Pokémon UNITE เกมแนว MOBA 5vs5 เปิดให้ดาวน์โหลด เล่นฟรี ทั้ง iOS, Android

Pokémon UNITE เกมต่อสู้แบบ MOBA 5vs5 หลังจากที่เปิดให้เล่นบน Nintendo Switch มาสักพัก ตอนนี้ถึงเวลา พร้อมให้ดาวน์โหลด เล่นได้ฟรี ทั้ง iOS และ Android แล้ว

สำหรับใครที่เล่นใน Nintendo Switch ก่อนหน้านี้ สามารถเชื่อมต่อบัญชี Nintendo เพื่อมาเล่นบนระบบ iOS และ Android ได้เลย โดยจะมีการปรับเปลี่ยนหน้าตาของการบังคับให้เหมาะสำหรับการเล่นผ่านจอสัมผัส โดยที่ผู้เล่นสามารถพบกันได้หมดแบบ Cross Platform

Pokémon UNITE พร้อมเปิดศึกแล้ว ทั้งใน iOS Android และ Nintendo Switch

การร่วมมือกันระหว่าง The Pokemon Company และ TiMi Studios ที่นำตัวละครโปเกมอนมาสร้างเป็นเกมแนว MOBA multiplayer online battle arena ที่เป็นแนวถนัดของทาง TiMi ซึ่งเป็นผู้สร้างเกม ROV

Pokémon UNITE iOS Android

เกมเปิดให้ได้เล่นก่อนหน้านี้ บนเครื่อง Nintendo Switch ผลตอบรับถือว่าดีมาก ด้วยยอดดาวน์โหลดมากกว่า 9 ล้านครั้ง และตอนนี้ก็ถือเวลาที่จะเปิดแพลตฟอร์มเพิ่ม ให้ผู้เล่นบนสมาร์ทโฟนได้สนุกร่วมกัน

ตัวเกมออกแบบมาให้รูปแบบการเล่นเข้าใจง่าย สนุกสนาน มีการแข่งขัน ชิงไหวชิงพริบ และการเล่นที่ให้ทีมผู้เล่นทำกลยุทธสู้กันแบบ 5 vs 5 ที่ไม่ได้เป็นการตีป้อมแบบ ROV แต่เน้นทีมเวิร์คและวางแผนบุก โดยผู้เล่นต้องสะสม Aeos Energy เอาไปดังก์ป้อมของฝั่งตรงข้ามเพื่อเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด ภายในเวลา 10 นาที

สนามหลักในการแข่งขันจะแบ่งเป็น 3 เลน ในระยะเวลาการแข่งขัน เราต้องจัดการกับโปเกมอนป่า เพื่อสะสม Aeos Energy ไปดังก์ในโกลของฝั่งตรงข้ามทีมไหนได้แต้มสูงสุดก็จะเป็นผู้ชนะ

ตัวโปเกมอนที่ให้เลือกเล่น จะแบ่งรูปแบบออกเป็น 5 สาย ด้วยกันคือ สายโจมตี (Attacker) สายแทงค์ (Defender) สายสมดุล (All-rounder) สายความเร็ว (Speedster) และสายสนับสนุน (Supporter) เริ่มเกมมาจะมีให้เราเลือกใช้ได้ 5 ตัวคือ พิคาจู (Pikachu) คาบิก้อน (Snorlax) ลิซาร์ดอน (Charizard) ไฟร์แอโรว์ (Talonflame) วาตาชิรากะ (Eldegoss) และสามารถเก็บเงินเพื่อซื้อโปเกมอนคู่หูเพิ่มได้

ในการแข่งขัน โปเกมอนจะ Evolve ร่างได้ ปเกมอนสามารถพัฒนาร่างระหว่างแข่งได้ โปเกมอนสามารถพัฒนาได้ 3 ร่างคือ Beginner Medium และ Advanced  ซึ่งโปเกมอนจะสามารถเปลี่ยนร่างได้ที่เลเวล 5 และเลเวล 9 และโปเกมอนทุกตัวจะมีสกิลติดตัว 3 สกิล รวมถึงสามารถปลดล็อคสกิล Unite Move ซึ่งมีพลังมหาศาล

โปเกมอนสามารถพัฒนาเพิ่มด้วยการใส่ไอเทมติดตัว (Held items) สามารถใส่ได้ทั้งหมด 3 ชิ้น ซึ่งไอเทมเหล่านี้จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เช่น ช่วยเพิ่มพลังการโจมตี เพิ่มความเร็ว หรือเพิ่มความสามารถด้านการป้องกัน เป็นต้น โดยมีไอเทมให้ผู้เล่นได้เลือกถือมากกว่า 15 ชนิด เพื่อเสริมให้โปเกมอนคู่หูแข็งแกร่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษ สำหรับผู้เล่นที่ลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเปิดตัวบนโมบาย จะได้รับ พิคาชู สกินพิเศษ ชุดเทศกาล แค่ Sign in เข้าเล่นเกม ก่อนวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2021

และ ผู้เล่น Pokémon UNITE บน Nintendo Switch เมื่อเข้าเล่นเกมก่อน 31 สิงหาคม จะได้รับของขวัญพิเศษ เป็น Unite license ของ Zeraora ซึ่งถ้าผู้เล่น link บัญชีเกมบน Nintendo Switch เป็นอันเดียวกับเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน ก็จะสามารถใช้ Zeraora เล่นบนมือถือในวันที่เปิดตัวได้ด้วย

Pokémon UNITE สามารถเล่นได้แล้ววันนี้ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Apple Store (iOS) , Google Play Store (Android) และ Nintendo Switch รวมถึงสามารถติดตามความสนุก กิจกรรมอัพเดท และข่าวใหม่ๆ ได้ที่ websiteYouTube และ Twitter ของ Pokémon UNITE

Pokémon UNITE iOS Android

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

หลังจากที่ผมได้เล่นเกมนี้มาก่อนตั้งแต่ตอนเปิดตัวใน Nintendo Switch และพอมาลงในเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน ต้องบอกว่า ภาพบนมือถือสวยกว่ามาก (5555) เพราะบน Nintendo Switch นั้นเป็น 720p (ถ้าต่อออกทีวีก็จะเป็น 1080p) รวมถึง Framrate ที่ 60fps ก็ไหลลื่นกว่า

แต่ว่าการเล่นบน Nintendo Switch จะเป็นการบังคับผ่านคอนโทรลเลอร์ ส่วนบนมือถือจะเล่นด้วยจอทัชสกรีนเพียงอย่างเดียว แอบเสียดายว่าถ้ามือถือต่อจอยเล่นได้ก็จะดีไม่น้อย