Tesla เปิดให้ทดสอบ FSD 10.1 Beta ครั้งนี้เน้นไปที่การแก้บัคและเก็บข้อมูล

ตอนนี้ทาง Tesla ได้เริ่มปล่อยอัปเดตซอฟท์แวร์ FSD 10.1 เวอร์ชั่น Beta อย่างแพร่หลายแล้ว โดยเวอร์ชั่นนี้จะเน้นไปที่การแก้บัคต่าง ๆ รวมไปถึงการประเมินพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอด

ในที่สุด Tesla ก็ปล่อยอัปเดต FSD 10.1 Beta ออกมา โดยครั้งนี้จะเน้นไปที่การแก้บัคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเวอร์ชั่นก่อน และทาง Elon Musk ยังกล่าวด้วยว่า Tesla จะมีการ “ประเมินพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้” ด้วย

Tesla

การประเมินนั้นจะรวมพฤติกรรมหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น การเบรคที่กะทันหัน, การเลี้ยวอย่างดุดัน (ดริฟต์) หรือแม้แต่การเปิดปิดท้ายรถของคุณ โดยจะใช้เวลาในการประเมินนาน 1 สัปดาห์

คาดว่าข้อมูลจากการทดสอบ Full Self Driving เวอร์ชั่น Beta ของผู้ใช้ทั้งหมดนั้น จะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงตัวซอฟท์แวร์จริงที่จะเปิดตัวในอนาคตนั่นเอง

แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเห็นด้วยกับการทดสอบ FSD นี้ เพราะทาง Jennifer Homendy ผู้นำคนใหม่ของคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติ เพิ่งออกมากล่าวว่าการตลาดของเทสลานั้น “ขาดความรับผิดชอบ” และการทดสอบเทคโนโลยี FSD ในทางที่ผิดอาจทำให้เกิดอันตรายได้

การทดสอบ FSD ของเทสลาอาจจะช่วยให้พวกเขาได้รับข้อมูลสำหรับเวอร์ชั่นทางการเร็วขึ้น แต่ก็ไม่มีการออกมาเตือนว่าลูกค้าควรนำซอฟท์แวร์นี้ไปทดสอบบนถนนสาธารณะหรือเปล่า

ที่มา engadget