“Astro” หุ่นยนต์ผู้ช่วยภายในบ้าน พร้อมความสามารถแสนฉลาด จาก Amazon

Amazon ได้เปิดตัวหุ่นยนต์ผู้ช่วยภายในบ้านชื่อ Astro ที่มาในรูปแบบของหุ่นยนต์ตัวจิ๋ว ทำให้มันสามารถเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ บ้านของคุณเพื่อทำการตรวจเช็คจุดต่าง ๆ ภายในบ้านได้

Astro เป็นหุ่นยนต์ผู้ช่วยภายในบ้าน ที่มีหน้าที่เหมือนกับกล้องวงจรปิดที่มีล้อ โดยตัวหุ่นยนต์จะสามารถเคลื่อนที่ไปยังจุดต่าง ๆ ภายในบ้านได้ พร้อมจอแสดงผลตรงใบหน้า ที่ยังมีฟีเจอร์ Alexa สำหรับใช้ในการดูรายการต่าง ๆ, ดูรูปภาพ, เช็คสภาพอากาศ, ถ่ายรูปหรือแม้แต่ใช้เป็นโทรศัพท์สำหรับวิดีโอคอล

Amazon Astro
Amazon Astro

ไม่เพียงแค่นั้น เพราะ Astro ยังมีมีกล้องภายในตัว แถมยังสามารถยืดกล้องเพื่อตรวจสอบสภาพแวดล้อมที่อยู่ในจุดสูง ๆ เหนือหัวของมันได้ มีไมโครโฟนที่สามารถจับเสียงรอบตัวได้ ไม่ว่าจะเป็นเสียงกระจกแตกหรือเสียงเตือนควันไฟ จากนั้นจะส่งแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้ทันที

ที่สำคัญก็คือตัวหุ่นยนต์จะทำการสร้างแผนที่ 3D ของบ้านโดยอัตโนมัติ ทำให้เราสามารถสั่งการได้ว่าจะให้หุ่นยนต์เคลื่อนตัวไปยังจุดไหน และจุดไหนที่ไม่ควรไป แต่ตัวหุ่นยนต์จะต้องอาศัยการทำงานร่วมกับ Ring Protect Pro ด้วย

หากคุณสนใจ Amazon Astro จะวางจำหน่ายในราคา 1,499.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว ๆ 50,900 บาท) แต่ถ้าคุณสั่งซื้อด้วยคำเชิญจาก Amazon ในตอนนี้จะได้รับหุ่นยนต์ในราคาเพียง 999.99 ดอลลาร์สหรัฐ (33,900 บาท) แถม Ring Protect Pro ฟรีอีก 6 เดือน!

ที่มา gizmochina