Unagi “Model Eleven” สกูตเตอร์ไฟฟ้าอัจฉริยะ น้ำหนักเบา พร้อมด้วยระบบนำทาง

Unagi แบรนด์ผู้ผลิต E-Scooter ระดับพรีเมี่ยม เปิดตัว “Unagi Model Eleven” ที่ทางแบรนด์เผยว่ามันเป็น Smart scooter ตัวแรกของโลก ที่มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะน่าสนใจเพียบ

Unagi Model Eleven เป็นสมาร์ทสกู๊ตเตอร์ตัวแรกของโลกที่ Unagi พัฒนาร่วมกับ Yves Béhar สมาร์ทสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่นี้มาพร้อมระบบ GPS tracking ที่ได้รับความร่วมมือจากทาง Google ในการพัฒนาสำหรับใช้ในการบอกเส้นทางให้กับผู้ใช้

Unagi Model Eleven

ตัวแอปสำหรับนำทางมีให้ดาวน์โหลดทั้งบนระบบ iOS และ Android เมื่อคุณป้อนจุดหมายปลายทางเรียบร้อยแล้ว ระบบนำทางจะทำการบอกเส้นทางผ่านลำโพง Bluetooth ภายในตัว ที่นอกจากจะทำหน้าที่บอกเส้นทางได้แล้ว ยังสามารถเล่นเพลงหรือพอดคาสต์ได้ด้วย

Unagi Model Eleven

ที่สำคัญก็คือเจ้าสมาร์ทสกู๊ตเตอร์ตัวนี้มาพร้อมสัญญาณเตือนการเคลื่อนไหว เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ถูกขโมย แถมยังช่วยลดการถูกขโมยในกรณีที่คุณอยู่ห่างจากตัวสมาร์ทสกู๊ตเตอร์ด้วยการใช้แอปในการป้องกัน

นอกจากนี้สมาร์ทสกู๊ตเตอร์ยังมาพร้อมเซ็นเซอร์ ADAS ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทำให้สามารถบอกความแตกต่างระหว่างมนุษย์, สัญญาณไฟจราจร, รถยนต์และวัตถุอื่น ๆ ได้ โดยสกู๊ตเตอร์จะทำการแจ้งเตือนผู้ใช้ผ่านระบบเสียงและหน้าจอสัมผัสเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ

Unagi Model Eleven

ทาง Unagi กล่าวว่า Model Eleven นั้นเป็นสมาร์ทสกู๊ตเตอร์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในท้องตลาดตอนนี้ ตัวบอดี้สร้างมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้มันสามารถพับเก็บได้ พร้อมระบบถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่และยางที่สามารถป้องกันการเกิดยางรั่วได้

Model Eleven รุ่นพื้นฐานจะวางจำหน่ายในราคา 2,440 ดอลลาร์ ในขณะที่รุ่นไฮเอนด์จะวางจำหน่ายในราคา 2,860 ดอลลาร์ และตอนนี้มันพร้อมให้สั่งซื้อบน INDIEGOGO แล้ว

ที่มา gizmochina