Twitter เปิดระบบ Tips จ่ายเงินสนับสนุนครีเอเตอร์ได้ รองรับการจ่ายด้วย Bitcoin

Twitter เริ่มเปิดให้ใช้งานสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin ในฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อ Tips โดยฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ผู้ใช้งาน iOS ทั่วโลกใช้งานก่อน ส่วนผู้ใช้ Android นั้นคงต้องอดใจรอไปก่อน

ผู้ใช้หลายท่านอาจเคยผ่านๆ ตาก่อนหน้านี้กับระบบ Tip Jar ซึ่งตอนนี้ใช้ชื่อว่า “Tips” สั้นๆ โดย Tips เป็นระบบที่ให้ครีเอเตอร์เปิดรับเงินสนับสนุนจากผู้ติดตามได้

หากผู้ใช้ต้องการเปิดใช้งาน Tips สำหรับบัญชี Twitter ก่อนอื่นเลย ผู้ใช้จะต้องมีอุปกรณ์ iOS ตอนนี้ยังไม่สามารถเข้าถึงการใช้งาน Tips ได้จากเบราเซอร์ใดๆ รวมถึงแอปใดๆ บนแพลตฟอร์มที่ไม่ใช่ iOS คาดว่าผู้ใช้งาน Android จะเริ่มใช้งานได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้

วิธีแรกที่จะใช้ Bitcoin บน Twitter คือใช้ผ่านแอปพลิเคชันการชำระเงินที่ชื่อ Strike โดยระบบของ Strike สร้างขึ้นบนเครือข่ายของ Bitcoin Lightning ที่สำคัญคือ สามารถชำระเงินได้ทันทีและฟรีทั่วโลก

Twitter Tips Bitcoin

นอกจากนี้ Tips ยังมีการเชื่อมต่อกับแอปอื่นๆ อีก เช่น Bandcamp , Cash App , Chipper , Patreon , Wealthsimple Cash , Venmo , Razorpay , GoFundMy และ PicPay เมื่อผู้ใช้เลือกบริการที่ต้องการจะให้ทิป ก็จะถูกนำออกจากแอป Twitter เพทาอไปยังแอปต่างๆ เพื่อทำการส่งเงิน

Esther Crawford ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Twitter กล่าว่า Twitter จะไม่ได้รับส่วนแบ่งจากการชำระเงินเหล่านี้ แต่บริการชำระเงิน third-party อาจมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมด้วย

อีกเงื่อนไขที่สำคัญคือ ผู้ใช้งานต้องยอมรับนโยบายการให้ทิปใหม่ของ Twitter และผู้ใช้ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป หากต้องการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Tips แล้ว สามารถเพิ่ม Bitcoin address เอาไว้ในโปรไฟล์ Twitter ได้เลย ด้วยระบบนี้ ผู้ใช้จะมีตัวเลือกในการส่ง Bitcoin ด้วยบริการตัวใดก็ได้ตามที่ต้องการ

Crawford แนะนำเพิ่มเติมว่า Twitter กำลังมองหาวิธีการรับรองความถูกต้องของ NFT ซึ่งคาดว่าจะสิ่งที่ต้องทำต่อหลังจาก Bitcoin

ที่มา : SLASHGEAR

นักเขียนหน้าใหม่ ผู้หลงไหลในเรื่อง แมว หมี เทคโนโลยี และ โลกของไอที :)