หลุดภาพแท็บเล็ตรุ่นแรกของ OPPO จากโฆษณา ColorOS 12

ก่อนหน้านี้ OPPO เคยประกาศว่า ColorOS 12 บนพื้นฐานของ Android 12 จะเปิดตัวในเดือนกันยายน อีกทั้งบริษัทยังแชร์วอลเปเปอร์อย่างเป็นทางการให้คนทั่วไปดาวน์โหลดและนำไปใช้งานแล้ว

ในเวลาเดียวกัน นักปล่อยข่าวหลุดชื่อดังอย่าง Digital Chat Station ได้โพสต์ภาพโปรโมทของ ColorOS 12 ที่เผยให้เห็นอุปกรณ์แท็บเล็ตที่ใช้ซอฟต์แวร์ใหม่ และเมื่อไม่นานมานี้ เขาได้แชร์รูปภาพที่แสดงสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ใช้ ColorOS 12 พร้อมกับสมาร์ทวอช แต่หลังจากนั้นไม่นาน นักปล่อยข่าวหลุดก็ลบภาพดังกล่าวออก แต่ยังมีผู้เซฟรูปเก็บไว้ทันโดยโพสต์เอาไว้ที่เว็บ ITHome

OPPO tablet leaks via ColorOS 12 promotional image

ภาพโปรโมทของ ColorOS 12 นั้นเป็นสิ่งที่ยืนยันว่า OPPO จะทำการเปิดตัวแท็บเล็ตจริงๆ นอกจากนี้ เราจะได้เห็น ColorOS บนอุปกรณ์แท็บเล็ต ดูแล้วน่าจะได้แรงบันดาลใจมากจาก iPadOS

ดูจากดีไซน์จะเห็นว่าแท็บเล็ตมีปุ่มปรับเสียงอยู่ทางด้านขวา แต่ไม่เห็นปุ่มใดๆ ที่ด้านล่างและด้านซ้าย คาดว่าปุ่มเปิด-ปิดน่าจะอยู่ที่ด้านบนเหมือนกับแท็บเล็ตทั่วๆ ไป นอกจากนี้ยังเห็นว่าแท็บเล็ตมีมุมที่โค้งมน

OPPO tablet leaks via ColorOS 12 promotional image

นอกจากนี้ ทาง Digital Chat Station ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า OPPO กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับอุปกรณ์พับได้และแท็บเล็ต แถมยังเสริมอีกว่าแท็บเล็ตใหม่จะเปิดตัวพร้อมกับ OPPO Reno 7 ซีรีส์ (ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าบริษัทจะเปิดตัวสมาร์ทวอชรุ่นใหม่ในชื่อ OPPO Watch Free ในปลายเดือนกันยายนนี้)

ที่มา : Gizmochina