รีวิว HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition สร้างมาสำหรับเด็ก สนุกสมวัย+ได้ความรู้

รีวิว HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition แท็บเล็ตสำหรับเด็ก กลุ่มอายุตั้งแต่ 3-8 ขวบ ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างเสริมการเรียนรู้ โดยคำนึงถึงความเหมาะสม ความปลอดภัย ให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องกังวล วางจำหน่ายแล้ว ราคา 6,490 บาท

ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กรุ่นแรก ที่ทางหัวเว่ยนำมาเปิดตลาดในประเทศไทย หลังจากที่ทีมงานล้ำหน้าฯ เราได้ทดสอบ รีวิว โดยเด็กวัยระดับอนุบาล ถือว่าหัวเว่ยทำการบ้านมาดีมากๆ ไม่ใช่แค่การออกแบบภายนอกให้เหมาะกับเด็ก แต่ยังมีคอนเทนต์ที่เตรียมเอาไว้ให้เรียบร้อย และยังคำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้งาน และความปลอดภัยต่อสุขภาพของน้องหนูที่อยู่ในวัยเรียนรู้และกำลังโต

รีวิว MatePad T 8 Kids

ข้อมูล สเปค HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition

  • ขนาด 199.7 มม. x 121.1 มม. x 8.55 มม
  • น้ำหนัก ประมาณ 515 กรัม (รวมแบตเตอรี่)
  • สี Deepsea Blue
  • หน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 8.0 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800, 189 PPI, รองรับ 16.7 ล้านสี
  • โปรเซสเซอร์ MTK MT8768
  • MTK MT8768, 8 Core A53, 4×2.0 GHz+4×1.5GHz
  • GPU: IMG GE8320 650 MHz
  • ระบบปฏิบัติการ EMUI 10.0.1 (บนพื้นฐาน Android 10.0)
  • รอบรับ Huawei AppGallery
  • หน่วยความจำและความจุ RAM 2G + ROM 16GB
  • รองรับหน่วยความจำภายนอก:
  • รองรับ microSD (สูงสุด 512GB)
  • แบตเตอรี่ 5100 mAh (ทั่วไป), 4980 mAh (ขั้นต่ำ)
  • กล้องหน้า: 2 MP, fixed-focus
    • การถ่ายภาพ: สูงสุด 1.9 M (1600 x 1200 pixels)
    • การบันทึกวิดีโอ: สูงสุด 720p@30fps
  • กล้องหลัง: 5 MP, auto-focus
    • การถ่ายภาพ: สูงสุด 5 M (2592 x 1944 pixels)
    • การบันทึกวิดีโอ: สูงสุด 1080p@30fps
  • ระบบเสียง ลำโพง 1 ชุด, ไมโครโฟน 1 ชุด
  • รองรับเครือข่าย 2G 3G 4G
  • รองรับการเชื่อมต่อ WLAN: รองรับ 802.11 a / b / g / n / ac, 2.4GHz และ 5GHz
  • รองรับ มาตรฐาน: Bluetooth 5.0
  • ระบบเซ็นเซอร์ Gravity Sensor

แกะกล่อง+ดูดีไซน์

รีวิว MatePad T 8 Kids

HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition แพ็กเกจมาจะคล้ายๆ กับตัว MatePad T 8 รุ่นปกติ แต่จะมีหน้าตาของตัวเครื่องที่ใส่ตัว Kids Case มาเรียบร้อย

รีวิว MatePad T 8 Kids

ภายในกล่องเปิดมาก็จะพบกับตัวเครื่องวางไว้ โดยจะสวมเคส Kids Case มาให้เรียบร้อย ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ต่างๆ ดังนี้

  • เอกสารคู่มือการใช้งานเบื้องต้น
  • เอกสารใบรับประกัน
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • สาย USB แบบ USB-A to Micro USB
  • อะแดปเตอร์สำหรับชาร์จ
รีวิว MatePad T 8 Kids

มาดูกันที่ตัวเครื่องHUAWEI MatePad T 8 Kids Edition จะขอพูดถึงตัว Kids Case ที่หุ้มตัวเครื่องมาก่อนเลย เพราะว่าสวยเด่นสดใสมากๆ เป็นสี Deepsea Blue ที่ตัวหุ้มเครื่องจะเป็นสีฟ้าสว่าง ตัวเคสนั้นจะมีความหนามาก เพื่อช่วยป้องกันการกระแทกที่เด็กๆ อาจจะถือไม่ระวัง ตกหล่นหรือชนกระแทกได้

รีวิว MatePad T 8 Kids

มีการออกแบบเพิ่มในส่วนหูหิ้วด้านข้างขนาดใหญ่ เป็นสีเขียวสะท้อนแสง ช่วยให้เด็กๆ ถือได้อย่างมั่นใจ แถมยังออกแบบให้สามารถพับลงเพื่อเป็นฐานตั้ง เพื่อใช้แท็บเล็ตวางกับโต๊ะได้อีกด้วย

รีวิว MatePad T 8 Kids

ที่ด้านหลังของเคส จะมีลวดลาย ให้ถือจับได้ไม่ลื่นหลุดมือ และมีช่องเก็บปากกาสไตลัสขนาดใหญ่ ให้เด็กๆ ใช้ขีดเขียนได้ง่าย จับถนัดมือ พร้อมมีสายคล้องกันหล่นหายมาให้เสร็จสรรพ

รีวิว MatePad T 8 Kids
รีวิว MatePad T 8 Kids
รีวิว MatePad T 8 Kids

ตัวเคสจะมีเว้นช่องที่กล้องด้านหลัง ส่วนด้านข้างนั้นจะเว้นในส่วนของช่อง USB สำหรับเสียบชาร์จ, ช่องไมโครโฟน, ช่องลำโพง และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ส่วนปุ่มกดต่างๆ จะนูนขึ้นมาเพื่อให้กดได้ง่ายขึ้น

ตัว Kids Case นั้น ทางหัวเว่ยไม่ได้ออกแบบมาแค่ให้ดูสวยงามเท่านั้น แต่ยังพิถีพิถัน เลือกใช้วัสดุตัวซิลิโคนเป็นมาตรฐานระดับ Food Grade คือนอกจากจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตราย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองในการสัมผัส และไม่ต้องกังวลหากเด็กๆ บางครั้งจะหยิบเข้าปากตามความซุกซนของวัย

แน่นอนว่า ตัวเคสนั้น สามารถถอดออกจากตัวเครื่องได้ วิธีถอดก็ไม่ยาก แค่ดันตรงช่วงหัวมุมของเครื่อง ก็จะสามารถดึงตัวแท็บเล็ตHUAWEI MatePad T 8 ออกมาได้เลย

ดูกันที่หน้าจอ จะมีขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ถือว่าเป็นขนาดที่ใหญ่กำลังดีสำหรับน้องๆ ถือได้ถนัด และน้ำหนักก็อยู่ที่ราวๆ 515 กรัม ที่หน้าจอจะมีกล้องหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซลอยู่ที่ขอบด้านบนของจอ (ถ้าวางเครื่องในแนวตั้ง)

ด้านหลังเครื่อง วัสดุฝาหลังเป็นโลหะ มีตัวกล้องหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล แบบออโต้โฟกัสอยู่ด้วย

ขอบด้านบนเครื่อง จะมีช่องลำโพงเสียง และช่องสำหรับเสียบหูฟัง ขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ขอบด้านล่างตัวเครื่อง จะมีพอร์ด Micro USB สำหรับเอาไว้เสียบสายและชาร์จกับอะแดปเตอร์

ด้านขวาของตัวเครื่อง จะมีรูของช่องไมโครโฟน ปุ่มปรับระดับเพิ่มลดเสียง และปุ่ม Power เพื่อเปิดปิดเครื่อง

ด้านซ้าย จะมีช่องของถาดซิม ใช้เข็มจิ้มกดให้ถาดเลื่อนออกมา จะเป็นถาดแบบ Hybrid ที่ใส่ซิมการ์ดได้ 2 เบอร์ หรือเลือกใส่ 1 ซิม + microSD เพื่อเพิ่มความจุได้สูงสุด 512GB

ตัวเครื่องแบตเตอรี่ความจุ 5100 mAh ถือว่าค่อนข้างใหญ่ สามารถใช้งานต่อเนื่องได้หลายชั่วโมง โดยตัวเครื่องจะมีระบบตั้งค่าความปลอดภัยสำหรับเด็ก โดยจะไม่ให้เด็กชาร์จแบตเตอรี่และเล่นไปด้วย เพื่อความปลอดภัยสูงสุดสำหรับเด็ก

รีวิว MatePad T 8 Kids

โดยรวมเรื่องการออกแบบ หัวเว่ยจับเอาแท็บเล็ตรุ่น HUAWEI MatePad T 8 มาสวมด้วยเคสซิลิโคนสีสันสดใส เพื่อให้เหมาะสำหรับเด็ก โดยออกแบบและเลือกวัสดุให้เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับเด็กๆ

ดูรูปร่างหน้าตากันไปแล้ว คราวนี้เรามา รีวิว ดูฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจ ในHUAWEI MatePad T 8Kids Edition รุ่นนี้กัน

หน้าจอที่ช่วยปกป้องดวงตาของเด็กๆ

รีวิว MatePad T 8 Kids

หนึ่งในความเป็นห่วงที่พ่อแม่กลัว เวลาที่ให้เด็กๆ ใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ก็คือ ผลกระทบกับสายตา สำหรับHUAWEI MatePad T 8Kids Edition เลือกใช้หน้าจอที่มีเทคโนโลยีกรองแสงสีฟ้า Blue Light Filter อีกสาเหตุที่อาจจะเป็นอันตรายต่อดวงตาของเด็กๆ โดยเลือกเปลี่ยนโทนสีสดให้กลายเป็นโทนสีอุ่น เพื่อลดผลกระทบต่อดวงตาได้ดียิ่งขึ้น

รีวิว MatePad T 8 Kids

พร้อมทั้งยังมีโหมด Posture alerts ที่จะส่งสัญญาณเตือนเด็กๆ เวลาที่เล่นแท็บเล็ต แล้วนั่งในท่าทางหรือสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม เช่น นอนเล่น หรือ ระยะที่ดูหน้าจอที่ใกล้เกินไป อันจะเป็นสาเหตุที่จะมีผลต่อสุขภาพและสายตาของเด็ก

และยังมีโหมด Bumpy road alert ที่จะแจ้งเตือนเด็กๆ เวลาที่เล่นแท็บเล็ตระหว่างที่นั่งโดยสารบนรถ หากมีการเคลื่อนไหวหรือสั่นสะเทือนมากๆ จะมีการเตือนไม่ให้ใช้งาน เพราะการใช้สายตาระหว่างที่รถเคลื่อนที่ ก็เป็นอีกเหตุที่จะทำให้สายตาทำงานหนักและจะเกิดปัญหาได้

รวมถึงตัวหน้าจอ ยังมีโหมด eBook สำหรับการอ่านหนังสือบนแท็บเล็ต โดยจะเปลี่ยนการแสดงสีบนหน้าจอให้เป็นสีขาวดำเพื่อช่วยถนอมสายตา และมีการช่วยปรับแสง ความสว่าง ค่าความเปรียบต่างของหน้าจอ และอุณหภูมิสีให้มีความเหมาะสมให้อัตโนมัติ ช่วยให้การอ่านบนหน้าจอแท็บเล็ตม่ความใกล้เคียงกับการอ่านบนกระดาษจริง

มาพร้อมคอนเทนต์ พัฒนามาสำหรับเด็ก ได้ทั้งเรียนและเล่นพร้อมกัน

อีกสิ่งที่ทำให้HUAWEI MatePad T 8Kids Edition มีความน่าสนใจ สำหรับการใช้เป็นเครื่องมือการเรียนรู้ของเด็กๆ นอกจากตัวเครื่องที่ออกแบบมาแล้ว หัวเว่ยยังเตรียมส่วนของเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ มาให้พร้อมในเครื่อง เปิดมาก็ใช้ได้ทันที

กับระบบ Kids Corner ที่เสมือนจำลองสนามเด็กเล่นมาไว้ในแท็บเล็ต ให้พกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้ โดยคอนเทนต์นั้น จะมีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเกมรูปแบบต่างๆ ที่แฝงการฝึกทักษะในการช่วยสร้างพัฒนาและการเรียนรู้ของเด็ก โดยสามารถเล่นผ่านระบบมัลติมีเดียของตัแท็บเล็ต ไม่ว่าจะเป็นการกดเลือกเล่นจากหน้าจอ, ใช้ปากกาสไตลัสในการวาดระบายสี, มีการเล่นอัดเสียง, เล่นกับกล้อง ฯลฯ

รีวิว MatePad T 8 Kids

เรียกว่า เป็นการเอาเทคโนโลยีบนแท็บเล็ต มาผสานรวมกันกับเกมที่พัฒนามาให้เด็กวัย 3-8 ขวบได้อย่างเหมาะสม โดยที่คอนเทนต์ทั้งหมดใน Kids Corner นั้น มีการทำเป็นภาษาไทยให้ทั้งหมด จึงเหมาะที่จะให้เด็กไทยเล่นได้เป็นอย่างดี

รีวิว MatePad T 8 Kids

อีกทั้งยังมีฟีเจอร์เอาใจเด็กๆ อย่าง Azoomee-Video ที่รวมวิดีโอคอนเทนต์รายการสำหรับเด็ก ที่มีมากกว่า 500 คลิปวิดีโอ รวมกับ Azoomee-Game ศูนย์รวมเกมที่สร้างมาเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการของเด็ก มีให้เลือกมากกว่า 200 เกม

ซึ่งในส่วนนี้จะติดตั้งมาให้พร้อมเรียบร้อยในHUAWEI MatePad T 8Kids Edition โดยจะให้สิทธิสมัครสมาชิกใช้งานได้ฟรี 1 ปี

และขอแนะนำอีกคอนเทนต์สำหรับเด็ก อย่าง BabyBus World ที่มีติดตั้งมาให้ในเครื่องพร้อมใช้ได้ทันที เป็นระบบเกมเพื่อการเรียนรู้ ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการทั้ง 5 ด้านของเด็ก ได้แก่ สุขภาพ ภาษา สังคม วิทยาศาสตร์ และศิลปะ โดยแอปพลิเคชันออกแบบมาให้เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงอายุ เนื้อหารองร้บภาษาไทยทั้งหมด โดยให้สิทธิสมาชิกใช้งานเล่นได้ไม่อั้นถึง 3 ปี

Parental Assistant พ่อแม่อุ่นใจ ควบคุมจำกัดเวลาให้ลูกๆ เล่นได้อย่างเหมาะสม

รีวิว MatePad T 8 Kids

อีกหนึ่งความกังวลใจที่พ่อแม่ทุกคนเป็นห่วง หากจะต้องให้อุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์กับเด็กๆ ก็คือ การกลัวที่เด็กจะติดเกม ติดแท็บเล็ต เล่นไม่ยอมเลิก หรือเล่นเป็นเวลามากเกินไป

รีวิว MatePad T 8 Kids

หัวเว่ยได้ใส่ระบบ Parental Assistant มาให้ในHUAWEI MatePad T 8Kids Edition เพื่อให้ผู้ปกครอง จัดระเบียบการใช้งานแท็บเล็ตของลูก ด้วยโหมดควบคุมเวลาการใช้งาน ที่เลือกได้ว่าจะให้ใช้งานในแต่ละวันกี่นาทีกี่ชั่วโมง กำหนดการใช้งานแต่ละครั้งไม่เกินกี่นาที เพื่อไม่ให้เด็กเล่นมากจนเกินไป อีกทั้งยังควบคุมสิทธิในการเข้าถึงรูปภาพ วิดีโอ และแอปพลิเคชั่นต่างๆ ในเครื่องได้อย่างที่พ่อแม่ต้องการ

และเพื่อให้ผู้ปกครองติดตามพฤติกรรมการใช้งานแท็บเล็ตของเด็กได้อย่างละเอียดถี่ถ้วน ระบบจะมี Usage Report ที่จะสรุปข้อมูลการใช้งานแบบภาพรวม ระยะเวลาการใช้งาน และแอปที่เด็กใช้งานบ่อย เพื่อมาดูพฤติกรรมของเด็กๆ ได้ว่าใช้งานแท็บเล็ตได้เหมาะสมกับวัยของพวกเขาหรือไม่

ส่วนความปลอดภัยด้านรหัสผ่าน จะมีการทำได้ 2 ระดับ ที่อำนวยความสะดวกให้เกับเด็ โดยจะถูกแบ่งเป็น 2 ชุด คือชุดสำหรับพ่อแม่ที่มีสิทธิในการควบคุมใช้งานทั้งหมด และ Password ในส่วนของเด็กเพื่อล็อคอินเข้าใช้งาน

สรุปHUAWEI MatePad T 8Kids Edition เหมาะสำหรับเด็กๆ แค่ไหน?

รีวิว MatePad T 8 Kids

จากการ รีวิว ที่เราได้ให้เด็กวัยที่อยู่ในเกณฑ์ของการใช้งานจริง ก็ถือว่าเด็กๆ ให้ความสนใจและชอบที่จะใช้งาน ด้วยตัวเครื่องออกแบบให้สีสันและวัสดุดูเป็นมิตรกับเด็กมากๆ ขนาดหน้าจอ 8 นิ้วความละเอียด HD ที่เหมาะสำหรับเด็ก มีระบบเสียงลำโพงรองรับเทคโนโลยี HUAWEI Histen 6.0 มีไมโครโฟนพร้อมในตัว

ด้วยสเปคที่อาจจะไม่ได้แรงมาก แต่ก็เพียงพอแล้วสำหรับการใช้งานสำหรับเด็ก ซึ่งผมมองดู จะใช้งานสำหรับการเรียนออนไลน์ของเด็กเล็กก็สามารถทำได้ เพราะตัวแท็บเล็ตมีทั้งกล้องและไมโครโฟนให้พร้อม

ในมุมมองของตัวอุปกรณ์นั้น ออกแบบมาเพื่อให้เด็กเป็นเจ้าของตัวแท็บเล็ต โดยผ่านการอนุญาตและควบคุมจากผู้ปกครองอีกที ที่จะอนุญาตในการใช้งานมากน้อยเพียงใด การแยกอุปกรณ์ให้สำหรับเด็กไปเลย แทนที่จะให้ใช้ร่วมกับของผู้ปกครอง มีข้อดีกว่า ทั้งเรื่องความเหมาะสมเนื้อหาในอุปกรณ์ของเด็กและผู้ใหญ่ที่แตกต่างกัน

รวมไปถึงการให้เด็กถืออุปกรณ์ของผู้ปกครองที่มีราคาสูง ก็อาจจะเป็นอันตรายหรือเสี่ยงที่เด็กจะทำเสียหายและสูญหายได้ การเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับเขา และให้เขาหัดรับผิดชอบของๆ ตัวเอง ก็เป็นอีกสิ่งที่ดีในการให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยเช่นกัน

รีวิว MatePad T 8 Kids

ราคา และการวางจำหน่าย

HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition เปิดตัวใน ราคา 6,490 บาท พร้อมโปรโมชัน สำหรับผู้ที่จับจองเป็นเจ้าของก่อนใคร รับทันทีของสมนาคุณมูลค่ารวม 3,108 บาท ประกอบด้วย

  • ตุ๊กตา BabyBus Panda Doll มูลค่า 649 บาท
  • ฟรีสิทธิ์สมาชิก Azoomee VIP ระยะเวลา 1 ปี มูลค่า 2,198 บาท แ
  • ฟรีสิทธิ์สมาชิกเกม BabyBus Panda World ระยะเวลา 3 เดือน มูลค่า 261 บาท

สิทธิพิเศษนี้ สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ถึง 21 ตุลาคม 2564 ทางช่องทางของ HUAWEI Experience Store, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ที่ HUAWEI Store และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยใน Shopee, Lazada และ JD Central

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชันได้ ที่นี่