Harley-Davidson เปิดตัวจักรยานไฟฟ้า Serial 1 ดีไซน์วินเทจ ผลิตจำนวนจำกัดแค่ 650 คัน

เป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว หลังจากที่ Harley-Davidson ประกาศแผนการที่จะแยกบริษัทที่ทำเกี่ยวกับรถจักรยานไฟฟ้าที่ใช้ชื่อว่า Serial 1 ออกจากบริษัทใหญ่ ล่าสุด Harley-Davidson ประกาศว่าจะวางจำหน่ายจักรยานไฟฟ้าสุดเท่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นวิเทจในจำนวนจำกัด

S1 Mosh/Tribute electric bikes

การใช้ชื่อ S1 Mosh/Tribute เป็นการแสดงความเคารพต่อ “Serial Number One” ที่เป็นชื่อเล่นของรถจักรยานยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดของแบรนด์ Harley-Davidson ที่ผลิตในปี 1903

1903 Harley-Davidson Serial Number 1
รถรุ่น Serial Number 1 ปี 1903 ของ Harley-Davidson ที่เป็นต้นแบบ ที่มา : UM

จักรยานถูกออกแบบให้มากับยางสีขาว อานกับปลอกแฮนด์ที่ทำจากหนัง และเฟรมสีดำเงาที่ใช้ตัวอักษรสีทอง ทำให้ระลึกถึงรถต้นแบบคันแรกของ Harley-Davidson แต่ดูๆ ไป ภายใต้สีดำมันวาวและหนังสีน้ำผึ้ง ทำให้จักรยานรุ่นนี้มีความเหมือนกับ Mosh/Cty ของ Serial 1

Harley-Davidson Serial 1

บริษัทมีรากฐานมาจากรถจักรยานยนต์สุดคลาสสิกที่มีความเอ็กซ์คลูซีฟและผลิตรุ่นละครั้งเดียวเท่านั้น ดังนั้นความพิเศษและ เอ็กซ์คลูซีฟจึงส่งต่อมายังผลิตภัณฑ์จักรยานไฟฟ้าด้วย อย่างยาง Schwalbe Super Moto-X สีขาวที่มีเฉพาะใน Serial 1 และเบาะหนังกับที่จับที่ทำจากหนังนั้นเป็นของทำมือจาก Brook England

Harley-Davidson Serial 1
Harley-Davidson Serial 1
S1 Mosh/Tribute electric bikes

การอัปเดตข่าวในครั้งนี้น่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่รอคอยเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพวกเขาผิดหวังจากตอนแรกที่ Harley-Davidson ปฏิเสธข่าวที่จะนำรถคันต้นแบบเข้ากระบวนการผลิตในเดือนตุลาคม 2020

Aaron Frank ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล่าวว่า S1 Mosh/Tribute จะทำหน้าที่เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดตัวรถ S1 ซีรีส์ และต่อไปเราน่าจะได้เห็นรถจักรยานไฟฟ้า Serial 1 eBike ที่ทั้งพิเศษและเป็นที่ต้องการของผู้คนมากยิ่งขึ้นในอนาคต

Harley-Davidson กล่าวว่าจะผลิตรถรุ่นนี้เพียง 650 คันเท่านั้น โดยครึ่งหนึ่งจะจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะจำหน่ายในยุโรป ลูกค้าที่สนใจสามารถเข้าไปสั่งซื้อล่วงหน้าในเว็บไซต์ของบริษัทตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ราคา 5,999 ดอลลาร์ หรือประมาณ 199,700 บาท โดยคาดว่าบริษัทจะเริ่มส่งมอบรถจักรยานไฟฟ้าได้ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ที่มา : SERIAL1 | The Verge