็นเซอร์ตรวจจับผิวหนังแบบใหม่ จะสามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างหูกับพื้นผิวอื่นๆ อย่างกระเป๋าเสื้อหรือโต๊ะได้อย่างแม่นยำ และจะหยุดเล่นชั่วคราวเมื่อ AirPods ไม่ได้อยู่ในหู 

นอกจากนี้ไมโครโฟนแบบบีมฟอร์มมิ่งจะช่วยตัดเสียงรบกวนรอบข้างออกและโฟกัสที่เสียงของผู้ใช้เพื่อช่วยให้เสียงชัดเจนขึ้น และผู้ใช้ยังเพลิดเพลินกับประสบการณ์แบบแฮนด์ฟรีได้ด้วยการพูดว่า “หวัดดี Siri” เพื่อขอให้ Siri ช่วยทำสิ่งต่างๆ

แบตเตอรี่ที่ให้คุณใช้งานต่อเนื่องได้นานขึ้น

AirPods (รุ่นที่ 3) มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานกว่ารุ่นก่อนหน้า 1 ชั่วโมง โดยสามารถใช้ฟังได้นานสูงสุด 6 ชั่วโมงและสนทนาได้นานสูงสุด 4 ชั่วโมง การชาร์จเพียง 5 นาทีจะทำให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานประมาณ 1 ชั่วโมง และใช้ฟังได้นานสูงสุด 30 ชั่วโมง เมื่อชาร์จในเคสชาร์จอีก 4 รอบ และวันนี้ AirPods ยังเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศ MagSafe เพื่อการชาร์จแบบไร้สายที่สะดวกสบายอีกด้วย

ทำงานร่วมกับ iOS และ iPadOS ได้เต็มประสิทธิภาพ

  • ระบบเสียงตามตำแหน่งและการติดตามศีรษะแบบไดนามิกทำให้เสียงพูดขณะโทร FaceTime แบบกลุ่มฟังเหมือนกับว่าทิศทางของเสียงมาจากตำแหน่งที่ผู้พูดอยู่บนหน้าจอจริงๆ และเหมือนกับว่าทุกคนอยู่ในห้องเดียวกัน4
  • คุณสมบัติ “การอ่านการแจ้งเตือน” ทำให้ Siri สามารถอ่านการแจ้งเตือนที่สำคัญได้ทันที รวมถึงการเตือนจากแอปข้อความ เตือนความจำ ปฏิทิน และการโทร รวมถึงแอปของบริษัทอื่นๆ ที่ใช้ API นี้ด้วย
  • และตอนนี้ AirPods ยังเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายค้นหาของฉันที่ประกอบไปด้วยคอมพิวเตอร์, iPhone, iPad และ Mac หลายร้อยล้านเครื่องทั่วโลก ผู้ใช้จึงสามารถดูมุมมองที่บอกระยะความใกล้ในแอปค้นหาของฉันและโหมดสูญหาย ทั้งยังรับการแจ้งเตือนหาก AirPods อยู่นอกระยะหรือทำให้ AirPods ส่งเสียงได้ด้วย

Airpods Gen 3 ราคา และการวางจำหน่าย

  • AirPods (รุ่นที่ 3) จะวางจำหน่ายใน ราคา 6,790 บาท โดยจะวางจำหน่ายในประเทศไทย เร็วๆ นี้
  • AirPods (รุ่นที่ 2) จะวางจำหน่ายใน ราคา ใหม่ที่ 4,990 บาท
  • AirPods Pro รุ่นใหม่ มาพร้อมเคสชาร์จ MagSafe ในราคาเดิมที่ 8,992 บาท
  • สมาชิกใหม่สามารถใช้ Apple Music ได้ฟรี 6 เดือน เมื่อซื้อ AirPods, AirPods Pro หรือ AirPods Max รุ่นใดก็ได้
  • ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.apple.com
Airpods Gen 3 ราคา