vivo เปิดตัว V1 ชิป ISP ประมวลผลถ่ายภาพตัวแรกของแบรนด์ ใช้ใน X70 Series

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาว่า vivo กำลังทำงานเกี่ยวกับชิป Image Signal Processor (ISP) เป็นของตัวเอง ในที่สุดชิป ISP ตัวแรกของแบรนด์ภายใต้ชื่อ “V1” ก็พร้อมเปิดตัวแล้ว

vivo ได้ออกมาประกาศเปิดตัวชิป ISP ตัวแรกของแบรนด์อย่างเป็นทางการ โดยชิปดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า V1 ซึ่งเป็นชิปสำหรับประมวลผลภาพ ที่ทางบริษัทยืนยันว่าจะมีการนำไปใช้กับ vivo X70 series

vivo V1

ชิป V1 นี้ได้รับการวิจัยและพัฒนาจากทีมงานกว่า 300 คนในช่วงตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้แน่ใจว่าตัวชิปจะสามารถทำงานร่วมกับโปรเซสเซอร์ส่วนอื่น ๆ ได้อย่างราบรื่น

vivo V1

บริษัทกล่าวว่า V1 มาพร้อมกับพลังประมวลสูง เวลาแฝงต่ำ และประหยัดพลังงาน ทำให้มันสามารถประมวลผลภาพที่ซับซ้อนได้อย่างรวดเร็ว และสามารถประมวลผลข้อมูลแบบคู่ขนาน เช่น GPU และ DSP ได้อีกด้วย

โดยตัวชิปจะเน้นการทำงานไปที่ด้านกล้อง ไม่ว่าจะเป็นการลด Noise แบบเรียลไทม์, การแทรกเฟรม และด้วยเวลาแผงที่ต่ำทำให้มันทำงานได้ดีกว่าหน่วยประมวลผลรุ่นระดับเรือธงบน Desktop

vivo V1

นอกจากนี้ vivo ยังได้แนะนำเทคโนโลยีการเคลือบ SWC ที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะลดการเกิดแสงสะท้อนให้มากที่สุด โดยอัตราของแสงสะท้อนจะลดลงเหลือเพียง 0.1% เท่านั้น ทำให้ภาพมีความคมชัดมากยิ่งขึ้น

ที่มา gizmochina