Samsung Galaxy S21 FE จะเพิ่ม microSD ไม่ได้ และไม่แถมที่ชาร์จให้ในกล่อง

ข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S21 FE นั้น มีมานานสักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่เนื่องจากเกิดวิกฤตขาดแคลนชิป ทำให้มันยังไม่สามารถเปิดตัวได้สักที แต่ก็มีบางแหล่งข่าวคาดหวังว่ามันกำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ก่อนที่มันจะเกิดขึ้นจริงนั้น ล่าสุด มีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ โดยมีการเผยคู่มือการใช้งานออกมาให้เห็น ซึ่งน่าเสียดายที่ในคู่มือระบุว่า Galaxy S21 FE จะไม่มีช่องเสียบ microSD card แต่มีข้อมูลที่ขัดแย้งกับข้อมูลในคู่มือ ซึ่งเป็นข้อมูลใบรับรอง TENAA ของจีนที่ระบุว่าช่องเสียบดังกล่าวยังคงมีอยู่ จึงมีความเป็นไปได้ที่อาจมีความแตกต่างกันตามรุ่นที่วางขายต่างภูมิภาค

นอกจากนี้ ในคู่มือยังเปิดเผยอีกว่า Galaxy S21 FE จะไม่มีที่ชาร์จ หรือ แจ็คหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรมาให้ในกล่อง แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์อะไรใหญ่โต เมื่อสมาร์ทโฟนตัวเรือธงของบริษัทก็เดินตามรอยของ Apple ที่จะไม่แถมสิ่งเหล่านี้มาให้ในกล่อง

เพียงแต่ Samsung จะต่างจาก Apple ตรงที่บริษัทยังคงแถมที่ชาร์จมาให้ในกล่องสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นที่ไม่ใช่เรือธงทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่จะมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และช่องเสียบ microSD card

Samsung Galaxy S21 FE user manual
คู่มือการใช้งานของ Samsung Galaxy S21 FE ที่หลุดออกมา

ในคู่มือยังยืนยันเรื่องสเปคอื่นๆ ของ Samsung Galaxy S21 FE เช่น

  • เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิคบนหน้าจอ
  • มาตรฐานกันน้ำและกันฝุ่นระดับ IP68
  • ค่า refresh rate หน้าจอที่สูง
  • มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ ดำ เขียว ม่วง และขาว
  • การออกแบบที่มีความคล้ายคลึงกับสมาร์ทโฟนตัวอื่นๆ จากตระกูล S21 และ
  • รองรับการชาร์จแบบไร้สาย , การชาร์จแบบไร้สายย้อนกลับ , Samsung Pay , Wireless DeX และ Dolby Atmos

จากข้อมูลก่อนหน้า คาดว่า Galaxy S21 FE จะใช้ชิป Snapdragon 888 ในบางตลาด และจะใช้ชิป Exynos 2100 ในตลาดอื่นๆ มาพร้อม RAM 6GB / 8GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB / 256GB แบตเตอรี่ขนาด 4,500 mAh พร้อมรองรับการชาร์จไว 25W

ที่มา : GSMARENA