Xiaomi

Special Designer Boxset Xiaomi 11 Lite 5G NE x Phannapast Taychamaytakool ศิลปินสาวชาวไทยชื่อดังเจ้าของลายเส้นอันแสนงดงาม

‘ยูน’ ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินสาวชาวไทยชื่อดังเจ้าของลายเส้นอันแสนงดงาม เป็นเอกลักษณ์​เฉพาะตัว และโดดเด่นได้ร่วมสร้างสรรค์ความประทับใจครั้งใหม่ไปกับเสียวหมี่ โดยการออกแบบ Special Designer Boxset ‘Xiaomi 11 Lite 5G NE x Phannapast Taychamaytakool’ สุดพิเศษ ต้อนรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนสายแฟชั่นรุ่นใหม่

สำหรับผลงานชิ้นนี้ของยูนนั้นจะมีแรงบันดาลใจมาจากอะไร มุมมองของยูนในด้านศิลปะนั้นเป็นอย่างไร วันนี้เสียวหมี่จะมาพาทุกคนไปรู้จักตัวตนของ ‘ยูน’ ให้มากยิ่งขึ้น ผ่านบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ! 

Xiaomi 11 Lite Phannapast Taychamaytakool

จุดเริ่มต้นการเป็นศิลปินของคุณยูนคืออะไร? 

“ยูนเริ่มวาดภาพตั้งแต่เด็ก สมุดฉีก ปากกา ดินสอสี เป็นหนึ่งในของเล่นที่น่าจะเล่นบ่อยที่สุด โดยที่ไม่ได้รู้ตัวก่อนว่าอยากจะมีอาชีพแบบไหนหรือทำงานอะไรจนได้เข้าเรียนแฟชั่นที่มหาวิทยาลัย พอได้เริ่มทำงานก็เริ่มเรียนรู้ความเป็นความเป็นตัวเองมากขึ้น คอลเลคชั่นเสื้อผ้าที่เริ่มทำขึ้นมาช่วงปี 2016 น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานศิลปะ เพราะเป็นช่วงนี้พูดคุย และใช้ความรู้สึกของตัวเองลงมาใช้ในงานทุกๆ มิติ  และเป็นปีที่เริ่มกลับมาวาดรูปและทำงานศิลปะของตัวเองอย่างจริงจัง จากช่วงนั้นก็ผ่านการพัฒนาระบบการทำงาน รวมถึงวิธีคิด และได้ร่วมงานกับแบรนด์ต่างๆ รวมถึงเปิดบริษัทที่ดำเนินงานเกี่ยวกับการออกแบบ และงานศิลปะซึ่งเป็นงานที่ดูแลอยู่ในปัจจุบัน” 

วิธีสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานแต่ละชิ้นของคุณยูน

“ยูนสร้างแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัว อาจเป็นภาพหนึ่งภาพ หนังสือหนึ่งเล่ม กลอนหนึ่งวรรค เพลงที่ฟัง หรือสถานการณ์บางอย่าง ที่ส่งผลต่อความรู้สึกในช่วงเวลานั้นโดยสอดแทรกทัศนคติ และข้อความบางอย่างที่ต้องการสื่อสารลงไป 

ความประทับใจในการร่วมงานกับเสียวหมี่และจุดเริ่มต้นการร่วมงานกับเสียวหมี่

“โดยส่วนตัวยูนชอบผลิตภัณฑ์แกดเจ็ตต่างๆ ที่เสียวหมี่สร้างสรรค์ขึ้นมากมาย เพราะมีให้เลือกเยอะมากและรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้เห้นนวัตกรรมรวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่รองรับการใช้งานและเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน เมื่อได้มีโอกาสจึงไม่ลังเลเลยและรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ในการร่วมงานกันครั้งนี้”

ที่มาและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ Special Designer Gift Box ครั้งนี้สื่อถึงอะไร สะท้อนความรู้สึกใดเป็นพิเศษหรือไม่ 

 “โดยเริ่มแรกเลยคือเสียวหมี่และยูนอยากนำงานศิลปะให้มาอยู่ในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างสรรค์รูปแบบชีวิตในมุมมองใหม่ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้แตกต่างไปจากเดิม ยูนใช้รูปของเสือดาวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความงามเฉพาะบุคคล และสื่อถึงความพิเศษของ Xiaomi 11 Lite 5G NE ที่มีสีสันให้เลือกอย่างหลากหลายให้เข้ากับความเป็นตัวเองได้ ส่วนภาพลิงที่อยู่ด้านในยูนใช้อีกหนึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการสื่อสารซึ่งเป็นความหมายของศิลปะสำหรับยูน สำหรับเฉดสี เลือกใช้สีที่ให้ความรู้สึกที่มีพลังและสื่อถึงความสร้างสรรค์ โดยเลือกใช้โทนสีจากธรรมชาติ อย่างสีส้มอมแดง ที่ดูเหมือนหิน Carnelian และสื่อสารถึงความสมดุล ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิต ด้วยสีโทนน้ำเงินเหมือนหิน Lapis Lazuli และหลังจากที่ได้เห็นผลงานบนกล่องที่ผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ชอบทุกอย่างเลย ยูนประทับใจที่สีที่ผลิตออกมา ทั้งกล่องและเคส พิมพ์ออกมาคมชัดและเหมือนภาพจริงค่ะ”

สีสันมีอิทธิพลต่อจิตใจหรืออารมณ์อย่างไรบ้าง

“สำหรับยูนสีสันส่งผลต่อจิตใจกับอารมณ์ในทุกมิติ ทำให้รู้สึกมีพลัง รู้สึกสงบ รู้สึกถึงความคิดสร้างสรรค์ รู้สึกฮึกเหิม หรือรู้สึกกลัวหรือเศร้าใจ เรามักเห็นการใช้รูปแบบของชุดสีที่เห็นชัดที่สุดคือภาพยนตร์ ในฉากที่ต้องการสื่อสารอารมณ์ต่างๆก็จะใช้สีสันในรูปแบบของ กลุ่มเฉดสีที่ต่างกัน อย่างสมาร์ทโฟน Xiaomi 11 Lite 5G NE มีสีสันให้เลือกหลากหลายให้เข้ากับความเป็นตัวเอง”

 Xiaomi 11 Lite 5G NE สมาร์ทโฟน 5G ที่บางและเบาที่สุดจากเสียวหมี่* ดีไซน์เพรียวบาง สีสันสวยหรูน่าครอบครอง ใช้หน้าจอ AMOLED DotDisplay 6.55” รองรับ Dolby Vision และ TrueColor ที่มอบประสบการณ์การรับชมความบันเทิงได้อย่างเสมือนจริงที่สุด มาพร้อมกล้องหลัก 3 ตัว ประกอบด้วยกล้องหลัก 64MP เลนส์อัลตราไวด์ 8MP และเลนส์เทเลมาโคร 5MP พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4250mAh อีกด้วย ภายใน ‘Xiaomi 11 Lite 5G NE x Phannapast Taychamaytakool’ Special Boxset ประกอบไปด้วย Mi True Wireless Earphones 2 Basic, Designer Phone Case และ Mi True Wireless Designer Case ที่ถูกออกแบบลวดลายอย่างปราณีตโดยคุณยูนทุกชิ้น มูลค่ารวม 2,990 บาท สวยขนาดนี้บอกเลยว่าต้องมี! เพียง Pre-Order Xiaomi 11 Lite 5G NE ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายที่ร่วมรายการด้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เท่านั้น!