พบ iPhone รุ่นลึกลับ หน้าจอไม่มีรอยบาก ปรากฎอยู่ในซีรีย์ Ted Lasso

มีผู้ชมตาดีเห็น iPhone ที่ไร้รอยบากจากซีรีส์ยอดนิยม “Ted Lasso” ที่ฉายทาง Apple TV+ จึงนำไปสู่การพาดหัวข่าวที่น่าสนใจว่า นั่นอาจเป็น iPhone 13 ก็เป็นได้ เพราะ ข้อมูลก่อนหน้านี้ระบุว่า iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวนั้นจะมีรอยบากที่เล็กลง หรือไม่ก็ไร้รอยบากเลย

แต่ในความเป็นจริง โทรศัพท์ปริศนาดังกล่าวที่เห็นนั้นมีแนวโน้มที่จะเป็นการแสดงหน้าจอทับซ้อน (superimposed display) ที่เกิดขึ้นในขั้นตอน post production เพื่อให้ผู้ชมเห็นคอนเทนต์ชัดเจนขึ้น อย่างในเคสนี้ก็คือ หน้าจอ lock screen ของ iOS นั่นเอง

notchless phone ted lasso not iphone 13

iPhone ปริศนาปรากฏให้เห็นในสองฉากในซีซันที่ 2 ของ Ted Lasson โดยเฉพาะใน EP 6 “The Signal” โดยในทั้ง 2 ฉากนั้น สามารถเห็นอินเทอร์เฟสบนหน้าจอที่ระบุได้ว่าเป็นอุปกรณ์ iOS แต่ไม่มีรอยบากที่บริเวณด้านบนของหน้าจอแสดงผล

ที่หลายคนเชื่อกันว่าเป็น iPhone 13 เพราะ จากข้อมูลของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังเคยบอกไว้ว่า iPhone รุ่นต่อไปจะมีรอยบากที่เล็กลงกว่าเดิม และมีอีกหลายแหล่งข่าวที่พูดไปในทิศทางเดียวกัน

เมื่อมองไปที่อนาคตข้างหน้า มีหลายคนคาดว่า iPhone 14 ที่จะออกในปี 2022 นั้นจะไม่มีรอยบากอีกต่อไปแล้ว แต่จะแทนที่ด้วยหน้าจอแบบ punch-hole แต่ก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจน เพราะ ก่อนหน้านี้ในปี 2019 มีข้อมูลที่อ้างว่า Apple ได้ทำต้นแบบ iPhone อย่างน้อย 1 รุ่นที่มาแบบไร้รอยบาก แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นจริง

ที่มา : MacRumors