Airbnb สร้างบ้านหมีพูห์ “Bearbnb” เปิดให้เช่าพัก ค่าเช่า คืนละ 4,500 บาท

Airbnb เว็บไซต์สำหรับจองที่พักยอดนิยม ได้ทำการสร้างบ้านของหมีพูห์ขึ้นจริง ตั้งชื่อว่า Bearbnb อยู่ภายในป่า 100 เอเคอร์ (Hundred Acre Wood) พร้อมกลับเปิดให้นักท่องเที่ยวเช่าพักได้ด้วย

หลาย ๆ คนคงจะคุ้นเคยกับภาพบ้านเล็กแสบอบอุ่น ๆ ในป่า 100 เอเคอร์ของเจ้าหมีพูห์ตัวละครจากเรื่อง Winnie the Pooh กันเป็นอย่างดี แล้วก็คงมีหลายคนที่ฝันอยากจะนอนในบ้านหลังนั้นดูสักครั้ง

ทาง Airbnb จึงสานฝันให้กับเหล่าแฟนคลับการ์ตูน ด้วยการสร้างบ้านของหมีพูห์ขึ้น และตั้งชื่อบ้านนี้ว่า “Bearbnb” โดยบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ภายในป่าแอชดาวน์ (Ashdown) ในซัสเซกซ์ตะวันออก (East Sussex) ที่ซึ่งอลัน อเล็กซานเดอร์ มิลน์ (Alan Alexander Milne) ผู้แต่งวินนี่เดอะพูห์ใช้เป็นแรงบันดาลใจ

Airbnb Bearbnb

บ้านหลังนี้ยังถูกสร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 95 ปีของการสร้างเจ้าตัวละครหมีพูห์โดยนักเขียน A.A. Milne อีกด้วย ด้านหน้าของตัวบ้านถูกตกแต่งให้เหมือนกับเป็นบ้านต้นไม้ พร้อมป้าย Mr. Sanders ที่เป็นชื่อบ้านภายในการ์ตูน

โดยแขกผู้เข้าพักจะได้รับการพาทัวร์พื้นที่ในป่า Ashdown ใน East Sussex รวมไปถึงการเล่น Poohsticks บนสะพาน Poohsticks พร้อมเสิร์ฟอาหารมื้อเย็นที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งด้วย

ตัวบ้านได้รับการออกแบบโดยเรย์มอนด์ (Raymond) ผู้ที่วาดภาพประกอบให้กับวินนี่เดอะพูห์มาเป็นเวลา 30 ปี โดยเขาได้แรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านมาจากภาพวาดต้นฉบับในหนังสือของ E. H. Shepard

Bearbnb สามารถพักได้สูงถึง 4 คน ด้วยเตียงขนาดใหญ่ 1 เตียง และเตียงขนาดเล็กอีก 2 เตียงที่ดูเหมือนห้อยลงมาจากผนัง โดยกฏในการเข้าพักก็คือ คุณจะสามารถงีบหลับได้มากเท่าที่ต้องการ และจะมีของว่างเสิร์ฟให้ในเวลา 11.00 น.

Airbnb จะเปิดบ้านให้เช่าในวันที่ 24 และ 25 กันยายนในราคาประมาณ 130 ดอลลาร์ต่อคืน (4,500 บาท) โดยจะเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 20 กันยายนเป็นต้นไป น่าเสียดายที่มีแค่ผู้ที่อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ในการจอง

ที่มา cnn