รวมไฮไลท์ เกมใหม่ในงาน PlayStation Showcase 2021 เตรียมลงใน PS5

แฟนๆ เกมคงไม่พลาดงาน PlayStation Showcase 2021 ที่จัดเต็มและขนเกมออกใหม่จำนวนมากมาโชว์ให้ติดตามกัน หากท่านใดที่พลาดการไลฟ์สตรีม ไม่เป็นไร ทางทีมงานล้ำหน้าโชว์ได้ทำสรุปรวบรวมให้ท่านแล้ว

Star Wars: Knights of the Old Republic Remake

เปิดมาเกมแรกช่องแชทก็ถล่มทลายแล้ว ถูกใจสาวก Star Wars เอามากๆ เนื่อเรื่องเกมจะพูดถึงสาธารณรัฐเก่า (Old Republic) และยุคที่นิกายเจไดเฟื่องฟูที่ต้องมาปะทะกับเหล่าซิธลอร์ด

มีกำหนดลง PlayStation 5 และ PC แต่ยังไม่มีกำหนดวัยวางจำหน่าย

Project EVE

เป็นผลงานเกมใหม่จาก SHIFT UP จากประเทศเกาหลีใต้ ผู้พัฒนาเกม Blade & Souls ดังนั้นคาดว่าเนื้อหาของเกมและกราฟิกเกมมาในคุณภาพที่จัดหนักจัดเต็มแน่นอน

Project EVE เป็นเกมแนว 3D Action RPG เนื้อเรื่องเกี่ยวกับอนาคตของมนุษยชาติที่ถูกขับออกจากโลก หลังพ่ายแพ้ต่อผู้รุกรานอย่าง NA:tives โดยผู้เล่นจะต้องเล่นเป็นตัวละคร Eve เพื่อชิงแผ่นดินกลับคืนมาให้ได้

มีกำหนดลง PS5 , PS4 , PC และ Xbox One แต่ยังไม่มีกำหนดวัยวางจำหน่าย

Tiny Tina WONDERLAND

ผลงานเกมใหม่จาก Gearbox Software ที่จะระเบิดความมันส์ด้วยการต่อสู้ในโลกแฟนตาซีผ่านอาวุธอันทรงพลัง ไม่ว่าจะเป็นกระสุน ดาบ หรือว่าจะเป็นเวทมนต์

มีกำหนดลง Xbox One , Xbox Series X / S , PS4 , PS5 และ Windows PC ผ่านทาง Epic Games Store กำหนดวางจำหน่าย 25 มีนาคม 2022

Forspoken

ทางค่าย Square Enix และ  Luminous Productions เปิดตัวเกม Project Athia สำหรับเครื่อง PlayStation 5 และ PC โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการแล้วว่า Forspoken

เกมเป็นเรื่องราวของ Frey Holland หญิงสาวที่หลุดไปยังโลกต่างมิติ และต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ร้ายและเวทมนต์

มีกำหนดลง PC และ PlayStation 5 แบบ Time Exclusive ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022

Tom Clancy’s Rainbow Six Extraction

เกม Rainbow Six Extraction เป็นผลงานจากค่าย Ubisoft แนว Action / tactical Co-Op / FPS เหมือนภาคก่อน แต่ภาคนี้จะเปลี่ยนมาต่อสู้กับพวกเชื้อโรค ปรสิต และสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์จากต่างดาว

มีกำหนดลง PS5 , PS4 , Xbox One , Xbox Series X / S และ Stadia กำหนดวางจำหน่ายเดือนมกราคม 2022

Alan Wake Remastered

ผลงานพัฒนาเกมจากค่าย Remedy Entertainment กับรูปแบบเกมแนวลึกลับสยองขวัญ ภาคนี้เป็นการรีมาสเตอร์ด้วยการปรังปรุงกราฟิกของเกมต้นฉบับปี 2010 ให้แสดงผลแบบ 4K

เกมมีกำหนดลง PS5 และ PS4 กำหนดวางจำหน่ายวันที่ 5 ตุลาคม 2021 ถือว่าอีกไม่นานเกินรอแล้ว

Grand Theft Auto V และ Grand Theft Auto Online

GTA 5 เกมยอดนิยมจากค่าย Rockstar ที่ไม่ต้องมีคำบรรยายอะไรมากมาย โดยจะนำกลับมาขายใหม่ด้วยคุณภาพที่มากขึ้น ตัวเกมโหลดไวขึ้น และเพิ่มความสนุกเร้าใจขึ้นให้สมเป็นเวอร์ชัน Next Gen

เกมมีกำหนดลง PlayStation 5 กำหนดวางจำหน่ายเดือนมีนาคม 2022

Ghostwire: Tokyo

ทีมงานค่าย Tango Gameworks ของ Shinji Mikami มากับเกมใหม่ที่ได้ชื่ออย่างเป็นทางการแล้วอย่าง Ghostwire: Tokyo เกมแนว Action Adventure แนวสยองขวัญ เนื้อเรื่องเกมเล่าถึงกรุงโตเกียวที่ถูกครอบงำด้วยพลังลึกลับเหนือธรรมชาติจากบุคคลลึกลับนาม Hanna ซึ่งผู้คนได้หายไปจากเมืองเหลือเพียงแค่ อากิโตะ บุคคลที่เหลือรอดชีวิตอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น ผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับเหล่าวิญญาณ ปีศาจด้วยศาสตร์แห่งการปราบผี คาถา และยันต์

กำหนดลง PS5 และ PC โดยมีกำหนดวางจำหน่ายช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022

Marvel’s Guardians of the Galaxy

เกมซุปเปอร์ฮีโร่ Marvel ที่ผู้เล่นต้องเล่นเป็น Star Lord โดยออกเดินทาง รวบรวมพรรคพวกเข้าทีมฮีโร่เพื่อมากอบกู้พิทักษ์จักรวาล

กำหนดลง PS5 และ PS4 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว และมีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 26 ตุลาคม 2021

Bloodhunt

Bloodhunt เกมจากค่าย Sharkmob แนว Action / Battle Royale ผู้เล่นจะต้องเลือกตัวละครระหว่าง กองกำลังทหาร ที่มีอาวุธครบมือ หรือแวมไพร์ที่มาพร้อมพลังพิเศษเหนือธรรมชาติ เพื่อให้รอดจากสงครามครั้งนี้

เกมมีกำหนดลง PC และ PS5 ระบุกำหนดวางจำหน่ายเอาไว้ว่าภายในปี 2021

Deathloop

เกมแนว Action / FPS จาก Arkane Lyon เนื้อเรื่องจะเล่าถึงกลุ่มบุคคลนอกกฎหมายที่ถูกส่งตัวไปยังเกาะชื่อ Blackreef ซึ่งเป็นเกาะที่เต็มไปด้วยคนเถื่อน แต่ผู้เล่นจะเล่นเป็นนักฆ่าที่มีความสามารถในการวนลูป ถูกฆ่าตาย แล้วกลับมาเกิดใหม่วนเวียนอยู่บนเกาะนรกแห่งนี้

มีกำหนดลง PlayStation 5 โดยจะเปิดให้เล่นในวันที่ 14 กันยายน 2021 นี้

Kid A Mnesia Exhibition

เกมจากความร่วมมือกันระหว่างวงดนตรี Radiohead และค่าย Epic Games ที่ไม่มีข้อมูลเกม ไม่รู้แนวเกม แต่จากการดูตัวอย่างเกมแล้วเกมน่าจะเป็นแนวสยองขวัญ

กำหนดลง PlayStation 5 ในเดือนพฤศจิกายน 2021 นี้

Tchia

หลังจากเปิดตัวแต่เกมที่ดุเดือดเลือดพล่านมาเยอะแล้ว มาดูเกมน่ารักๆ ที่ตัวละครเป็นเด็กหญิงชาวเกาะมีความสามารถพิเศษในการควบคุมสัตว์และสิ่งของต่างๆ รวมถึงสามารถสิงร่างสัตว์ต่างๆ เพื่ออกผจญภัยบนเกาะที่งดงาม เกมจะเป็นแนว Open-World ที่ตัวละครสามารถล่องเรือ ดำน้ำ ปีนเขา หรือแม้แต่บินร่อนไปยังที่ต่างๆ ในเกาะ

กำหนดลงเครื่อง PS5 และ PS4 กำหนดวางจำหน่ายปี 2022

Uncharted: Legacy of Thieves Collection

เกม Uncharted: Legacy of Thieves Collection นั้นเป็นการมัดรวมเกม Uncharted 4: A Thief’s End กับ Uncharted: The Lost Legacy ไว้ด้วยกัน แต่ตัวเกมจะได้รับการรีมาสเตอร์และปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่

มีกำหนดลงเครื่อง PlayStation 5 และ PC ในช่วงต้นปี 2022 โดยจะลงของ PS5 ก่อน เนื่องจากเวอร์ชัน PC กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาโดยพาร์ทเนอร์อย่าง Iron Galaxy คาดว่าน่าจะออกตามหลัง PS5 ไม่นานมาก

Marvel’s Wolverine

อีกหนึ่งเกมซุปเปอร์ฮีโร่ฝั่ง Marvel จาก Insomniac ที่ฝากความประทับใจเอาไว้จาก Marvel’s Spider-Man ตัวอย่างเกม ดูแล้วมีความคล้ายเนื้อเรื่องจากภาพยนตร์ที่ตาโลแกนนั่งดื่มอยู่คนเดียวในบาร์ ท่ามกลางเหล่าอันธพาลที่เข้ามาหาเรื่อง หลังจากนั้นก็เต็มไปด้วยกองเลือด

เกมมีกำหนดลงเครื่อง PlayStation 5 แต่ยังอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนาเท่านั้น คงต้องรอติดตามความคืบหน้าเพิ่มเติม

Gran Turismo 7

คอเกมแข่งรถไม่ควรพลาดเกมนี้ด้วยประการทั้งปวง เกมมาพร้อมกับกราฟิกใหม่ที่สวยขึ้น พร้อมกับรถรุ่นต่างๆ ให้เลือกมากขึ้นตั้งแต่รถสมัยเก่าๆ ไปจนถึงรถสมัยใหม่ที่หน้าตาล้ำสมัย

กำหนดลง PS5 และ PS4 ในวันที่ 4 มีนาคม 2022

Marvel’s Spider-Man 2

เกมซุปเปอร์ฮีโร่ฝั่ง Marvel อีกเกมจากค่าย Insomniac สาวกไอ้แมงมุมไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ซึ่งภาคนี้ Spider Man จะต้องเจอกับศัตรูตัวฉกาจอย่าง Venom

อย่างไรก็ตาม อาจต้องอดในรอกันอีกสักนิด เนื่องจากตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายปี 2023

God of War Ragnarok

ไฮไลท์และพระเอกของงาน PlayStation Showcase 2021 หลังจากจบ God of War ภาคปี 2018 ไป การเดินทางครั้งใหม่ของ Kratos และ Atreus กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เนื้อเรื่องจะโฟกัสไปที่การค้นหาตัวเองของ Atreus ที่เริ่มโตเป็นหนุ่ม ครั้งนี้ไม่ใช่การเดินทางแบบธรรมดาๆ แต่มันคืออภิมหาสงคราม Ragnarok ครั้งใหญ่ของเหล่าทวยเทพ

ในภาคนี้ ผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากับ Freya และ Thor เทพเจ้าสายฟ้าในฐานะของตัวร้าย ผู้เล่นสามารถออกสำรวจอาณาจักรทั้ง 9 ในเกมได้ทั้งหมด อีกทั้งเกมยังมาพร้อมกับระบบต่อสู้ที่ให้ตัวเลือกมาเพิ่มขึ้นจากเดิม และคู่ต่อสู้ที่เพิ่มระดับความยากขึ้น

เกม God of War Ragnarok มีจำหน่ายทั้งของ PlayStation 5 และ PlayStation 4 โดยมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2022

ที่มา : PlayStation