Philips Hue เปิดตัวหลอดไฟอัจฉริยะรุ่นใหม่ หลายรูปแบบ รองรับเปลี่ยนสีตามเพลงใน Spotify

กลุ่มผลิตภัณฑ์หลอดไฟอัจริยะ Philips Hue นั้นเติบโตขึ้นไวมาก ล่าสุดได้มีการเพิ่มไลน์สินค้าใหม่อย่างหลอดไฟ แถบไฟเส้น และโคมไฟใหม่จำนวนมาก พร้อมทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับ Spotify ได้อีกด้วย

  • หลอดไส้ใหม่ที่สามารถเปลี่ยนอุณหภูมิสีได้ (มาพร้อมรูปทรงเทียนใหม่สำหรับหลอดไส้)
  • ตัวเลือกที่สว่างขึ้นสำหรับการเปลี่ยนอุณหภูมิสีและเวอร์ชันสีเต็มรูปแบบสำหรับหลอดไฟ Hue มาตรฐาน (75 และเทียบเท่า 100 วัตต์)
  • หลอดไฟ light tube สำหรับให้ความสว่างรอบๆ โทรทัศน์ มีไว้เพื่อซิงก์สีกับสีที่แสดงอยู่บนหน้าจอ
  • โคมไฟ Signe แบบตั้งโต๊ะและตั้งพื้นเวอร์ชันปรับปรุงที่สามารถแสดงผลได้หลายสีพร้อมกัน
  • Hue ambiance gradient lightstrip แถบไฟไล่ระดับบรรยากาศที่โฟกัสไปที่โทรทัศน์ที่อัปเกรดแล้ว สามารถแสดงผลพร้อมกันได้หลายสี
  • ไฟเพดานแบบใหม่ที่เรียกว่า Infuse ที่สามารถเปลี่ยนสีและสะท้อนไฟเล็กน้อยขึ้นบนเพดานได้
Philips Hue Spotify
Signe แบบวางพื้น (ซ้าย) และแถบไฟเส้นไล่ Hue ambiance gradient lightstrip ติดตั้งซ่อนไว้หลังตู้

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ด้วยการปรับค่าบางอย่างของหลอดไฟที่สว่างขึ้นและหลอดไส้ที่พร้อมใช้งานทันที สินค้าประเภทแถบไฟเส้นและโคมไฟจะมาประมาณช่วงเดือนตุลาคม ส่วนหลอดไฟเพดานจะมาในเดือนมกราคมปีหน้า

็Hue filament lights bulbs
หลอดไฟ Hue filament lights ดีไซน์ย้อนยุค แต่ปรับอุณหภูมิสีได้

Signify ผู้สร้างสินค้าไลน์อัพ Hue เองได้เปิดตัวการอัปเดตแอป Hue ที่จะช่วยให้สามารถทำฉาก dynamics scene ให้แสงสามารถเปลี่ยนสีได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วง บริษัทได้วางแผนจะเปิดตัว natural light scene ที่ีให้แสงสามารถปรับอุณหภูมิสีได้ตลอดทั้งวันเพื่อเลียนแบบแสงของดวงอาทิตย์ แต่ให้โทนสีที่เย็นกว่าในตอนเช้า และโทนสีที่อุ่นขึ้นในช่วงสิ้นวัน

Hue Play HDMI sync box อุปกรณ์เชื่อมต่อระบบไฟให้แสดงสีเข้ากับภาพบนหน้าจอโทรทัศน์ จะได้รับการอัปเดตในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงนี้ สามารถรองรับการเล่นเกม 120Hz ที่ความละเอียด 1440p เท่านั้น ถ้าต้องการเล่นเกมความละเอียดสูงระดับ 4K อาจต้องเลือกที่ refresh rate 60Hz

นอกจากออกสินค้าใหม่แล้ว Signify ยังประกาศความร่วมมือกับ Spotify ที่ผู้ใช้งาน Philips HUE สามารถซิงก์กันทำงานร่วมกัน เพื่อให้สีไฟในห้องเปลี่ยนไปตามจังหวะเพลงที่เล่นใน Spotify โดยฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้ทั้งแบบ Free และ Subscription

ที่มา : The Verge 1 | 2